Là không gian có vai trò quyết định đến tài lộc của gia đình thì việc xác định phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn phù hợp mang ý nghĩa rất quan trọng.

phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn

Trong quan niệm phong thủy Đông Dương thì phòng bếp được xem là một không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định của ngôi nhà. Theo đó thì nơi đây được xem như là có vi trò quyết định trực tiếp đến tài vận cũng như là sự thịnh vượng của gia đình. Do đó việc thiết kế và bài trí phòng bếp theo phong thủy mang một ý nghĩa rất quan trọng. Và theo các chuyên gia thì tùy thuộc vào niên mệnh, ngũ hành của gia chủ mà ta có thể tính toán được các yếu tố trong đây phù hợp với phong thủy. Vậy làm sao để bố trí phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn phù hợp nhất? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Gia chủ tuổi Giáp Thìn

phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn

Gia chủ tuổi Giáp Thìn có năm sinh dương lịch là năm 1964

Quẻ mệnh: Ly (Hỏa) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Phú Đăng Hỏa tức là Lửa ngọn đèn

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi Giáp Thìn

Hướng chính Đông (Sinh Khí): chủ về vượng cho con người giúp mang đến phúc lộc vẹn toàn, gia đình hòa thuận, công danh thăng tiến và gặp nhiều may mắn

Hướng Đông Nam (Thiên Y): chủ về sức khỏe giúp cải thiện sức khỏe, bệnh tật suy giảm, gia đình yên ấm và nhận nhiều tài lộc

Hướng chính Bắc (Diên Niên): chủ về hòa thuận giúp giữ gìn và củng cố các mối quan hệ tình cảm, gia đạo thuần phong, gia tài hưng vượng

Hướng chính Nam (Phục Vị): chủ về bình yên giúp phát triển bản thân, đường công danh phát triển, gặp thiên thời và có quý nhân phù trợ

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi Giáp Thìn

Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): chủ về những điều hung hại mang đến nhiều tai họa, rủi ro chết người, con cái đoản mệnh, tuyệt tự,…

Hướng Tây Nam (Lục Sát): chủ về hung xấu gây xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, dễ gặp rắc rối liên quan đến kiện tụng, tai nạn, thù hận,…

Hướng chính Tây (Ngũ Quỷ): chủ về những cái xấu khiến đường công danh bị thu hẹp, làm ăn thất bại, mất nguồn thu nhập, hao tốn tiền của,…

Hướng Đông Bắc (Họa Hại): chủ về những cái xấu mang đến nhiều rủi ro, thị phi, gia phong bại hoại, con cái gian nghịch, bất lương,…

Và dựa trên các yếu tố này mà ta có thể xem xét và tính toán thiết kế và bài trí phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn sao cho phù hợp nhất để giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

2, Phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn

Xác định hướng bếp

Việc đầu tiên và quan trọng nhất để có được một không gian phòng bếp phù hợp với phong thủy nhất chính là bạn cần phải xác định được phương vị đặt bếp theo mệnh của gia chủ. Theo đó thì các chuyên gia cũng chỉ ra rằng trong phong thủy phòng bếp thì việc xác định phương vị của bếp cần phải tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát trong phong thủy. Cụ thể là bếp cần đặt tại các vị trí hướng xấu theo mệnh của gia chủ để trấn áp hung khí và thiêu đốt những điều không tốt lành. Còn hướng bếp là hướng Hỏa môn để tạo nên lửa nên bếp cần phải quay về hướng lành thì nhà mới nhanh có phúc.

phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn

Theo đó thì trong phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn thì bếp cần đặt tại các hướng như: hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Lục Sát), hướng chính Tây (Ngũ Quỷ) và hướng Đông Bắc (Họa Hại). Đồng thời cần quay bếp nhìn về các hướng như: hướng chính Đông (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Thiên Y), hướng chính Bắc (Diên Niên) và hướng chính Nam (Phục Vị). Tuy nhiên thì cần tránh lựa chọn hướng bếp cùng hướng với hướng nhà bởi đây chính là điều tối kỵ trong quan niệm phong thủy.

Thiết kế và bố trí phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn

phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn

Trong phong thủy phòng bếp thì bên cạnh việc xác định phương vị của bếp thì việc sắp xếp, bố trí các yếu tố khác trong đây cũng rất quan trọng. Do đó, trong thiết kế phòng bếp thì bạn cần phải lưu ý đến các vấn đề sau:

– Phòng bếp cần đặt tại nơi kín đáo và vị trí trong cùng của ngôi nhà với cửa phòng bếp không được đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ và cửa phòng vệ sinh. Ngoài ra thì cần tránh đặt bếp ở nơi có đường đi hay từ cổng, cửa vào có thể nhìn thấy phòng bếp vì bếp lộ sẽ gây hao mòn tiền của.

– Theo quan niệm ngũ hành thì bếp nấu thuộc hành Hỏa và kỵ Thủy nên trong thiết kế tủ bếp đẹp thì bếp cần phải đặt tránh chậu rửa ít nhất 60cm cũng như là tránh đặt bếp nằm giữa tủ lạnh và chậu rửa. Bên cạnh đó thì cũng nên đặt bếp tránh các vị trí phía trên các rãnh, hầm nước,… vì điều này sẽ khiến gia đình bất hòa cũng như gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhất là đối với nữ giới.

– Và theo các chuyên gia về phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn thì vị trí đặt bếp cần ở những nơi tránh gió, tàng phong để giúp tránh trường hợp gió thổi tắt ngọn lửa của gia đình và gây ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình.

– Tránh đặt bếp, bàn ăn ở dưới xà ngang vì đây là điều tối kỵ trong phong thủy gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, sức khỏe của gia đình cũng như là gây bất lợi cho đường công danh, sự nghiệp của gia chủ.

– Gia chủ tuổi Giáp Thìn thuộc hành Hỏa nên trong lựa chọn màu sắc phong thủy cho phòng bếp thì nên chọn các gam màu đỏ, hồng, cam, tím,… hay xanh lá cây, xanh cốm, bạc hà,… để giúp bổ trợ các năng lượng tốt lành.

– Đặc biệt là trong phòng bếp cần phải đảm bảo ánh sáng hài hòa, tránh tối tăm, ẩm thấp cũng như là đảm bảo sự thông thoáng và không khí trong lành lưu thông trong phòng. Hơn nữa, phòng bếp phải luôn gọn gàng, sạch sẽ thì mới tốt cho phong thủy.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy phòng bếp tuổi Giáp Thìn 1964 phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế và bài trí không gian bếp của mình phù hợp nhất để giúp kích thích tài vận, nhận nhiều may mắn và tài lộc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888