Việc tính toán được kích thước ghế sofa gỗ phù hợp cho phòng khách sẽ giúp bạn mang đến một không gian đón tiếp khách tiện nghi và thoải mái nhất.

kích thước ghế sofa gỗ

Nếu bộ giường ngủ chính là linh hồn của phòng ngủ thì bộ sofa bàn trà chính là điểm nhấn quan trọng cho không gian nội thất phòng khách hiện đại của gia đình. Và cùng với những đặc tính nổi bật thì thì mẫu sofa gỗ tự nhiên hiện đang rất được nhiều gia đình Việt yêu thích bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang lại. Tuy nhiên để chọn được một bộ bàn ghế đẹp và phù hợp với không gian thì việc lựa chọn kích thước ghế sofa gỗ là rất quan trọng. Và để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1, Lựa chọn kích thước ghế sofa gỗ

kích thước ghế sofa gỗ

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì có rất nhiều kích thước ghế sofa gỗ đa dạng và phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Và tùy thuộc vào diện tích phòng khách để làm căn cứ tính toán kích thước nội thất sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì dựa vào kích thước tiêu chuẩn của từng loại ghế mà ta có thể lựa chọn được một bộ sofa bàn trà làm điểm nhấn phù hợp nhất cho phòng khách của gia đình để mang đến một không gian đón tiếp khách sang trọng và thoải mái nhất.

2, Một số kích thước sofa tiêu biểu hiện nay

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì hiện có rất nhiều mẫu ghế sofa gỗ với kiểu dáng, chất liệu và kích thước đa dạng. Và dưới đây chính là một số kích thước ghế sofa gỗ phổ biến hiện nay để bạn có thể tham khảo

Kích thước ghế sofa đơn

kích thước ghế sofa gỗ

Đây là một trong 10 mẫu sofa gỗ đẹp 2022 và rất tiện dụng và phù hợp với nhiều không gian phòng khách khác nhau với việc bố trí riêng lẻ hoặc kết hợp với các mẫu ghế khác để tạo thành một bộ hoàn chỉnh. Theo đó thì kích thước của dòng ghế sofa này thường nằm trong khoảng từ 85 – 110 x 75 – 85 (cm).

Kích thước ghế sofa văng gỗ

kích thước ghế sofa gỗ

Đối với mẫu sofa này thì thường được chia thành hai loại là sofa văng 3 chỗ và sofa văng 2 chỗ. Theo đó thì mẫu thiết kế sofa gỗ đẹp này thường rất phù hợp với những kích thước phòng khách hạn chế và được nhiều gia đình yêu thích. Theo đó thì kích thước ghế sofa văng 3 chỗ thường là: 220 – 240 x 85 – 90 (cm) và chiều cao từ 38 – 42cm. Còn đối với sofa văng 2 chỗ thì kích thước thường rơi vào khoảng 160 – 180 x 85 – 90 (cm) và chiều cao tương tự như sofa văng 3 chỗ.

Kích thước sofa góc

kích thước ghế sofa gỗ

Giống như sofa văng thì các mẫu sofa góc chữ L cùng là một mẫu sofa cũng rất được ưa chuộng hiện nay, nhất là trong các phòng khách nhỏ để giúp tận dụng tối đa diện tích. Theo đó thì kích thước của dòng sofa này thường là: 260 – 280 x 160 – 180 (cm) đối với dạng sofa có 2 chỗ và 300 – 320 x 180 -195 (cm) đối với dạng sofa có 3 chỗ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về kích thước ghế sofa gỗ cũng như là một số kích thước sofa phổ biến hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian đón tiếp khách cho ngôi nhà.

Xem thêm: Tư vấn cách chọn sofa cho phòng khách phù hợp nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888