Có nên làm tủ bếp khung bê tông không hiện đang là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình để mong muốn có được bộ tủ bếp vừa đẹp lại vừa bền với mức chi phí thấp.

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là một món đồ nội thất quan trọng cơ bản trong ngôi nhà. Bởi nó tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ và công năng sử dụng trong căn bếp của gia đình. Chính vì vậy thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Đặc biệt là trong lựa chọn vật liệu làm tủ bếp vì chúng có tác động trực tiếp đến độ bền, tính thẩm mỹ và giá thành sản phẩm.

có nên làm tủ bếp khung bê tông không

Theo đó thì trong quá trình lựa chọn vật liệu thì nhiều gia chủ cho rằng tủ bếp chỉ đóng bằng gỗ hay nhôm sắt thì đều không đủ chắc chắn, nhanh hỏng. Tốt nhất là nên thiết kế khung bê tông để đảm bảo độ bền mà giá thành lại thấp. Vậy ý kiến này có đúng không? Có nên làm tủ bếp khung bê tông không? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên làm tủ bếp khung bê tông không?

Trong thiết kế tủ bếp thì nhiều người cho rằng việc đổ bê tông làm khung tủ bếp dưới sẽ giúp tránh cho sàn nhà ẩm thấp làm ảnh hưởng đến độ bền của tủ. Đồng thời khi nấu ăn trên bề mặt khung bê tông sẽ cảm thấy an toàn hơn. Tuy nhiên thì nhiều người khác lại cho rằng việc sử dụng khung bê tông tuy có giá thành thấp nhưng tính thẩm mỹ không cao. Đồng thời trong thi công không đúng quy trình cũng sẽ khiến cho khung bị ẩm thấp vào những ngày trời nồm và làm ảnh hưởng đến chất lượng cánh tủ.

Và trước những ý kiến trái chiều này thì liệu có nên làm tủ bếp khung bê tông không? Để có được câu trả lời khách quan nhất thì hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của lối thiết kế này qua bài viết dưới đây.

1, Có nên làm tủ bếp khung bê tông không – Ưu điểm

có nên làm tủ bếp khung bê tông không

Trên thị trường thiết kế nội thất hiện nay thì bê tông được đánh giá là dòng vật liệu có độ bền cao cùng mức gia vừa phải nên việc làm tủ bếp khung bê tông sẽ mang đến những lợi ích như:

– Sử dụng tủ bếp khung bê tông sẽ mang đến cảm giác an toàn và vững chắc hơn trong các hoạt động nấu nướng. Và người dùng có thể thoải mái băm, chặt trên bề mặt mà không cần lo lắng đến độ vững chắc của tủ.

– So với những dòng vật liệu khác thì dòng tủ bếp này rất thích hợp với những không gian bếp có độ ẩm cao. Tuy nhiên thì trong quá trình thi công thì cần cân nhắc đến độ ẩm và tỷ lệ hơi nước trong cột bê tông để tránh cho cột bị ẩm thấp trong nhưng ngày nồm gây ảnh hưởng đến chất lượng cánh tủ.

– Việc thiết kế các khoang tủ được chia bằng gạch với mặt cánh gỗ nên vẫn có thể mang đến cho bộ tủ bếp nét đẹp thu hút, có độ bền cao và không cần lo về mối mọt.

2, Hạn chế của tủ bếp khung bê tông

có nên làm tủ bếp khung bê tông không

Và để biết được có nên làm tủ bếp khung bê tông không thì bên cạnh những ưu điểm trên chúng ta cũng nên đi sâu vào tìm hiểu các hạn chế của lối thiết kế này. Cụ thể như:

– Do với thiết kế khung bê tông nên việc bố trí sẽ tốn khá nhiều diện tích cho các tụ bê tông mà vẫn không đảm bảo được không gian lưu trữ để bảo quản và sử dụng các đồ dùng trong không gian.

– Và bê tông được biết là dòng vật liệu có giá thành thấp. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bộ tủ bếp khung bê tông thì đòi hỏi phải sử dụng các hệ gạch men ốp để giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng, sạch sẽ và thu hú. Và giá của các dòng gạch men cũng không hề rẻ nên tính ra thì tổng chi phí cho hạng mục này cũng không thấp như bạn vẫn nghĩ.

– Bên cạnh đó thì việc lựa chọn lối thiết kế này cũng đồng nghĩa với việc là bộ tủ bếp của bạn sẽ cố định tại một chỗ. Đồng thòi không thể di dời các khoang tủ hay chuyển vị trí tủ bếp như tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp.

– Việc thiết kế, thi công và lắp đặt tủ bếp khung bê tông cũng khá khó từ việc đo đạc, thiết kế đến việc thi công sao cho vừa vặn lại mang đến nét đẹp thanh thoát và mềm mại cho không gian.

– Ngoài ra thì tủ bếp khung bê tông sau một thời gian sử dụng thường sẽ dễ bị ẩm thấp và hôi hám gây mất vệ sinh.

Tủ bếp khung bê tông nên làm cánh bằng gỗ gì?

có nên làm tủ bếp khung bê tông không

Bên cạnh việc có nên làm tủ bếp khung bê tông không thì nhiều người lại thắc mắc không biết là nên lựa chọn cánh cho tủ bếp khung bê tông là vật liệu nào. Và theo lời khuyên của các chuyên gia thì dòng tủ bếp này nên làm cánh tủ là gỗ tự nhiên, tránh làm bằng mặt gỗ công nghiệp. Bởi vì việc đo đạc kích thước tủ bếp khung bê tông thường khó chính xác và không vuông vắn. Nên sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp được sản xuất với độ chính xác cao sẽ rất khó có thể vừa vặn với không gian nơi đây. Đồng thời thì việc thi công lắp đặt cũng rất khó khăn nên cánh gỗ tự nhiên sẽ dễ dàng hơn trong trường hợp này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề có nên làm tủ bếp khung bê tông không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra giải pháp thiết kế và thi công hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888