Cùng với việc tìm hiểu tủ bếp HDF là gì và các đặc tính của chúng sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một đồ nội thất quan trọng không thể thiếu trong không gian sống của gia đình Việt hiện nay. Bởi chúng không chỉ giúp đáp ứng các công năng sử dụng, giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn mà còn là điểm nhấn tạo nên tính thẩm mỹ cho nơi đây. Chính vì vậy thiết kế tủ bếp luôn là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng trong thiết kế – xây dựng nhà ở.

tủ bếp HDF là gì

Tủ bếp HDF là gì

Trong đó thì được xem là yếu tố quyết định đến độ bền, tính thẩm mỹ và giá thành của tủ bếp thì việc lựa chọn vật liệu đóng tủ bếp phù hợp là rất quan trọng. Tuy nhiên thì cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì dòng gỗ công nghiệp đã trở thành vật liệu thay thế hoàn hảo được nhiều gia đình đón nhận trong thiết kế tủ bếp. Và hiện đang là dòng tủ bếp gỗ công nghiệp nhận được nhiều sự chú ý của các gia đình thì nhiều người thắc mắc không biết tủ bếp HDF là gì? Chúng có các đặc tính gì? Hãy để Nhà Bếp Hoàng Gia giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.

Tủ bếp HDF là gì? Các đặc tính của tủ bếp HDF

Nhiều người thường chỉ biết rằng tủ bếp gỗ công nghiệp là dòng tủ bếp thay vì được làm từ gỗ nguyên khối như tủ bếp gỗ tự nhiên thì chúng lại có chất liệu làm từ vụn gỗ được nén chặt với nhau chứ ít người có thể hiểu rõ về từng loại riêng trong dòng tủ bếp này. Chính vì vậy đứng trước việc tủ bếp gỗ công nghiệp HDF được ưa chuộng hiện nay thì nhiều người khá xa lạ với cái tên này. Vậy gỗ HDF là gỗ gì và chúng có các đặc điểm gì trong thiết kế nội thất hiện nay? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tủ bếp HDF là gì?

tủ bếp HDF là gì

Các thông tin về gỗ công nghiệp HDF

Để biết được tủ bếp HDF là gì thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu chất liệu làm nên tủ bếp này. Theo đó thì gỗ HDF là một dòng gỗ công nghiệp được đánh giá là khá cao cấp hiện nay. Cụ thể là chúng được sản xuất từ các cây gỗ nguyên khối sau khi được xử lý luộc sấy cho hết nhựa, nước rồi được nghiền thành bột siêu mịn. Sau đó những bột mịn này sẽ được kết hợp với các chất phụ gia để tăng độ cứng, chống mối mọt,… cùng keo chuyên dụng và được nén ép ở áp suất để để tạo thành các tấm gỗ HDF tiêu chuẩn.

tủ bếp HDF là gì

Tìm hiểu chung về tủ bếp HDF

Và trong thiết kế nội thất hiện nay thì thực chất tên gọi tủ bếp HDF chỉ nhằm để chỉ phần code gỗ bên trong của tủ. Còn nếu xét về mẫu mã và kiểu dáng thì hiện nay trên thị trường có 02 dòng tủ bếp HDF chính là tủ bếp HDF có lớp phủ công nghiệp (acrylic, laminate, veneer,…) và tủ bếp HDF phủ sơn bệt. Theo đó thì tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và mức đầu tư mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

2, Các đặc tính của tủ bếp HDF trong thiết kế nội thất

Cùng với việc đi sâu vào tìm hiểu các thông tin cơ bản nhất về đặc tính  cũng như là ưu điểm – hạn chế dòng tủ bếp HDF là gì sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nội thất của gia đình.

Ưu điểm của tủ bếp HDF là gì?

tủ bếp HDF là gì

Ưu điểm của tủ bếp HDF

Không phải ngẫu nhiên mà dòng tủ bếp gỗ công nghiệp HDF hiện đang thu hút được nhiều sự chú ý của gia đình Việt mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình Việt. Theo đó thì dòng sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Tủ bếp HDF có khả năng chịu lực, chịu nước, chống ẩm và cách nhiệt tốt nên rất thích hợp để sử dụng trong môi trường nhà bếp.

– Với chất liệu gỗ HDF được sản xuất theo dây chuyền hiện đại và có chứa một vài chất phụ gia hữu ích đã giúp dòng tủ bếp này có khả năng chống mối mọt, co ngót và cong vênh tốt nên có thể thích nghi tốt với điều kiện khí hậu ở nước ta.

– Bên cạnh đó thì gỗ HDF cũng có khả năng bám ốc vít và bám keo tốt nên đã giúp cho bộ tủ bếp có độ chắc chắn cao, độ bền tốt và hiệu quả sử dụng lâu dài.

– Với bề mặt nhẵn mịn sẽ giúp việc phủ sơn hay sử dụng các lớp phủ công nghiệp acrylic, laminate,… để mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Theo đó thì nếu so sánh với tủ bếp Acrylic hay tủ bếp Laminate thì chúng còn mang đến nhiều mẫu mã đa dạng hơn để giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Hạn chế của tủ bếp HDF là gì?

tủ bếp HDF là gì

Hạn chế của tủ bếp HDF

Trên thế gian này không có bất kỳ sự vật nào là hoàn hảo cả. Vì vậy bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì dòng tủ bếp này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Vậy nhược điểm của tủ bếp HDF là gì?

– Giống như các dòng tủ bếp gỗ công nghiệp khác thì tủ bếp HDF chỉ phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản và khó có thể chạm trổ các chi tiết.

– Là dòng gỗ công nghiệp cao cấp với độ bền và tính thẩm mỹ cao thì giá thành của dòng tủ bếp này là không hề thấp. Vì vậy trước khi đưa ra quyết định thì bạn cần cân nhắc thật kỹ về ngân sách đầu tư và mục đích sử dụng sao cho phù hợp nhất.

– Với đặc điểm bề mặt khá tương đồng với gỗ MDF lõi thường nhưng giá cao hơn và chất lượng tốt hơn. Vì vậy trong quá trình lựa chọn thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về dòng tủ bếp HDF là gì cũng như là các đặc tính của chúng trong thiết kế nội thất hiện nay. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/tim-hieu-tu-bep-go-cong-nghiep-mfc-co-ben-khong/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888