Cùng với những tỷ lệ trong thiết kế nội thất sẽ giúp bạn sử dụng hợp lý và hài hòa về màu sắc, ánh sáng, hình khối trong không gian.

tỷ lệ trong thiết kế nội thất

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì con người ta lại càng chú trọng đầu tư hơn trong thiết kế nội thất với mong muốn mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Tuy nhiên để mang đến một không gian sống đẹp mắt, thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi là không hề dễ dàng. Dù cho chỉ là một yếu tố nhỏ vô tình bị bỏ qua hay một sai lầm không đáng có thì chắc chắn không gian sẽ không hoàn thiện được vẻ đẹp cho không gian. Và việc tìm hiểu những tỷ lệ trong thiết kế nội thất dưới đây sẽ giúp trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết kế để giúp thiết kế hiệu quả hơn.

1, Tỷ lệ về màu sắc

tỷ lệ trong thiết kế nội thất

Khi lựa chọn màu sắc cho không gian thì bạn có thể tạo ra sự cân bằng về màu sắc bằng cách sử dụng lặp lại những gam màu yêu thích tại các vị trí khác nhau trong không gia. Và theo lời khuyên của các nhà thiết kế chuyên nghiệp thì số lần lặp lại màu sắc trong không gian nên là số lẻ 3 hoặc 5 tùy thuộc vào bố cục, kích thước và phong cách chung của không gian. Tuy nhiên thì công thức số lần lặp màu sắc khá khó áp dụng nên đôi khi bạn chỉ cần đơn giản là lặp lại màu sắc giống con số sẽ giúp bạn có được không gian hài hòa về màu sắc.

2, Tỷ lệ về hình khối

tỷ lệ trong thiết kế nội thất

Đây là một yếu tố rất quan trọng trong các tỷ lệ trong thiết kế nội thất để mang đến một không gian hài hòa và thu hút nhất. Theo đó thì cùng với sự lặp lại những hình khối trong cùng một không gian sẽ giúp bạn mang đến sự hài hòa và dễ chịu khi quan sát tổng thể căn phòng. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn nội thất trong không gian theo một hình khối cụ thể để giúp cho mọi vật trở nên ăn nhập và đồng đều hơn. Đặc biệt là sự lặp lại hình dáng đó trên tấm thảm trải cũng sẽ giúp tạo nên một vẻ đẹp đầy ấn tượng và trật tự. Và đừng quên kết hợp giữa các chi tiết vuông với một vài đường nét uốn cong để giúp không gian trở nên hài hòa hơn.

3, Tỷ lệ về không gian

tỷ lệ trong thiết kế nội thất

Đây chính là tỷ lệ giúp sắp xếp và lựa chọn vị trí thích hợp cho đồ đạc trong thiết kế nội thất cho căn phòng. Theo đó thì đây có thể là cách bạn cân bằng chiếc ghế sofa cùng ghế bành đơn hay là tạo sự tương đồng cho hai bức tường với một bên là bức tranh lớn và một bên là nhiều bức tranh nhỏ. Ngoài ra thì sắp xếp nội thất có những chiều cao khác nhau với khoảng cách không gian hợp lý, hài hòa thì cũng cần phải sử dụng tỷ lệ và cách quy hoạch không gian hợp lý.

4, Tỷ lệ ánh sáng

tỷ lệ trong thiết kế nội thất

Đây là một tỷ lệ trong thiết kế nội thất để giúp bạn có thể đạt được sự cân bằng và hài hòa về ánh sáng tự nhiên và hệ thống ánh sáng trong phòng. Và đây là một phần vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất để tác động đến nhận thức về không gian và màu sắc trong phòng. Theo đó thì một ánh sáng vừa đủ kết hợp từ nhiều nguồn khác nhau chính là sự lựa chọn hoàn mỹ để phục vụ cho các nhu cầu ánh sáng trong sinh hoạt cũng như là hiệu ứng trang trí ấn tượng cho không gian nội thất. Ngoài ra thì rèm cửa, cửa kính mờ hay cửa chớp chính là những yếu tố sẽ giúp bạn có thể kiểm soát ánh sáng tự nhiên dễ dàng hơn.

5, Tỷ lệ kết cấu

tỷ lệ trong thiết kế nội thất

Cùng với việc bổ sung thêm các kết cấu không gian trong ngôi nhà sẽ giúp gia tăng sự phong phú cho không gian nội thất. Và kết cấu sẽ góp phần vào việc tạo sự cân bằng về tỷ lệ trong ngôi nhà. Theo đó thì các nhà thiết kế có thể sử dụng kết cấu của tường hoặc trần, sàn để làm nổi bật lên khu vực mà bạn yêu thích. Và cùng với việc thêm thảm trải sẽ giúp cân bằng sơn nhẵn hoặc tấm ốp gỗ trên tường.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người về một số tỷ lệ trong thiết kế nội thất để có được không gian hoàn mỹ nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế không gian sống của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888