Sở hữu giá trị thẩm mỹ sang trọng, ấm cúng và đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn, mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

Không chỉ là nơi ta thưởng thức những món ăn ngon để nuôi dưỡng và nạp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp gắn kết tình cảm gia đình, thiết kế phòng ăn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Trong đó được xem là mảnh ghép mấu chốt để hoàn thiện công năng và tính thẩm mỹ cho nơi đây, để sở hữu một không gian ăn uống hoàn hảo điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một mẫu bàn ăn phù hợp.

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Cùng với sự sôi động của thị trường hiện nay, ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu bàn ghế ăn đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Trong đó ghi điểm bởi vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng cùng độ bền cao nổi bật, mẫu bàn ghế ăn gỗ gõ đỏ luôn là sự lựa chọn yêu thích của các gia chủ. Hơn nữa tùy thuộc vào không gian tổng thể cũng như là nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng và số lượng ghế phù hợp. Và với những gia đình nhiều thế hệ, đông thành viên hay có nhu cầu sử dụng lớn thì mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

1, Sức hút của bộ bàn ghế ăn gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ hay gỗ cà te, gỗ hổ bì là một loại gỗ quý thuộc nhóm I theo danh sách phân loại gỗ của nước ta dựa trên màu sắc, hệ vân, hương thơm, đặc tính vật lý cũng như là các giá trị kinh tế. Cùng với đó thì các mẫu bàn ghế ăn gỗ gõ đỏ sẽ giúp mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như:

1.1 Ghi điểm với giá trị thẩm mỹ cao đầy cuốn hút

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Cùng dòng vật liệu gỗ gõ đỏ được đánh giá tính thẩm mỹ thuộc hàng siêu phẩm đã giúp bộ bàn ghế ăn này mang đến một nét đẹp sang trọng đầy ấm cúng, gần gũi giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị hơn. Hơn nữa khi kết hợp cùng hệ vân gỗ tinh tế uốn lượn giống như da hổ (hổ bì) sẽ càng giúp gia tăng thêm nét quyến rũ đầy đẳng cấp cho không gian để thể hiện bản lĩnh của gia chủ. Đặc biệt là gỗ có tuổi đời càng cao thì lại càng sang trọng, đẹp mắt. Ngoài ra với thớ gỗ mịn cho phép chạm khắc các đường nét hoa văn tinh tế nên có thể phù hợp với nhiều phong cách, kiểu dáng bàn ăn đa dạng từ thiết kế nội thất tân cổ điển, cổ điển cho đến hiện đại.

1.2 Mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế với chất lượng độ bền nổi bật

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Bên cạnh tính thẩm mỹ, gỗ gõ đỏ còn là cái tên quen thuộc trong danh sách các loại gỗ có chất lượng tốt cùng độ bền lâu dài. Cụ thể là với tỷ trọng gỗ cao, có độ cứng nặng đã giúp mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế có độ bền cao, chắc chắn cùng khả năng chịu lực và chịu va đập rất tốt. Hơn nữa với kết cấu gỗ vững chắc cùng mùi nhựa đặc trưng có khả năng xua đuổi côn trùng đã giúp bộ bàn ghế này khắc phục hiệu quả các nhược điểm đặc trưng của gỗ tự nhiên như: mối mọt, cong vênh. Đặc biệt là cùng với khả năng trữ nước giúp chúng có thể chịu nhiệt, chịu nước và chống ẩm tốt giúp đảm bảo độ bền lâu dài cùng với các hoạt động ăn uống của gia đình.

1.3 Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Là không gian giúp nuôi dưỡng cơ thể và gắn kết tình cảm của các thành viên thì việc đảm bảo phong thủy cho phòng ăn là rất quan trọng để mang đến cho gia đình sức khỏe và hòa thuận. Theo đó mang màu nâu đỏ vàng đặc trưng của gỗ gõ đỏ giúp cho các sản phẩm này được đánh giá là có ý nghĩa phong thủy tốt lành để mang đến vượng khí và năng lượng tích cực. Đặc biệt là khi kết hợp hài hòa với bộ tủ bếp sẽ giúp mang đến cho gia đình sự hưng thịnh để an cư, lạc nghiệp.

2, Lưu ý trong bố trí mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế khoa học, đẹp mắt

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng trong thực tế thiết kế thi công để mẫu bàn ghế ăn này hài hòa với tổng thể không gian và mang đến sự tiện nghi trong sử dụng lại không phải là điều dễ dàng. Và dưới đây chính là một vài gợi ý trong bố trí dành cho bạn:

2.1 Lưu ý đến kích thước chuẩn của bàn ghế ăn

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Để đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện trong sử dụng thì việc đầu tiên trong lựa chọn mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế chính là chú ý đến kích thước của chúng. Thông thường thì một mẫu bàn ăn sẽ có chiều khoảng khoảng 75cm vòn kích thước bề mặt sẽ phụ thuộc vào các mẫu mã khác nhau. Ví dụ như bàn ăn tròn hay oval sẽ có đường kính khoảng 180 – 200cm; bàn ăn vuông sẽ có mỗi cạnh từ 150 – 160cm còn bàn ăn hình chữ nhật sẽ có kích thước chiều dài khoảng 280cm và chiều rộng từ 80 – 100cm. Còn về kích thước ghế ngồi sẽ rộng từ 45 – 50cm, sâu từ 42 – 45cm cùng chiều cao từ đất lên đến mặt ghế ngồi là 45cm và chiều cao lưng ghế khoảng 80 – 90cm.

2.2 Lưu ý trong lựa chọn kiểu dáng mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Như đã nói với chất liệu cho phép chạm khắc hoa văn tinh tế thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng bàn ghế ăn đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên một sản phẩm chỉ thực sự tỏa sáng chỉ khi chúng được bố trí trong một không gian phù hợp hay đổi một cách nói khác chính là đảm bảo sự tương đồng về phong cách và kiến trúc tổng thể. Chính vì vậy khi lựa chọn bàn ghế ăn thì đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo hài hòa về phong cách chung để mang đến một tổng thể đồng điệu đến mê hoặc.

2.3 Lưu ý trong bố trí không gian

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

Mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế thực sự có kích thước không hề nhỏ nên chúng có ảnh hưởng rất lớn đến không gian diện tích của căn phòng. Chính vì vậy để khu vực ăn uống của gia đình không quá chật chội, gây ra nhiều bất tiện thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán diện tích sao cho phù hợp, nhất là trong các thiết kế tủ bếp kết hợp với bàn ăn. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia khuyên rằng nếu không gian của bạn không thực sự rộng rãi thì không nên lựa chọn số lượng ghế lớn như vậy thì chúng sẽ chiếm dụng hết không gian của bạn gây ra rất nhiều sự bất tiện trong sinh hoạt.

2.4 Mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế đảm bảo phong thủy

mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế

 Tuy mẫu bàn ghế ăn gỗ gõ đỏ được đánh giá là sở hữu ý nghĩa phong thủy tốt lành tuy nhiên để đảm bảo yếu tố này cho không gian nơi đây một cách hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cũng cần phải biết cách bố trí sao cho phù hợp nhất. Theo đó bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong việc xác định vị trí kê bàn ăn như: vị trí đặt bàn ăn kê theo hướng cát, không đặt thẳng hướng cửa ra vào, không nên đặt gần khu vực thờ cúng,…

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người người tìm hiểu sức hút cũng như là cách lựa chọn và bố trí mẫu bàn ăn gỗ gõ đỏ 10 ghế một cách đẹp mắt và khoa học nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế và bố trí hoàn hảo nhất cho tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888