Cùng với những cách phối màu sơn nội thất đẹp đầy ấn tượng dưới đây sẽ giúp bạn hô biến không gian trở nên hoàn hảo hơn để thể hiện tính cách của mình.

phối màu sơn nội thất

Là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác người xem thì màu sắc được xem là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất với vai trò làm nổi bật lên các món đồ nội thất và tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian. Và theo các chuyên gia thì màu sơn chính là vỏ bọc để tô điểm thêm sức sống và sự sinh động cho không gian của ngôi nhà. Tuy nhiên để lớp vỏ bọc đó thêm phần hoàn hảo, mang đến một không gian sống tuyệt vời thì đòi hỏi bạn cần phải chú trọng trong việc lựa chọn phối màu sơn nội thất đẹp một cách hợp lý nhất. Theo đó dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn!

Tư vấn cách phối màu sơn nội thất đẹp hài hòa

Bạn muốn không gian sống của mình thêm phần hoàn hảo theo đúng bản chất và các tính của riêng mình nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ thì dưới đây chính là lời khuyên dành cho bạn.

1, Lựa chọn màu sơn phù hợp

Mỗi một màu sơn khác nhau khi hòa vào không gian nội thất sẽ mang đến những nét đẹp riêng. Chính vì vậy trong lựa chọn màu sơn thì bạn cần phải lưu ý sao cho phải có sự hòa hợp với các nội thất và vật dụng trong không gian để tạo nên một tổng thể đồng nhất. Và một sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải chính là thường lựa chọn màu sơn theo sở thích của mình rồi mua đồ nội thất theo ý muốn mà không chú trọng đến sự hòa hợp khiến căn phòng trở nên khập khiễng, rối mắt.

phối màu sơn nội thất

Ngoài ra thì trong một không gian cụ thể bên cạnh màu sơn tường và màu nội thất thì còn có rất nhiều màu sắc đến từ các phụ kiện trang trí, rèm, khăn trải bàn,… để tạo nên một thế giới màu sắc đa dạng. Tuy nhiên trong thiết kế thì bạn cần lưu ý thì bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc để khiến căn phòng trở nên rắc rối, mất thẩm mỹ.

2, Các nguyên tắc phối màu sơn nội thất thông dụng

Sau khi lựa chọn được màu sơn phù hợp thì việc tiếp theo đòi hỏi bạn cần phải biết cách phối màu sơn nội thất sao cho hài hòa nhất. Và dưới đây là một số nguyên tắc phối màu sơn thông dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Phối màu theo tỷ lệ 60 – 30 – 10

phối màu sơn nội thất

Đây là nguyên tắc phối thông dụng và đơn giản nhất hiện nay. Theo đó màu sơn trong căn phòng sẽ được chia làm 03 loại là màu sơn chủ đạo thường là màu trần, tường và chiếm 60%. Tiếp theo là màu sơn cơ bản chiếm 30% thường là màu sơn của các món đồ nội thất trong không gian và 10% còn lại chính là màu sơn của các phụ kiện trang trí. Theo đó nếu bạn muốn phối hợp nhiều màu sắc thì bạn nên sử dụng nguyên tắc này để mang đến hiệu ứng màu sắc hiệu quả nhất.

Phối màu sơn nội thất theo nguyên tắc bổ sung

phối màu sơn nội thất

Đây là cách phối hợp màu sắc bằng cách kết hợp các gam màu bắt chéo với nhau với sự xen kẽ giữa những gam màu nóng – lạnh bắt chéo nhau để tọa nên một cách phối màu độc đáo đầy mới mẻ cho không gian. Theo đó bạn có thể lựa chọn những gam màu bổ sung cho nhau như: xanh lá cây – đỏ, xanh nước biển – vàng,… để giúp căn phòng trở nên tươi mới và làm nổi bật lên không gian cũng như là cá tính của người dùng. Tuy nhiên cách phối màu này chỉ nên sử dụng cho phòng khách và phòng ăn.

Phối màu sơn tương đồng

phối màu sơn nội thất

Đây cũng là một cách phối hợp màu sắc phổ biến và rất được nhiều người yêu thích bởi hiệu quả ánh sáng màu sắc vô cùng ấn tượng. Theo đó các gam màu tương đồng thường được yêu thích như: màu vàng – cam, màu xanh da trời – xanh nước biển, hoặc kết hợp những gam màu trầm với nhau,… Và với cách phối màu này thì bạn có thể sử dụng trong thiết kế nội thất phòng ngủ để mang đến sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng và đầy dễ chịu.

Cách phối màu nội thất tương phản

phối màu sơn nội thất

Đây là cách phối màu được nhiều bạn trẻ yêu thích để tạo nên một nét đẹp nổi bật cho không gian của mình bằng cách sử dụng hai gam màu tương phản sáng tối khác nhau. Tuy nhiên với cách phối màu này thì đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến hiệu ứng ánh sáng cũng như là mức độ bắt sáng của căn phòng một cách hợp lý. Bằng cách này sẽ giúp bạn chuyển đổi màu sắc từ sáng sang tối hài hòa và mang đến hiệu quả cao nhất.

3, Một vài lưu ý trong kết hợp màu sơn nội thất

phối màu sơn nội thất

Và để đảm bảo cách phối màu nội thất hài hòa và mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất thì trong khi kết hợp đòi hỏi bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

Lựa chọn màu sơn phù hợp với tính chất của khu vực: Tùy thuộc vào từng không gian chức năng nhất định mà bạn có thể lựa chọn màu sơn phù hợp. Ví dụ như trong thiết kế nội thất phòng khách hay phòng ăn thì bạn nên chọn những màu sơn sáng tươi mới, khu vực phòng bếp có thể lựa chọn những gam màu trầm ấm cúng còn với phòng ngủ nên chọn những bảng màu nhẹ nhàng, dễ chịu.

Lưu ý về hiệu ứng ánh sáng: Trong thiết kế bạn cần phải nắm rõ về độ sáng tối của căn phòng thông qua hướng quan sát, hệ thống cửa sổ, hệ thống đèn để có sự lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất.

Đảm bảo sự hài hòa giữa các gam màu nóng lạnh: Trong thiết kế bạn không nên chọn toàn bộ căn phòng là gam màu nóng hoặc gam màu lạnh vì chúng sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu, nhàm chán và có phần tẻ nhạt.

Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong cách: Mỗi phong cách thiết kế lại có những cách phối màu và sử dụng màu sắc khác nhau. Như phong cách hiện đại cho phép bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sơn theo ý thích nhưng phong cách cổ điển lại yêu thích những gam màu trầm tối quý phái. Còn phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển lại yêu thích bảng màu trung tính nhẹ nhàng,…

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách phối màu sơn nội thất đẹp đầy cuốn hút. Mong rằng với những thông tin do Xưởng Nội Thất Hoàng Gia cung cấp trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế và trang trí không gian sống của mình một không gian sống hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888