Cùng với những gợi ý dưới đây sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn gạch bông ốp lát phù hợp nhất để tô điểm cho không gian sống thêm phần ấn tượng và lôi cuốn.

gạch bông ốp lát

Là một hạng mục rất đỗi quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian trong thiết kế nội thất đẹp thì việc lựa chọn gạch ốp lát rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng.Tuy nhiên cùng với sự sôi động của thị trường vật liệu hiện nay thì để chọn được mẫu gạch ốp lát phù hợp là không hề dễ dàng. Và cùng với những đặc tính nổi bật như dễ dàng vệ sinh, lau chùi, độ bền cao cùng với mẫu mã đa dạng, bắt mắt để tạo sự thu hút thì gạch bông ốp lát chính là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt. Nhưng để lựa chọn được mẫu mã gạch bông phù hợp thì cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: tính thẩm mỹ, chất lượng, độ bền, giá cả,…

1, Tính thẩm mỹ

Khi chọn gạch bông phù hợp cho không gian sống thì gia chủ cần phải xem xét trên các yếu tố thẩm mỹ như: màu sắc, hoa văn và kích thước mà mẫu vật liệu này mang đến.

Về màu sắc

gạch bông ốp lát

Khi lựa chọn gạch bông ốp lát thì nên lựa chọn màu sắc sao cho thật hài hòa với gam màu chủ đạo cũng như là diện tích và ánh sáng trong phòng. Ví dụ như các không gian nhỏ và thiếu ánh sáng thì nên lựa chọn những mẫu gạch bông với các gam màu tươi sáng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn màu hợp với bản mệnh của gia chủ sao cho hài hòa nhất.

Về kích thước

gạch bông ốp lát

Theo xu hướng hiện nay thì các mẫu gạch bông có kích thước lớn hiện rất được ưa chuộng để giảm thiểu mạch lát để tăng tính thẩm mỹ cũng như là giúp mang đến cảm nhận không gian rộng rãi hơn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là gia chủ nên lựa chọn kích thước này mà phải căn cứ vào diện tích, hình dạng và ánh sáng của căn phòng.

Về họa tiết, hoa văn

gạch bông ốp lát

Việc lựa chọn họa tiết gạch bông ốp lát cũng là một yếu tố quan trọng để tạo sự hài hòa cũng như là thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ cho không gian. Theo đó thì những không gian nhỏ hẹp, thì bạn không nên chọn mẫu họa tiết cầu kỳ gây rối mắt mà nên chọn những họa tiết nhỏ, độc lập và lặp lại để tạo hiệu ứng rộng cho không gian. Còn đối với những không gian lớn thì bạn có thể chọn các họa tiết kết hợp thành hoa văn lớn để giúp không gian thêm phần ấn tượng và lôi cuốn.

2, Lựa chọn cho từng không gian

Cùng với sự đa dạng mẫu mã thì khi lựa chọn gạch bông ốp lát thì bạn cần lưu ý đến từng khu vực chức năng riêng. Cụ thể như:

­Phòng khách

gạch bông ốp lát

Trong không gian đón tiếp khách của gia đình thì bạn nên lựa chọn mẫu gạch loại bóng sáng cùng với màu sắc và họa tiết sang trọng, nhẹ nhàng để tạo nên cảm giác thoải mái và lưu giữ ấn tượng đẹp trong mắt các vị khách.

Phòng ngủ

gạch bông ốp lát

Trong không gian nghỉ ngơi này thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn gạch bông sáng màu cùng các họa tiết nhẹ nhàng để mang đến cho không gian vẻ đẹp hài hòa, thư thái và phù hợp với không gian luôn đầy ắp các đồ dùng.

Phòng bếp

gạch bông ốp lát

Khi lựa chọn gạch bông cho phòng bếp thì nên chọn mẫu gạch có màu sắc nhẹ nhàng để mang đến một không gian dễ chịu cho bữa cơm ấm cúng. Đồng thời cần tránh lựa chọn gạch bông trơn để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Phòng tắm

gạch bông ốp lát

Trong không gian này thì bạn nên chọn các mẫu gạch bông ốp lát có bề mặt nhám, có độ ma sát cao để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Đồng thời thì bạn cũng có thể kết hợp nhấn nhá giữa nhiều loại gạch bông khác nhau để tạo điểm nhấn sinh động cho không gian.

Hành lang

gạch bông ốp lát

Tại khu vực này thì bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch bông viền – góc để tạo điểm nhấn đầy thu hút cho không gian.

Cầu thang

gạch bông ốp lát

Trong trang trí cầu thang thì nhiều gia đình thường dùng gạch bông để tạo điểm nhấn cho các thành bậc giúp cho không gian trở nên thú vị và đẹp mắt hơn.

Khu vực sân vườn

gạch bông ốp lát

Đối với các không gian ngoài trời thì ta có thể sử dụng gạch bông để khoanh vùng khu vực đặt bàn ghế hay là tạo điểm nhấn trên các bức tường, rào để tạo điểm nhấn ấn tượng, bắt mắt.

3, Lựa chọn độ bền, chất lượng

gạch bông ốp lát

Trong lựa chọn gạch ốp lát thì cần phải đảm bảo về các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo về độ chịu sức ép từ các đồ dùng và nội thất trong nhà. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lựa chọn mẫu gạch được đảm bảo về chất lượng và phải có khả năng chịu lực tốt. Bởi nếu chọn phải các sản phẩm kém chất lượng thì sau một thời gian sử dụng thì sản phẩm sẽ bị rạn, nứt gây mất thẩm mỹ.

4, Giá thành

gạch bông ốp lát

Khi lựa chọn gạch bông thì bên cạnh việc đáp ứng vê các yêu cầu như tính thẩm mỹ, chất lượng và sự phù hợp với không gian thì bạn cần phải cân nhắc đến mức giá của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn có thể cân đối mức chi phí sao cho phù hợp với ngân sách đầu tư của gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách lựa chọn gạch bông ốp lát cho không gian sống phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế tổ ấm của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888