Được biết đến là dòng vật liệu thay thế gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến hiện nay thì nhiều người thắc mắc tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp là bao lâu?

tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

Được biết đến là nội thất quan trọng quyết định đến công năng và giá trị thẩm mỹ trong gian bếp của gia đình thì thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất được quan tâm, chú trọng. Và trong sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì các dòng tủ bếp gỗ công nghiệp với mẫu mã đa dạng cùng giá thành phải chăng đã trở thành sự lựa chọn quen thuộc của gia đình Việt. Tuy nhiên thì mặc dù được ưa chuộng như vậy nhưng vẫn có không ít thắc mắc xoay quanh vấn đề chất lượng của dòng tủ bếp này. Theo đó thì tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp là bao lâu hiện đang là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Gỗ công nghiệp là gì?

tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

Để biết được về độ bền của tủ bếp gỗ công nghiệp một cách khách quan nhất thì đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ về dòng vật liệu nay. Theo đó thì gỗ công nghiệp là dòng vật liệu với cấu tạo gồm hai phần là code gỗ bên trong và lớp phủ bên ngoài. Cụ thể:

Lõi code gỗ bên trong: Phần code gỗ được làm từ gỗ ván dăm cùng các chất phụ gia và qua công nghệ nén ở áp suất cao để tạo thành tấm. Và hiện nay trên thị trường có 02 loại code gỗ công nghiệp và phổ biến là MDF và MFC với mỗi loại thường và loại lõi xanh chống ẩm khác nhau.

Và lớp phủ bề mặt: Lớp phủ bề mặt của tủ bếp gỗ công nghiệp hiện nay thường được phân loại thành nhiều loại vật liệu với các ưu điểm và hạn chế riêng. Trong đó thì phổ biến nhất hiện nay là các dòng vật liệu như: laminate, acrylic, melamine và veneer,… Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể cho mình loại lớp phủ phù hợp nhất.

2, Tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp là bao lâu

Tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp hiện đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của rất nhiều gia đình trong thiết kế nội thất hiện nay. Và thường thì tuổi thọ của chúng sẽ dựa trên 02 yếu tố cơ bản là yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan. Cụ thể là:

Yếu tố khách quan ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

Yếu tố khách quan ở đây để chỉ cấu tạo để làm nên dòng sản phẩm này. Theo đó thì với chất liệu code gỗ đã được bổ sung thêm các sản phẩm phụ gia giúp chúng có khả năng chống mối mọt hiệu quả. Hơn nữa với dòng code gỗ lõi xanh chống ẩm còn giúp tăng khả năng chịu ẩm và chịu nước hiệu quả. Còn lớp phủ công nghiệp với khả năng chịu nước và chịu nhiệt tốt sẽ giúp bảo vệ code gỗ, giúp sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian. Ví dụ tủ bếp Acrylic có độ bóng gương tốt nên rất dễ vệ sinh hay tủ bếp Laminate có khả năng chống trầy xước hiệu quả. Vì vậy nên nếu xét trên yếu tố khách quan thì thời gian sử dụng của tủ bếp gỗ công nghiệp có thể lên đến 20 năm.

Yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

Yếu tố chủ quan ở đây chính là so quyết định mua hàng của người sử dụng. Theo đó thì nhiều người thường tham hàng rẻ nên mua phải hàng kém chất lượng thì  thời gian sử dụng tủ bếp thường khá, dễ xuống cấp. Còn nếu mua được các sản phẩm có chất lượng tốt tại các đơn vị đóng tủ bếp uy tín thì thời gian có thể kéo dài đến hơn 20 năm.

3, Cách vệ sinh và bảo quản tủ bếp gỗ công đúng cách

tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp

Tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi cách bạn sử dụng và bảo quản sản phẩm. Vì vậy nên trong hoạt động hàng ngày thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách vệ sinh và bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp đúng cách. Và để tăng thời sử dụng tủ bếp thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Luôn giữ cho không gian phòng bếp luôn khô ráo, thoáng đãng và thường xuyên sử dụng để giúp cho tủ tránh được tình trạng ẩm mốc.

– Vệ sinh tủ bếp thường xuyên để loại sạch bỏ bụi bẩn và dầu mỡ giúp tủ luôn sạch sẽ và mới mẻ.

– Tránh để tủ bếp tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về tuổi thọ của tủ bếp gỗ công nghiệp là bao lâu. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Tủ bếp gỗ công nghiệp có tốt không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888