Là hai không gian có vai trò rất quan trọng trong phong thủy thì nhiều người thắc mắc liệu việc thiết kế nhà bếp kết hợp với phòng ngủ có phù hợp không?

nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

Phong thủy từ lâu là một yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế nội thất với mong muốn mang đến một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo nhất. Theo đó thì được biết đến là hai không gian có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của gia đình thì việc thiết kế phòng bếp và phòng ngủ rất được chú trọng. Tuy nhiên thì cùng với sự thu hẹp về không gian sống hiện nay thì trong những căn hộ có diện tích nhỏ, không đủ để phân chia phòng riêng thì nhiều gia đình bắt buộc phải thiết kế nhà bếp kết hợp với phòng ngủ. Nhưng nhiều người thắc mắc liệu cách bài trí này có ảnh hưởng đến phong thủy không? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

Theo các chuyên gia thì nhà bếp và phòng ngủ là hai không gian có mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với nhau. Và sự phối hợp này chính là xuất phát từ những quan niệm tương sinh, tương khắc theo quy luật ngũ hành. Vậy việc bố trí phòng bếp và phòng ngủ trong cùng một không gian có ảnh hưởng gì đến phong thủy không?

1, Thiết kế nhà bếp kết hợp với phòng ngủ có tốt không?

nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

Trong không gian nội thất thì phòng bếp chính là nơi diễn ra các hoạt động nấu ăn để chăm sóc sức khỏe gia đình qua những món ăn bổ dưỡng. Chính vì vậy nên trong không gian nơi đây thường tỏa ra nguồn nhiệt lượng lớn và bị ám mùi thức ăn. Còn phòng ngủ lại là nơi để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn nên không gian cần phải được yên tĩnh và thoáng mát để mang đến những giây phút thoải mái nhất. Vì vậy việc bố trí nhà bếp kết hợp với phòng ngủ sẽ khiến con người dùng cảm thấy khó chịu và nóng nảy.

nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

Ngoài ra thì phong thủy thì phòng ngủ không nên đặt ở bên trên hoặc bên dưới bếp nấu bởi vì bếp thuộc hành Hỏa mà trong nấu nướng thì hỏa khí sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng trong phòng ngủ.  Điều này không chỉ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng mà còn dễ khiến cho các thành viên trong gia đình trở nên nóng tính hơn và thường xuyên bất hòa, cãi vã.

2, Cách hóa giải nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

Với các thông tin trên thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy được rằng việc thiết kế nhà bếp kết hợp với phòng ngủ là không tốt theo phong thủy. Vậy làm sao để hóa giải điều này để mang đến những điều tốt lành nhất. Dưới đây chính là một số cách hóa giải mà bạn có thể tham khảo:

nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

Cách tốt nhất để hóa giải điều này chính là bạn phải thay đổi bố trí các không gian phòng này trong ngôi nhà. Nếu phòng ngủ nằm ở gác xép phía trên bếp nấu thì bạn nên thay đổi bếp sang vị trí khác còn khu vực phía dưới giường ngủ này nên bố trí bàn ăn hay tủ lạnh,….

Trong trường hợp không thể thay đổi bố trí trong không gian thì bạn có thể tham khảo một số cách như:

nhà bếp kết hợp với phòng ngủ

– Khi thiết kế tủ bếp thì bạn có thể lắp đặt hệ thống khử mùi, thông gió để loại bỏ hết những mùi thức ăn ra khỏi nhà để tránh làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt trong không gian.

– Nếu bố trí phòng bếp và phòng ngủ trong cùng một không gian thì bạn nên sử dụng bếp từ, bếp điện thay cho bếp gas vì dòng bếp này không được tính theo phong thủy vì chúng không tạo ra lửa.

– Sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tươi trẻ để giúp mang đến cảm giác dễ chịu và giảm cảm giác nóng bức và khó chịu cho không gian.

– Nếu có thể thì bạn có thể đặt một vách ngăn hay bình phong để phân chia hai không gian này để giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc bố trí nhà bếp kết hợp phòng ngủ liệu có phù hợp với phong thủy không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888