Theo dân gian thì tam môn thông chính là một điều đại kỵ gây thất toàn tiền tài vậy làm sao để hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau phù hợp nhất?

phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

Trong thiết kế nội thất theo phong thủy thì cửa trong nhà không chỉ đơn giản là lối ra vào mà chúng còn được xem là nơi nạp khí và điều tiết các nguồn năng lượng trong nhà. Theo đó thì trong thiết kế và xây dựng thì việc bố trí cửa luôn là yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng để đảm bảo sự hài hòa giữa ba yếu tố thẩm mỹ, công năng và phong thủy. Và một trong những điều tối kỵ trong bố trí cửa chính là thiết kế ba cửa thông nhau tạo thế tam môn thông gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thất thoát tiền tài. Vậy làm sao để hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Như thế nào là phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau?

phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

Trong thiết kế và thi công nhà ở thì các gia chủ thường chỉ quan tâm đến các điều đại kỵ tâm bất kiến (khai môn kiến táo, khai môn kiến xí và khai môn kiến kính) mà bỏ sự bố trí của các cửa ra vào. Chính vì vậy nên thiếu sót này đôi khi có thể dẫn đến tình trạng nhà có 2 cửa hoặc 3 cửa thông nhau. Và trong các chuyên gia thì phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau còn được gọi là phạm xuyên đường sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận mệnh của gia đình.

Theo quan niệm khoa học

phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

Theo các nguyên lý vật lý nghiên cứu về sự vận động của gió trong không gian nhà thì nếu để các cửa thẳng hàng nhau sẽ tạo một luồng gió xuyên phòng. Từ đó sẽ khiến cho căn phòng kém thông thoáng và tạo điều kiện cho yếm khi và vi khuẩn phát sinh.

Bên cạnh đó thì 3 cửa đặt thẳng hàng nhau sẽ tạo thành một luồng gió mạnh hút dọc theo dãy của rất nguy hiểm cho sức khỏe. Theo đó thì thế cửa này khiến không ít người gặp nguy hiểm về tính mạng, đột tử (trúng gió),… nhất là đối với những người già, người mắc bệnh về thần kinh, tim mạch,… Hơn nữa thì gió lạnh cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa và lâu dần có thể sinh bệnh, suy giảm sức khỏe (cảm chạy vào trong).

Ngoài ra thì khi phạm phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau sẽ khiến cho người ngoài hay khi bước chân vào nhà có thể nhìn thông suốt các phòng, làm ảnh hưởng tính riêng tư và gây nên nhiều điều bất tiện, nhất là đối với phòng ngủ.

Theo quan niệm phong thủy

phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

Theo các chuyên gia phong thủy khi gặp xuyên đường sát mà cửa chính và cử sau đối diện với nhau thì sẽ khiến cho khi đi vào nhà sẽ lập tức thoát ra ngoài. Và điều này sẽ khiến cho ngôi nhà không lưu trữ được vượng khí cho gia đình nên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia đình cũng như là gây thất thoát tiền của. Ngoài ra thì trường hợp này cũng sẽ khiến khí không thể luân chuyển trong ngôi nhà và tạo nên thế mất cân bằng âm dương (vì trong nhà thì vùng dương nằm về một phía và phía còn lại chính là vùng âm).

Bên cạnh đó thì phong thủy nhà 3 cửa thông nhau còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình. Theo đó thì có thể bị đau dọc theo mạch nhâm, đốc cũng như là vùng bụng và lưng gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt là nếu dòng khí lưu chuyển nhanh sẽ còn có thể tạo nên một hàng rào chắn vô hình tạo tâm lý căng thẳng cho gia đình.

Theo đó thì với chính những tác hại do nhà có 3 cửa thông nhau mang đến cho vận mệnh và sức khỏe của gia đình thì đòi hỏi các gia chủ cần phải có biện pháp hóa giải nhanh chóng.

2, Cách hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau

Với nhưng tác hại trên thì để tránh trường hợp nhà có 3 cửa thông nhau thì trong thiết kế và xây dựng bạn cần tránh các cửa của khu vực tiền đường, trung đường và hậu đường không được nằm trên một trục thần đạo. Nói dễ hiểu hơn là không để cổng, cửa chính và cửa sau nhà nằm trên một đường thẳng. Trong trường hợp đã xây dựng và không thể phá hay di chuyển thì bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau của Nhà Bếp Hoàng Gia dưới đây:

– Sử dụng rèm treo: Theo các chuyên gia phong thủy thì việc treo rèm trước các cửa sẽ giúp cản trở sự di chuyển của các luồng khí để tránh cho khí đi thẳng trực tiếp ra ngoài. Bên cạnh đó thì việc treo rèm cũng giúp tạo sự kín đáo cho không gian cũng như là đảm bảo sự riêng tư cho các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

– Treo một quả cầu thủy tinh ở giữa cửa: Việc làm này sẽ có tác dụng giúp làm phân tán tầm nhìn của mắt cũng như là làm giảm bớt sự lộ liễu và đơn điệu của việc để 3 cửa thẳng nhau trong ngôi nhà.

– Ngoài ra thì bạn có thể đặt ở trước cửa chính một chậu cây cảnh hay tảng đá lớn cao ngang tầm người để cản gió. Tuy nhiên với giải pháp này thì đòi hỏi bạn phải khéo léo bố trí sao cho đảm bảo sự hài hòa cũng như là không gây bất tiện cho việc di chuyển.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy nhà có 3 cửa thông nhau cũng như là cách hóa giải phù hợp nhất. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên kế hoạch thiết kế và xây dựng nhà ở phù hợp nhất.

Bài viết liên quan: Những lỗi bài trí cửa chính trong phong thủy khiến phá tài hao của

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888