Việc lựa chọn bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển sẽ giúp bạn mang đến một nét đẹp sang trọng, lịch lãm mang đậm tinh thần truyền thống của dân tộc Việt.

Được ví như bộ mặt quan trọng của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng sao cho tiện nghi, đẹp mắt và thoải mái. Bởi một phòng khách tiện nghi sẽ giúp mang đến cảm giác thoải mái và kết nối câu chuyện gần gũi hơn còn phòng khách đẹp mắt, sang trọng sẽ giúp khẳng định bản lĩnh và tiềm lực kinh tế của gia đình. Chính vì vậy ghi điểm bởi nét đẹp tinh tế đầy cuốn hút và kết hợp hoàn hảo với các công năng hiện đại thì thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng lựa chọn yêu thích của gia đình Việt hiện nay.

bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên trong bố trí phòng khách thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải quan tâm đến chính là việc lựa chọn một bộ bàn ghế phù hợp. Và trước sự đa dạng của thị trường hiện nay thì thay vì lựa chọn những bộ sofa Châu Âu thì việc lựa chọn bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển lại là xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn để mang đến một nét đẹp đẳng cấp nhưng vẫn mang đậm dấu ấn tinh hoa của truyền thống dân tộc Việt.

1. Sức hút của mẫu bàn ghế đồng kỵ hiện nay

Bàn ghế đồng kỵ là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng gỗ Đồng Kỵ thuộc huyện Từ Sơn, Bắc Ninh. Đây là thương hiệu lâu đời nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng và có tính thẩm mỹ cao. Và điều tạo nên sự khác biệt của dòng nội thất này chính là sự cẩn thận và tỉ mỉ trong suốt quá trình sản xuất, thi công và hoàn thiện sản phẩm từ việc lựa chọn vật liệu cho đến chạm khắc và hoàn thiện. Để từ đó mang đén những sản phẩm không chỉ có độ bền nổi bật với tính thẩm mỹ cao cùng giá trị nghệ thuật vượt trội.

bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Theo đó thì các mẫu bàn ghế đồng kỵ đều được làm theo mẫu mã cổ xưa mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng với người xem qua nét đẹp vừa tinh tế lại vừa cổ kính đậm chất truyền thống Việt. Giá trị của dòng sản phẩm này đã khéo léo bộc lộ qua những hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ đầy tinh tế và sống động . Vì vậy dòng sản phẩm này đã vững vàng vươn xa để nhận được sự yêu thích của mọi người, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Đặc biệt là khi lựa chọn bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian đón tiếp khách sang trọng, đẳng cấp nhưng lại không kém phần gần gũi và ấm cúng với âm hưởng truyền thống dân tộc.

2. Lưu ý trong lựa chọn bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Với thiết kế kiểu dáng đồ sộ cùng nhiều chi tiết, đường nét và hoa văn tinh tế nên khi lựa chọn bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển hoàn hảo nhất thì đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ theo những lưu ý dưới đây:

Lựa chọn phù hợp với màu sắc trong không gian

bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Màu sắc là yếu tố có tác động trực tiếp đến thị giác nên chúng có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian. Và trong lựa chọn bàn ghế đồng kỵ tuy chỉ có thiết kế giữ nguyên vân gỗ nhưng bạn có thể lưu ý đến việc lựa chọn lớp sơn PU có tone màu sao cho phù hợp. Vì điều này sẽ giúp mang đến một tổng thể hài hòa, ấm cúng để tạo cho mọi người cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra thì bạn cũng cần phải chú ý đến sự đồng đều của lớp vân gỗ cũng nhất có thống nhất ở tất cả các bộ phận của bộ bàn ghế.

Lưu ý lựa chọn kích thước bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Giá trị của một bộ bàn ghế đồng kỵ không chỉ phụ thuộc vào nét đẹp mà chúng thể hiện ra mà còn được bộc lộ qua việc chúng tỏa sáng trong một không gian thực tế. Chính vì vậy khi lựa chọn thì bạn cần phải lưu ý đến yếu tố kích thước sao cho phù hợp với diện tích thực té sao cho vừa vặn nhất. Nếu diện tích có phần hạn chế thì bạn nên chọn những bộ bàn ghế với kiểu dáng đơn giản để tránh gây cản trở và khiến không gian trở nên bức bí. Còn với không gian lớn thì lại tránh lựa chọn những mẫu này vì gây mất cân đối.

Lựa chọn độ chắc chắn và kiên cố của bàn ghế

bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Một trong những đặc tính của bàn ghế trường kỷ chính là tính kiên cố của sản phẩm. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay thì có không ít bộ bàn ghế bắt mắt nhưng kết cấu khung lại lỏng lẽo lẫn trong các sản phẩm đa dạng. Những sản phẩm này thường có độ bền kém và dễ bị gãy, hư hỏng hay mối mọt phá hoại trong quá trình sử dụng. Vì vậy khi bố trí bàn ghế đồng kỵ trong phòng khách tân cổ điển thì bạn cần phải quan tâm đến độ bền vững cũng như kiên cố để đảm bảo chất lượng và độ bền tốt nhất.

Lựa chọn chất liệu bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển

Thông thường thì bộ bàn ghế phòng khách tân cổ điển thường được sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên để cho phép dễ dàng chạm khắc những đường nét hoa văn tinh xảo. Tuy nhiên thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại gỗ tự nhiên đa dạng với các đặc tính khác nhau để tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mức đầu tư mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chất liệu phù hợp nhất. Nhưng bạn cần phải lưu ý vật liệu lựa chọn cần phải đảm bảo chất lượng và được tẩm sấy phù hợp.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn bàn ghế đồng kỵ cho phòng khách tân cổ điển hoàn hảo nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình Việt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888