Cùng với việc kê giường ngủ cho người mệnh Thổ phù hợp sẽ giúp đảm bảo hài hòa về phong thủy để mang đến những điều tốt lành về sức khỏe, tài vận cho người dùng.

Được biết đến là không gian để ta nghỉ ngơi, thư giãn và nạp đầy năng lượng cho ngày mới thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất quan trọng. Nhưng để sở hữu một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo thì thì việc bố trí nơi đây chỉ đẹp, tiện nghi thôi là chưa đủ mà đòi hỏi cần phải đảm bảo hài hòa về các yếu tố phong thủy, nhất là việc lựa chọn phương vị của giường ngủ sao cho phù hợp nhất. Bởi trong quan niệm của phong hủy thì việc kê giường ngủ phù hợp sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tốt lành cho sức khỏe cũng như là tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình.

kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Trên thực tế tùy thuộc vào từng niên mệnh, ngũ hành của mỗi người mà ta có những cách kê giường ngủ khác nhau sao cho phù hợp. Và trong bài viết dưới đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp bạn tư vấn kê giường ngủ cho người mệnh Thổ phù hợp nhất.

Tư vấn kê giường ngủ cho người mệnh Thổ theo phong thủy

Xét trên khía cạnh phong thủy, khi kê giường ngủ đôi khi chỉ sai sót một chút về vị trí hay lệch hướng cũng như là cách phối màu và kết hợp nội thất không chuẩn cũng sẽ mang đến ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của người dùng. Chính vì vậy khi bố trí giường ngủ cho người mệnh Thổ đòi hỏi gia chủ cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

1, Lựa chọn hướng kê giường phù hợp

kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Trong phong thủy phòng ngủ thì việc quan trọng đầu tiên chính là lựa chọn được một hướng kê giường ngủ phù hợp bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bình an cũng như là vượng tài khí và phát lộc của người dùn. Và dựa trong phong thủy ngũ hành thì mỗi hành lại có tương ứng phù hợp nên trong quá trình lựa chọn bạn có thể chọn các hướng tốt để mang đến những điều tốt lành nhất. Theo đó khi kê giường ngủ cho người mệnh Thổ bạn có thể chọn hướng kê giường như sau:

– Chọn hướng kê giường theo bản mệnh với các hướng Thổ vượng như: hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc để giúp bổ sung thêm những năng lượng tốt lành cho phòng ngủ (lưỡng Thổ thành Sơn)

– Chọn hướng kê giường ngủ là hướng giường tương sinh – hướng Hỏa vượng: hướng chính Nam để giúp thúc đẩy sự phát triển của hành Thổ để tạo nên nhiều mày mắn, tài lộc.

2, Xác định vị trí kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Bên cạnh việc xác định hướng giường ngủ thì việc lựa chọn vị trí kê giường cũng có rất nhiều ảnh hưởng đến phong thủy trong không gian nơi đây. Theo đó khi xác định vị trí đặt giường cho người mệnh Thổ thì đòi hỏi gia chủ cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

– Khi kê giường ngủ cần phải đảm bảo đuôi giường và hai bên hông giường cần đmả bảo độ thoáng vì đây chính là khu vực thu hút nguồn năng lượng.

– Không nên đặt quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường vì sẽ gây ứ đọng năng lượng và làm ảnh hưởng đến vấn khí của chủ nhân căn phòng.

– Khi kê giường ngủ cho người mệnh Thổ không nên đặt giường ở đối diện cửa ra vào vì vừa ảnh hưởng đến tính riêng tư của không gian lại vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe do đón nhận trực tiếp các luồng khí dù là không tốt.

– Không kê giường đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh vì sẽ khiến cho các luồng uế khí, vi khuẩn trong không gian này bám vào giường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

– Không kê giường ngủ phía dưới dầm, xà ngang vì sẽ gây cảm giác đè nén và rất dễ bị bóng đè trong quá trình ngủ.

– Không đặt gương đối diện với giường ngủ vì điều này sẽ làm xáo động các luồng khí gây ảnh hưởng đến việc nạp khí cho cơ thể cũng như là hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ gây khó chịu cho người nằm,…

3, Xác định màu sắc giường ngủ phù hợp cho người mệnh Thổ

Màu sắc của giường ngủ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình kê giường bởi chúng không chỉ là điểm nhấn nổi bật thể hiện sức hút và cá tính riêng của gia chủ mà còn giúp bổ sung năng lượng, mang đến nhiều may mắn cho că phòng. Và khi lựa chọn giường ngủ cho người mệnh Thổ bạn có thể lựa chọn các gam màu thuộc hành Thổ như: vàng, vàng đất, nâu, nâu đất,… để giúp bổ trợ những năng lượng tốt lành cho không gian.

kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Ngoài ra trong thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Thổ là do Hỏa sinh nên bạn cũng có thể chọn những gam màu thuộc hành Hỏa cho giường ngủ của người mệnh Thổ để giúp thu hút được nhiều điều tốt lành, tài lộc. Theo đó những màu sắc phù hợp mà bạn có thể tham khảo như: đỏ, cam, hồng, tím,…

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về việc kê giường ngủ cho người mệnh Thổ phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và bố trí không gian nghỉ ngơi của gia đình một cách hoàn hảo nhất để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888