Với thiết kế đơn giản giúp tiết kiệm và tối ưu tối đa không gian thì mẫu tủ bếp song song chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp có diện tích hạn chế.

tủ bếp song song

Được ví như linh hồn của phòng bếp thì tủ bếp từ lâu đã trở thành một vật dụng rất đỗi quen thuộc và không thể vắng mặt trong gian bếp của gia đình Việt. Theo đó thì để có được một không gian bếp đẹp hoàn hảo thì đòi hỏi bạn phải lựa chọn cho mình một bộ tủ bếp phù hợp nhất. Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những không gian nhà bếp hạn chế. Và với thiết kế đơn giản giúp tận dụng tối đa diện tích không gian thì mẫu tủ bếp song song chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho căn bếp nhỏ.

1, Tủ bếp song song là gì

tủ bếp song song

Tủ bếp song song là mẫu thiết kế tủ bếp với 2 kệ độc lập đối xứng với bồn rửa và bếp nấu được bố trí cùng một phía còn tủ lạnh được bố trí ở phía đối diện còn ở giữa là khoảng trống để người nội trợ di chuyển. Và với lối thiết kế như vậy thì mẫu tủ bếp này rất phù hợp với những phòng bếp hẹp dài và thiên về chiều sâu như các mẫu phòng bếp nhà ống. Chúng còn giúp tiết kiệm nhiều khoảng trống cho không gian bếp trở nên thoáng rộng hơn mà vẫn đảm bảo tiện nghi với không gian lưu trữ lớn. Hơn nữa mẫu tủ bếp này cũng dễ dàng bố trí các khu vực chức năng cũng như điều chỉnh độ dài của tủ một cách linh hoạt khi muốn mở rộng không gian.

2, Ưu điểm của tủ bếp song song

Giúp tiết kiệm chi phí

tủ bếp song song

Một trong nhưng ưu điểm lớn nhất mà dòng tủ bếp này mang đến chính là tính kinh tế. Cụ thể là việc lắp đặt tủ bếp song song thường sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với các kiểu tủ bếp chữ U hay chữ L vì bạn chỉ cần thiết kế hai hệ tủ chữ nhật nằm song song là được. Và điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách để đầu tư cho các phụ kiện, thiết bị nhà bếp khác.

Tính hiệu quả

tủ bếp song song

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà chúng còn cho phép bạn tạo ra tam giác hữu dụng để để dễ dàng tiếp cận các thiết bị trong quá trình thao tác mà không cần di chuyển quá nhiều. Cụ thể là bố cục song song cực kỳ hữu ích bởi lối đi ở giữa sẽ cho phép bạn tối ưu các vị trí của ba khu vực: bếp, bồn rửa và tủ lạnh. Tuy nhiên nếu lối đi giữa hai tủ bếp rộng quá 2m thì sẽ làm mất đi tính hiệu quả của tủ bếp này.

3, Nhược điểm của tủ bếp song song

Không dành cho gia đình đông thành viên

tủ bếp song song

Do hạn chế về kích thước nên tủ bếp song song chỉ phù hợp cho 1 – 2 người sử dụng bếp cùng lúc và nhiều hơn thì sẽ gây khó khăn trong di chuyển. Cụ thể là thiết kế tủ bếp này không tạo ra một luồng lưu thông thuận tiện trong di chuyển, trừ trường hợp một trong hai hệ tủ là bàn đảo. Vì vậy nên dòng tủ bếp này không thích hợp với những gia đình đông người.

Gây thiếu hụt tầm nhìn

tủ bếp song song

Nếu lựa chọn loại tủ bếp này cũng đồng nghĩa với việc phải hy sinh tầm nhìn của căn bếp vì rất khó để có thể bố trí bồn rửa ngay trước cửa sổ và thậm chí là nhiều bố cục song song còn không có cửa sổ. Chính vì vậy, nếu bạn mong muốn một bộ tủ bếp đẹp có cửa sổ để vừa rửa chén bát lại vừa ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài thì đây không phải là mẫu tủ bếp dành cho bạn.

4, Một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp song song

Cân nhắc về việc sắm sửa thiết bị

tủ bếp song song

Trong thiết kế tủ bếp song song thì bạn cần phải có kế hoạch chi tiết về các thiết bị cần thiết với thông số kỹ thuật phù hợp để đảm bảo rằng tam giác bếp nằm gần nhau hay cùng một phía. Trên thực tế thì có không ít người đều xem nhẹ vấn đề này và đã gặp phải không ít khó khăn khi bố trí các thiết bị này vào tủ.

Mẹo giúp tủ bếp song song trông rộng hơn

tủ bếp song song

Trong thiết kế thì việc sử dụng ánh sáng hay lựa chọn vật liệu có bề mặt có độ bóng cao để giúp tạo hiệu ứng căn bếp trở nên rộng mở hơn. Hay những bảng màu đơn sắc với các gam màu sáng sẽ giúp đánh lừa thị giác khiến căn phòng trở nên thoáng rộng hơn. Ngoài ra thì một chiếc đèn lồng hay đèn thả trần cũng là một gợi ý thú vị để tăng thêm nét cá tính cho không gian.

Và trong thiết kế phòng bếp nhỏ thì tủ bếp cao kịch trần cùng việc tận dụng các giỏ, thùng đựng đồ lưu trữ cũng là một lời khuyên hữu ích dành cho bạn trong thiết kế tủ bếp song song. Bên cạnh đó thì bạn có thể thay thế một số hệ cánh gỗ kín bằng mặt kính để vừa tạo nét hiện đại lại vừa phá vỡ cảm giác nặng nề mà tủ bếp gỗ tự nhiên mang đến.

Ngoài ra thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp đảo bếp cho mẫu tủ bếp này nếu muốn. Nhưng tốt nhất là bạn nên chọn loại đảo bếp di động để khi căn phòng quá chật chội thì bạn có thể di chuyển sang chỗ khác để giải phóng không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người khám phá mẫu tủ bếp song song – giải pháp tận dụng không gian hoàn hảo. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế tủ bếp hoàn hảo phù hợp với không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888