Với những gợi ý bố trí phong thủy phòng khách nhà ống phù hợp sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe.

bố trí phong thủy phòng khách nhà ống

Được ví như trung tâm tụ khí của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng với mong muốn mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất. Tuy nhiên với kiểu nhà đặc biệt như nhà ống thì việc bố trí phong thủy cho nơi đây không phải là điều dễ dàng bởi sự hạn chế về diện tích và mặt thoáng. Vì vậy trong bài viết dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết và bổ ích về cách sắp xếp và bố trí phong thủy phòng khách nhà ống sao cho phù hợp nhất.

Bố trí phong thủy phòng khách nhà ống phù hợp

bố trí phong thủy phòng khách nhà ống

Đặc trưng của nhà ống thường có đặc trưng là dài sâu hẹp ngang và thiếu sáng nên việc bài trí và sắp xếp hợp lý cho không gian nơi đây hài hòa và thoải mái không phải là điều dễ dàng. Thông thường thì phòng khách nhà ống thường được bố trí ở gần cửa chính để dễ dàng đón nhận nhiều vượng khí, ánh sáng và tạo cảm giác thoải mái cho ngôi nhà. Và việc lựa chọn nội thất và trang trí tại đây cần phải tuân theo các nguyên tắc phong thủy khác nhau để vừa đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ, công năng mà còn mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

1, Bố trí phong thủy phòng khách nhà ống bằng cách kê bàn ghế phù hợp

bố trí phong thủy phòng khách nhà ống

Phòng khách vừa là không gian sinh hoạt chung của gia đình lại vừa là nơi để ta đón tiếp các vị khách thì việc lựa chọn một bộ bàn ghế đẹp, phù hợp cho nơi đây là rất quan trọng. Đặc biệt là việc kê bàn ghế phòng khách nhà ống phù hợp sẽ giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn, tốt lành. Vì vậy trong quá trình sắp xếp bộ sofa, bàn trà cho nơi đây thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

– Theo phong thủy phòng khách nhà ống thì bộ bàn ghế trong phòng khách không được đặt đối diện với cửa ra vào. Vì cửa là nơi nạp khí vào nhà nên việc đặt bàn ghế tại đây sẽ gây cản trở sự luân chuyển khí, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình.

– Nên sắp xếp vị trí ngồi giữa chủ và khách sao cho phù hợp vì nếu vị trí phong thủy của bàn ghế cũng như là vị trí ngồi của gia chủ không phù hợp sẽ gây cảm giác bất lợi, hoài nghi và sợ sệt. Theo đó thì vị trí ngồi của chủ nhà khi tiếp khách nên quay lưng lại phía sau nhà và hướng ra cửa. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng với các vị khách mà còn dễ dàng nắm được thế chủ động khi trò chuyện.

– Ngoài ra thì không nên đặt quá nhiều đồ đạc ở gần bộ bàn ghế phòng khách để tạo sự gọn gàng và thoáng đãng cho khu vực này.

2, Trang trí không gian phòng khách nhà ống

bố trí phong thủy phòng khách nhà ống

Việc bố trí cho không gian phòng khách nhà ống cũng cần phải đảm bảo tuân thủ theo phong thủy cùng các yêu cầu thẩm mỹ để không chỉ đảm bảo đẹp mà còn chứa nhiều vượng khí. Và trong phong thủy phòng khách nhà ống thì để đảm bảo một không gian hài hòa và không bị tù túng thì gia chủ có thể lựa chọn những đồ nội thất đơn giản, tránh cầu kỳ. Ngoài ra thì bố trí màu sắc cho không gian nơi đây cũng cần phải lưu ý. Tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng để giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Tuy nhiên thì việc sử dụng màu sắc này cũng cân nhắc sao cho hợp mệnh gia chủ lại vừa phù hợp với không gian chung.

bố trí phong thủy phòng khách nhà ống

Và để tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống thêm phần bắt mắt và gia tăng vượng khí cho không gian thì bạn cũng có thể bố trí thêm một số món đồ trang trí hợp phong thủy như: tranh ảnh, đá phong thủy, lọ hoa,… Tuy nhiên thì việc lựa chọn phụ kiện trang trí nào thì cần phải cân nhắc đến niên mệnh của gia chủ.Trong đó thì tranh phong thủy về đồng quê, thiên nhiên cũng là một gợi ý thú vị dành cho gia đình vì không chỉ đáp ứng tính phong thủy hiệu quả mà còn giúp căn phòng thêm phần bắt mắt và dễ chịu hơn.

3, Bố trí hệ trần và sàn cho phòng khách nhà ống

bố trí phong thủy phòng khách nhà ống

Trong phong thủy thường quan niệm là trời nhẹ, đất nặng nên khi thiết kế phòng khách thì bạn nên sử dụng hệ trần sáng màu để tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái. Ngoài ra thì trong thiết kế trần nhà ống thì bạn cũng có thể sử dụng các mảng nổi để lắp đèn âm trần giúp căn phòng thêm sáng sủa và mang đến nhiều điều tốt lành hơn. Còn hệ sàn nên chọn những gam màu sậm để tạo cảm giác vững chắc và phù hợp với phong thủy trong không gian. Tuy nhiên trong thiết kế sàn thì bạn cần phải lưu ý sao cho đảm bảo bề mặt bằng phẳng để thuận tiện cho di chuyển và sinh hoạt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách bố trí phong thủy phòng khách nhà ống phù hợp để mang đến nhiều điều tốt lành. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888