Là giải pháp tường ngăn khá phổ biến trong lĩnh vực thiết kế hiện nay với khả năng đáp ứng cao về mặt thẩm mỹ, vậy vách ngăn thạch cao là gì?

vách ngăn thạch cao là gì

Cùng với thói quen sử dụng gạch nung trong truyền thống xây dựng nhà ở của người Việt đã khiến cho nhiều người đang lầm tưởng về tường thạch cao như: không bền, không an toàn, không cách âm,… Tuy nhiên trên thực tế cho thấy dòng vật liệu này có khá nhiều ưu điểm nổi bật và vách ngăn thạch cao hiện đang được rất được ưa chuộng trong lĩnh vực thiết kế với khả năng đáp ứng cao về thẩm mỹ. Và để hiểu kỹ hơn về dòng vật liệu này thì hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vách ngăn thạch cao là gì và các ứng dụng của chúng qua bài viết dưới đây.

1, Vách ngăn thạch cao là gì?

Vách ngăn thạch cao là một giải pháp ngăn cách không gian thành các khu vực riêng biệt cực kỳ chắc chắn hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay để thay thế cho các bức tường xi măng nặng nề.

Cấu tạo của vách ngăn thạch cao

vách ngăn thạch cao là gì

Vách ngăn thạch cao là gì? Cấu tạo của vách ngăn thạch cao là một hệ thống vách gồm khung xương chịu lực bên trong và bề mặt hai phía bên ngoài được bao phủ bằng thạch cao và được xử lý sơn bả. Điều này giúp cho khi hoàn thiện thì vách ngăn trông giống như một bức tường xây rắn chắc và độ thẩm mỹ cao.

Và hiện nay thì vách ngăn kết hợp với bông thủy tinh và tấm cao su tổng hợp cũng như là tâm sợi khoáng tiêu âm để giúp tăng khả năng cách âm và ngăn chặn sự ảnh hưởng của tiếng ồn xung quanh.

Phân loại vách ngăn thạch cao

vách ngăn thạch cao là gì

Hiện nay trên thị trường thì vách ngăn thạch cao được chia làm hai loại là:

Vách ngăn thạch cao một mặt: tức là chỉ có một mặt được phủ tấm che còn một mặt bên để trống. Theo đó thì tấm vách ngăn này thường được dùng để trang trí thêm cho các bức tường với một mặt có thể uốn cong và trang trí những gì bạn thích trên bề mặt.

Vách ngăn thạch cao 2 mặt: là loại vách ngăn có cấu tạo như vách ngăn một mặt nhưng cả hai mặt đều được sử dụng tấm phủ che và được sử dụng để thay thế cho các bức tường ngăn để phân chia phòng.

2, Đặc điểm ứng dụng của vách ngăn thạch cao là gì?

Để một sản phẩm được ưa chuộng trong thiết kế nội thất thì trong đòi hỏi chúng phải có các ưu điểm vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm khác. Vậy ưu điểm của vách ngăn thạch cao là gì?

Nhẹ hơn tường gạch

vách ngăn thạch cao là gì

Trên thực tế thì vách ngăn thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn tường gạch từ 7 – 10 lần, cụ thể là tường gạch nặng khoảng 200kg/m2 còn tường thạch cao chỉ khoảng 20kg/m2. Theo đó thì thông số này sẽ gúp cho chúng ta có thể giảm được trọng tải cho công trình cũng như là tiết kiệm chi phí đầu tư vào móng.

Có tính thẩm mỹ cao

vách ngăn thạch cao là gì

Như đã nhắc đến trong phần tìm hiểu vách ngăn thạch cao là gì thì ta có thể thấy được là dòng sản phẩm này có thể tạo nhiều kiểu dáng đa dạng như uốn cong hay tạo khối để phù hợp với cá tính của từng thiết kế và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.

Dễ dàng thi công, tháo lắp

vách ngăn thạch cao là gì

Trên thực tế cho thấy thì việc thi công vách ngăn thạch cao sẽ nhanh hơn so với xây tường gạch khoảng 3 lần. Bên cạnh đó thì khi làm vách ngăn thạch cao cũng rất dễ dàng lắp đặt cũng như là giảm được thời gian chờ khô. Ngoài ra thì một điều khá thú vị là khi sử dụng tường thạch cao sẽ dễ dàng thay đổi cấu trúc, phân chia không gian hơn nhiều so với việc đập bỏ tường gạch.

Khả năng cách âm tốt

vách ngăn thạch cao là gì

Khi nhắc đến ưu điểm của vách ngăn thạch cao là gì thì chắc chắn không thể bỏ qua khả năng cách âm. Theo đó thì với sự kết hợp với bông thủy tinh, cao su tổng hợp và sợi khoáng tiêu âm sẽ giúp tường thạch cao có khả năng cách âm lên đến 58dB. Con số này cao gấp 2 – 3 lần so với tường gạch truyền thống.

Giải pháp chống nóng và chống cháy

vách ngăn thạch cao là gì

Tường thạch cao có khả năng giảm được nhiệt độ lên đến 8  độ C so với bên ngoài nên mỗi tháng có thể tiết kiệm đến 30% chi phí điện. Ngoài ra thì chúng còn có khả năng chống cháy lên đến 2 giờ nên rất được nhiều gia chủ quan tâm.

Giải pháp chống ẩm

vách ngăn thạch cao là gì

Cùng với sự kết hợp với keo chống thấm đã giúp cho tường thạch cao có khả năng chịu ẩm tốt giúp không gian luôn khô thoáng, hạn chế hư hỏng do ẩm mốc gây nên cũng như là tăng tuổi thọ cho ngôi nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu vách ngăn thạch cao là gì cũng như là ứng dụng của chúng. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về dòng vật liệu này để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888