Việc tìm hiểu nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào sẽ giúp bạn đưa ra được phương án bố trí bếp hoàn hảo nhất giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Phòng bếp từ lâu đã được biết đến là thế giới riêng của người phụ nữ, nơi các chị em dành trọn thời gian chăm sóc và vun đắp tình cảm gia đình. Tuy nhiên bên cạnh vai trò thực tế đối với sức khỏe và đời sống thì phòng bếp còn được biết đến với ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng. Nơi đây được xem là có vai trò quyết định trực tiếp đến sự hưng suy và lửa ấm hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy việc bố trí không gian nơi đây theo phong thủy là rất quan trọng.

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Và để có được một không gian nấu nướng phù hợp với phong thủy thì việc đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn hướng bếp sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy thì khi xác định hướng cho bếp phù hợp thì bên cạnh việc dựa trên niên mệnh của gia chủ thì cũng có mối quan hệ mật thiết với hướng nhà. Theo đó căn cứ vào hướng nhà mà có thể tính toán hướng bếp sao cho phù hợp nhất. Vậy nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Để xác định được nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào là tốt nhất thì trước hết hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu cách xác định hướng bếp để đưa ra phương án bố trí tủ bếp sao cho phù hợp nhất nhé!

1, Tìm hiểu chung về hướng bếp

Hướng bếp từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ với các gia chủ trong việc xây dựng nhà ở hiện nay. Tuy nhiên để xác định chính xác hướng bếp trong bố trí lại không phải là điều mà ai cũng làm được. Và theo ông cha ta thì hướng bếp được tính theo hướng hỏa môn tức là hướng cửa lò, nơi đưa củi vào bếp để đốt lên lửa. Nhưng với các thiết bị bếp hiện đại ngày nay như bếp gas thì hướng bếp được xác định theo hướng công tắc bếp. Còn bếp từ hay bếp điện thì không tạo nên lửa nên không được xếp vào táo vị.

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Và theo phong thủy thì hướng bếp không được xác định dựa vào loại bếp mà được xác định theo hướng nhận thao tác của người nấu. Bởi vì khí được tạo ra sự vận động của con người và bếp được nạp khí do các thao tác của người nấu. Theo đó thì hướng bếp được xác định là hướng lưng của người đứng nấu, lưng người nấu quay về hướng nào thì đó là hướng bếp.

2, Vai trò của hướng bếp

Không phải ngẫu nhiên mà việc xác định nhà hướng đặt bếp hướng nào lại được mọi người quan tâm như vậy mà bởi điều này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức không gian sống của ngôi nhà phù hợp với phong thủy. Bởi phòng bếp là nơi thể hiện sự sung túc gioups gia đình mang đến sự êm ấm, thịnh vượng và hạnh phúc.

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Và trong phong thủy thì phương vị đặt bếp rất quan trọng. Cụ thể là bếp cần phải đặt tại vị trí “tọa hung, hướng cát” tức là bếp đặt tại hướng xấu để hỏa khí trong bếp giúp thiêu đốt đi những điều không may mắn. Đồng thời hướng bếp phải quay về hướng tốt để giúp thu hút tài lộc mang đến sự thịnh vượng cho gia đình. Vì vậy để phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của căn bếp thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được hướng bếp sao cho phù hợp nhất.

3, Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Quay trở lại với nhà hướng Tây thì đây là một hướng cực tốt để giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Và để phát huy ý nghĩa của hướng nhà phía Tây trong phong thủy thì nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Theo các chuyên gia thì hướng Tây là một hướng tốt thuộc Tây tứ mệnh. Vì vậy theo Bát trạch thì hướng bếp cũng nên thuộc Tây tứ trạch và là một trong cách hướng như: Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Cụ thể là:

– Chọn hướng bếp theo hướng Tây Bắc sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn, phúc lộc vẹn toàn, công danh sự nghiệp thăng tiến.

– Chọn hướng bếp theo hướng Tây Nam sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình, xua tan những tà khí, năng lượng tiêu cực để mang đến những điều may mắn, tốt lành.

– Chọn hướng bếp theo hướng Đông Bắc là một hướng rất trọn vẹn giúp gia đình luôn gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu “nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào” để giúp thu hút tài lộc và phù hợp với phong thủy. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế và bố trí hoàn hảo nhất cho không gian nội trợ của gia đình Việt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888