Cùng khám phá các phong cách thiết kế năm 2022 để có được cái nhìn mới nhất cũng như là định hình phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

phong cách thiết kế năm 2022

Mỗi phong cách thiêt kế nội thất đều thay đôủ liên tục qua mỗi năm để mang đến những điều mới mẻ và độc đáo cho không gian sống. Và mục tiêu của chúng ta chính là lựa chọn được phong cách phù hợp với không gian sống nhất và mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Vậy hãy cùng khám phá xem các phong cách thiết kế năm 2022 hứa hẹn mang đến những thay đổi gì nhé!

1. Phong cách thiết kế hiện đại

phong cách thiết kế năm 2022

Cùng với những sự phát triển của xã hội hiện nay thì các đặc tính hiện đại, tiện nghi thường được các gia đình ưu tiên lựa chọn. Do đó, phong cách nội thất hiện đại với sự đơn giản, tiện nghi, gần gũi và sang trọng luôn nhận được nhiều sự ưa chuộng của các gia chủ. Và đặc tính nổi bật của phong cách này chính là sự đơn giản nhưng tinh tế và đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Đặc biệt là các chi tiết đơn giản mang tính hình khối đã mang đến cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay. Và màu sắc thường sử dụng các tone màu trung tính nhẹ nhàng như: trắng, kem, xám,… để mang đến cảm giác thoải mái nhất.

Xem thêm: Phong cách hiện đại là gì? Đặc điểm của thiết kế nội thất phong cách hiện đại

2. Phong cách thiết kế cổ điển

phong cách thiết kế năm 2022

Tuy không phổ biến nhưng phong cách hiện đại nhưng thiết kế nội thất cổ điển vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích của các gia đình Việt và là một trong những phong cách thiết kế năm 2022. Đây là một phong cách cao cấp và được biết đến là phong cách của giới thượng lưu, người có tiền. Điểm nổi bật của phong cách này chính là sự cầu kỳ, xa hoa của các hoa văn trang trí giúp mang đến một không gian tráng lệ mang phong thái của các quý tộc thời xưa. Vì vậy các chi tiết trong phong cách này thường được thiết kế đối xứng và cân bằng theo kiểu truyền thống. Ngoài ra thì các chi tiết dát vàng cùng rất được ưa chuộng trong phong cách này để thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

3. Phong cách thiết kế tân cổ điển

phong cách thiết kế năm 2022

Đây cũng là phong cách rất phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Phong cách này chính là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại giúp mang đến một không gian sang trọng, tinh tế và đầy thu hút. Điểm nổi bật trong phong cách này chính là sự tinh tế trong từng họa tiết, hoa văn tối giản với vẻ đẹp toát lên từ những đường cong mềm mại, cuốn hút trong nội thất. Và phong cách tân cổ điển thường sử dụng những gam màu bạc, vàng trộn lẫn trắng, kem và các màu sắc tự nhiên giúp mang đến vẻ đẹp hài hòa nhưng đầy trang nhã và sang trọng.

4. Phong cách thiết kế Scandinavian

phong cách thiết kế năm 2022

Đây là một phong cách thiết kế năm 2022 được lấy cảm hứng từ vùng đất Bắc Âu đầy tuyết trắng đề cao sự đơn giản, tinh tế và tiện nghi. Không gian nội thất Scandinavian thường mang đến cảm giác như một tác phẩm nghệ thuật đơn giản nhưng đầy sâu sắc và tinh tế. Nổi bật trong phong cách thiết kế này chính là sự kết hợp giữa gam màu trắng cùng các yếu tố tự nhiên như chất liệu gỗ, da – lông thú,… Bên cạnh đó thì tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, ít nội thất và các đồ gỗ chính là những đặc trưng cần được lưu ý trong phong cách này.

5. Phong cách thiết kế Á Đông

phong cách thiết kế năm 2022

Đây là một phong cách mang vẻ đẹp cổ điển giao thoa nhiều nền văn hóa nhưng vẫn kế thừa vẻ đẹp truyền thống và tinh hoa của phong cách hiện đại. Và phong cách này thường chú trọng đến sự tĩnh lặng, yên bình và những vật liệu với màu sắc tự nhiên. Do đó, nội thất thường được làm từ gỗ, tre,… giúp mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ. Và nội thất đều được bố trí gọn gàng, đơn giản, lược bớt các chi tiết cầu kỳ để mang đến không gian thoáng đạt và thanh tịnh.

6. Phong cách thiết kế Retro

phong cách thiết kế năm 2022

Đây là một phong cách xuất hiện đã lâu nhưng vẫn được xếp vào list phong cách thiết kế năm 2022 bởi vẻ đẹp hoài cổ dịu dàng. Nội thất phong cách Retro thường đơn giản, đẹp và rất đặc trưng. Chúng chính là kết hợp hài hòa giữa nét tinh túy của thời gian và hơi thở hiện đại để mang đến một không gian sống ấn tượng và đầy cuốn hút. Và mày sắc trong phong cách này thường là những gam màu pastel kết hợp ngẫu hứng với màu trắng hoặc những gam mày đối lập giúp mang đến vẻ đẹp đầy rực rỡ.

Xem thêm: Phong cách Retro trong cuộc sống hiện đại

7. Phong cách thiết kế Vintage

phong cách thiết kế năm 2022

Đây cũng là một phong cách thiết kế đang rất được yêu thích hiện nay với sự pha trộn và phá cách để mang đến một không gian độc đáo, hài hòa và ấn tượng. Dù đã tồn tại được khá lâu rồi nhưng đây là một phong cách không bao giờ lỗi mốt bởi việc đưa nét đẹp quá khứ vào không gian hiện đại. Do đó, đồ nội thất thường mang tính hoài cổ, toát lên vẻ xưa cũ nhưng vẫn có giá trị thẩm mỹ cao. Và màu sắc sử dụng thường là những gam trắng kết hợp với các màu kem, be để dễ dàng kết hợp với đồ nội thất.

Xem thêm: Tìm hiểu về phong cách thiết kế vintage

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người các phong cách thiết kế năm 2022. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách phù hợp nhất cho tổ ấm của gia đình mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888