Không xa hoa, cầu kỳ với các hoa văn tinh xảo, phong cách thiết kế nội thất bán cổ điển giúp ta có thể chậm rãi cảm nhận nét đẹp quyến rũ của các đường cong uốn lượn mềm mại.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay đã giúp cho đời sống của con người càng được nâng cao hơn. Theo đó thì nhu cầu của mọi người cũng thay đổi theo hướng tiến bộ hơn, không chỉ còn là “ăn chắc, mặc bền” nữa mà thay vào đó là “ăn ngon, mặc đẹp”. Chính vì vậy các gia chủ hiện nay càng chú trọng đầu tư hơn trong thiết kế nội thất để mang đến một không gian sống không chỉ đáp ứng mọi công năng tiện ích mà còn phải thật sang trọng và tinh tế để thể hiện bản lĩnh và tiềm lực kinh tế của gia đình. Nhưng muốn vậy thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một phong cách thiết kế phù hợp.

thiết kế nội thất bán cổ điển

Và được biết đến là phong cách theo chân người Pháp vào nước ta từ thế kỷ 19, phong cách thiết kế nội thất bán cổ điển mang đến nét đẹp nhẹ nhàng và thoải mái qua sự cân bằng hoàn hảo trong từng đường nét. Theo đó hiện nay phong cách này đã chiếm trọn trái tim của nhiều gia chủ bởi nét đẹp mềm mại, tinh tế đầy lãng mạn lại không kém phần phần kiêu kỳ, thu hút.

Tìm hiểu chung về phong cách bán cổ điển

Giống như tên gọi thì phong cách bán cổ điển chính lối thiết kế mang nét đẹp cộng hưởng một nửa cổ điển và một nửa cổ điển. Tuy nhiên không giống phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thì phong cách này được thiết kế đề cao việc tối giản hóa các chi tiết đồng thời kết hợp hoàn hảo với công năng để mang đến một nét sức hấp dẫn nhẹ nhàng đầy tinh tế. Và chỉ khi thực sự tìm hiểu sâu về phong cách này thì bạn mới có thể cảm nhận được sức hấp dẫn đầy cuốn hút của chúng, nó giống như việc khám phá ra một chân trời mới vậy.

thiết kế nội thất bán cổ điển

Cụ thể là độc đáo được xem là một tính từ chuẩn xác để đánh giá nét đẹp đặc trưng của phong cách này. Theo đó mang các hình khối phóng khoáng của phong cách hiện đại nhưng lại được cải biến mềm mại hơn thì bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trong phong cách thiết kế nội thất bán cổ điển một chút gì đó hoài cổ nhưng lại không hề lỗi thời, lạc hậu. Chính vì vậy với những ai yêu thích nét đẹp phóng khoáng của hiện đại lại mơ ước nét đẹp kiêu sa của những giá trị xưa thì phong cách này chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất bán cổ điển

Phong cách thiết bán cổ điển được biết đến là sự hòa trộn giữa cổ điển và hiện đại nhưng chúng không hề rập khuôn theo bất cứ phong cách nào mà mang đến một nét đẹp đặc trưng riêng để thể hiện cá tính cho gia chủ. Theo đó phong cách nổi bật với các đặc điểm như:

1. Đường nét trang trí

thiết kế nội thất bán cổ điển

Cũng giống như phong cách cổ điển thì phong cách này cũng rất chú trọng vào việc đảm bảo tỷ lệ vàng trong không gian qua việc phân chia các mảng miếng trên các hệ trần, tường. Tuy nhiên điểm khác biệt của phong cách này chính là chúng không sử dụng các hệ phào, ron chỉ tô điểm tinh xảo mà chỉ đơn giản là các đường gờ chạy dọc chân tường hay các mảng khối trên tường. Điều này sẽ giúp bạn có thể thoải mái lên ý tưởng và sáng tạo cho không gian theo ý thích của mình mà không cần tuân theo bất kỳ nguyên tắc cứng nhắc nào.

2. Tính đối xứng và cân bằng

thiết kế nội thất bán cổ điển

Được xem là bước đi kế tiếp của phong cách cổ điển trong nhịp sống đương đại thì trong thiết kế nội thất bán cổ điển cũng rất chú trọng đến sự hài hòa và cân đối trong sắp xếp nội thất. Theo đó thì bố cục trong không gian thường rất đề cao tính đối xứng và cân bằng để giúp mang đến một không gian tiện nghi nhưng không hề làm lu mờ đi vẻ đẹp kiêu kỳ vượt thời gian theo đúng bản chất của phong cách này/

3. Thiết kế các chi tiết, hoa văn trong nội thất bán cổ điển

thiết kế nội thất bán cổ điển

Một trong những yếu tố làm nên đặc trưng của nội thất bán cổ điển chính là sự pha trộn giữa cổ điển kiêu sa và hiện đại trẻ trung, cá tính nhưng lại được loại bỏ những chi tiết hoa văn và sử dụng các đường nét cách tân theo hướng hiện đại hơn. Theo đó thì phong cách này còn được xem là sự tinh tế hiển thị trong mỗi chi tiết tối giản với nét đẹp đến từ những đường cong tuyệt mỹ. Tuy không cầu kỳ, tinh xảo mà chỉ đơn thuần là những đường nét uốn lượn gợi cảm trên các món đồ nội thất và khi đặt cạnh nhau sẽ cùng nâng đỡ để mang đến một tổng thể đồng điệu đến mê hoặc.

4. Chất liệu sử dụng

thiết kế nội thất bán cổ điển

Cũng giống như phong cách cổ điển hay tân cổ điển thì thiết kế nội thất bán cổ điển cũng rất ưa chuộng sử dụng các chất liệu cao cấp để giúp tôn lên sự quý phái cho không gian. Theo đó các chất liệu gỗ tự nhiên, đá, da hay vải nỉ cao cấp, pha lê,… luôn là những cái tên quen thuộc trong không gian nơi đây. Đặc biệt là với các chi tiết mạ vàng lâu đời theo những đường nét duyên dáng đã giúp minh họa hoàn hảo cho nét đẹp duyên dáng vượt qua đẳng cấp và chất lượng cho không gian.

5. Bảng màu trong không gian

thiết kế nội thất bán cổ điển

Khác với trường phái cổ điển hay tân cổ điển thường ưa chuộng những gam màu ấm nóng thì phong cách bán cổ điển lại ưa chuộng những bảng màu lạnh hoặc màu trung tính để tạo sự sang trọng, quý phái nhưng vẫn có nét hiện đại. Theo đó thì các gam màu trắng, kem luôn là bảng màu đặc trưng tại đây. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng những gam màu như: nâu, xanh oliu, tím thẫm, đỏ booc đô,… cũng được ưa chuộng để tạo điểm nhấn sinh động cho không gian.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất bán cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp ích cho bạn trong việc phân biệt các phong cách cũng như là đưa ra phương án lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888