Là dòng gỗ tự nhiên quý hiếm với đặc tính vật lý và tính thẩm mỹ nổi bật chính là lý do tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao trên thị trường.

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là trợ thủ đắc lực của các chị em để mang đến một không gian nấu nướng đẹp mắt, tiện nghi để thể hiện sự săn sóc đối với gia đình. Chính vì vậy việc lựa chọn và thiết kế một bộ tủ bếp phù hợp với không gian nhà bếp của gia đình. Trong đó thì với giá trị thẩm mỹ cao đầy sang trọng thì tủ bếp gỗ gõ đỏ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều hộ gia đình yêu thích. Tuy nhiên thì giá thành của dòng tủ bếp này lại khiến không ít gia đình phải chùn bước trong việc đưa ra quyết định lựa chọn. Vậy tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao như vậy? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu về gỗ gõ đỏ

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Gỗ gõ đỏ hay còn được gọi là gỗ Hổ bì hay gỗ Cà te là một loại thực vật thuộc họ Đậu, khi trưởng thành thường có đường kính khoảng 1m và chiều cao lên đến 30 – 40m. Đây là một loại cây gỗ lớn, ưa sáng, sinh trưởng chậm và thường phân bố ở một số nước khu vực Đông Nam Á. Và ở Việt Nam thì gỗ gõ đỏ được biết đến là một trong những loại gỗ quý hiếm và cùng với 41 loại gỗ khác thuộc trong nhóm 1 trong các loại gỗ được khai thác và sử dụng ở nước ta. Và sự phân loại này được dựa trên các đặc điểm về màu sắc, đường vân, đặc tính vật lý và giá trị kinh tế.

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Và với những đặc tính nổi bật của gỗ gõ đỏ về tính chất vật lý, tính thẩm mỹ và khả năng thích nghi cao thì gỗ gõ đỏ hiện đang được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất, nhất là trong thi công tủ bếp. Tuy nhiên thì dù trên thị trường hiện nay chỉ chủ yếu là dòng gỗ gõ đỏ Pachy của Nam Phi tuy có giá trị thấp hơn so với những dòng gỗ gõ đỏ Lào hay Việt Nam nhưng giá thành này cũng không hề thấp nên cũng khiến cho không ít gia chủ phải chùn bước.

2, Tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao?

Có thể nói rằng lý do tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao như vậy chủ yếu phụ thuộc vào giá trị thẩm mỹ và độ bền nổi bật của chúng. Theo đó thì dòng tủ bếp này đã mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

Lý do tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao – Độ bền cao

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Gỗ gõ đỏ được biết đến là loại gỗ có tỷ trọng gỗ cao giúp chúng có độ cứng cao, nặng, vững chắc cũng như là có khả năng chịu lực nén và va đập rất tốt. Đặc biệt là với khả năng trữ nước tốt giúp gỗ có khả năng chịu đựng nguồn nhiệt cao và khả năng chịu nước, chịu ẩm rất tốt nên rất phù hợp cho không gian nhà bếp. Bên cạnh đó thì với kết cấu thớ gỗ vững chắc giúp hạn chế tối đa hiện tượng nứt nẻ, co ngót và cong vênh do thời tiết thay đổi. Ngoài ra thì dòng gỗ này còn có khả năng chống mối mọt cực tốt với mùi nhựa gỗ giúp xua đuổi sâu bọ nên sau khi được xử lý tẩm sấy thì khả năng bị mối mọt gần như bằng 0.

Tính thẩm mỹ sang trọng

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Một trong những lý do tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao chính là tính thẩm mỹ sang trọng mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình. Theo đó giá trị thẩm mỹ của chúng thuộc hàng siêu phẩm với sở hữu tone màu khá sáng từ đỏ nhạt đến đỏ đậm giúp mang đến cho không gian đầy sang trọng và ấm cúng. Đặc biệt là những cây gỗ có tuổi đời càng lâu thì lại càng cho màu sắc bóng và hệ vân càng đẹp mắt

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Theo đó thì hệ vẫn gỗ cũng được đánh giá cao với gam màu đen uốn lượn xen kẽ với các thớ gỗ giống như da hổ đầy ấn tượng. Và tùy thuộc vào tuổi thọ mà các chi tiết vân đậm và nhiều xen kẽ nhau tạo nên sự bắt mắt và khi được sử dụng trong thi công tủ bếp gỗ gõ đỏ thì lại càng giúp tăng thêm sự vương giả và uy nghiêm cho không gian.

Lý do tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao – Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Phòng bếp được xem là không gian có vai trò rất quan trọng đối với tài lộc và sự hưng thịnh của gia đình thì việc đảm bảo các yếu tố phong thủy tại đây là rất quan trọng. Theo đó thì tủ bếp gỗ gõ đỏ được đánh giá là có phong thủy rất tốt và mang đến nhiều lợi ích cho gia đình nên rất được nhiều gia đình ưa chuộng. Cụ thể là với tone màu đỏ vàng đặc trưng thì chúng sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều vượng khí và nguồn năng lượng dồi dào tốt cho tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình.

Số lượng ngày càng khan hiếm

tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao

Cùng nhiều năm trở lại đây thì việc khai thác quá mức đã khiến cho số lượng gỗ gõ đỏ của nước ta ngày càng giảm sút đến mức báo động nên trên thị trường nội thất hiện nay thì gỗ gõ đỏ chủ yếu là có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài. Đặc biệt là với quyết định cấm xuất khẩu gỗ của Chính phủ Lào từ năm 2016 thì nguồn cung của dòng gỗ gõ đỏ cao cấp ngày càng bị hạn chế, chủ yếu hiện nay là gỗ gõ đỏ Pachy nên giá thành của chúng mỗi năm lại càng được đẩy lên cao hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giải thích cho mọi người biết tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao như vậy. Do đó có thể thấy được rằng với những giá trị nổi bật mà chúng mang đến thì mức giá trên thị trường hiện nay là hoàn toàn xứng đáng. Và việc tham khảo bảng giá tủ bếp gỗ gõ đỏ sẽ giúp ích cho bạn trong việc xem xét và dự trù mức ngân sách đầu tư sao cho phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888