Với kiểu dáng nhỏ gọn và đơn giản thì mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư chính là sự lựa chọn tối ưu cho căn hộ của bạn.

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2019

Thờ cúng tổ tiên chính là một nét đẹp văn hóa trong tín ngưỡng truyền thống của dân tộc ta. Chính vì vậy, trong mỗi gia đình đều sở hữu cho riêng mình một không gian thờ trang trọng để thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ công ơn sinh thành của ông bà, cha mẹ cũng như là gợi nhớ về nguồn cội. Tuy nhiên, đối với không gian diện tích hạn chế của các căn hộ chung cư thì việc tìm kiếm một không gian thờ cúng trang trọng và thanh tịnh là không hề dễ dàng. Và cùng với kiểu dáng đơn giản, gọn gàng thì mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư chính là sự lựa chọn tối ưu cho mô hình nhà ở này.

1. Mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2019

Mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư bản chất chính là những mẫu bàn thờ được giản lược đi những đường nét chạm trổ và nhấn mạnh vào các đường nét hiện đại. Và dù cho có giản lược các chi tiết thì mẫu bàn thờ này vẫn giữ được những nét tinh hoa truyền thống giúp mang đến nét đẹp mềm mại, gần gũi cho góc tâm linh trang nghiêm của gia đình. Sự thay đổi này sẽ giúp bàn thờ trở nên phù hợp hơn cho những không gian chung cư hiện đại với diện tích hạn chế. Theo đó thì bàn thờ được cố định vững chắc trên cao sẽ giúp tiết kiệm được không gian sống của gia đình.

2. Những lưu ý trong thiết kế mẫu bàn thờ cho nhà chung cư

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2019

Một vấn đề quan trọng cần lưu ý khi thiết kế mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cứ chính là cần xem xét kỹ lưỡng về kích thước bàn thờ cũng như phương vị của bàn thờ:

– Bàn thờ cần phải được đặt theo hướng tốt hợp mệnh của gia chủ cũng như là hướng ra cửa chính để giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc.

– Tuyệt đối không được đặt bàn thờ ở gần nhà vệ sinh hay đối diện cửa nhà vệ sinh vì như vậy sẽ làm mất đi tính linh thiêng của không gian.

– Vật dụng trên bàn thờ cần được bày trí gọn gàng và thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đặt thêm một lọ hoa, cây phong thủy để giúp tăng sinh khí và mang đến cảm giác trong lành hơn.

– Tùy thuộc vào diện tích không gian đặt bàn thờ mà có thể xác định kích thước bàn thờ sao cho phù hợp. Theo đó thì bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp với cung tốt của thước Lỗ Ban để mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình.

3. Kích thước mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư phổ biến

Dưới đây là một số kích thước cho mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Kích thước bàn thờ sâu 48cm (Hỷ sự) x rộng 81cm (Tài Vượng)

mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Đây là mẫu bàn thờ treo tường tối ưu cho những không gian thờ cúng nhỏ. Và kích thước này phù hợp với nhu cầu bố trí 01 bát hương cùng với số lượng đồ lễ vừa phải, không quá nhiều.

Kích thước bàn thờ sâu 48cm (Hỷ sự) x rộng 88cm (Tiến Bảo)

mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Đây là kích thước bàn thờ treo tường tối ưu cho những không gian nhỏ dưới 25m2 nên khá phổ biến trong các căn hộ chung cư hiện nay. Và mẫu bàn thờ này cũng chỉ phù hợp với bố trí 1 bát hương cùng các đồ lễ kèm theo khác.

Kích thước bàn thờ sâu 49,5cm (Tài Vượng) x rộng 95cm (Tài Vượng)

mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Cùng với kích thước như trên thì mẫu bàn thờ này thường được sử dụng cho những không gian có diện tích 25m2. Và mẫu bàn thờ này có thể đáp ứng nhu cầu bày trí 01 bát hương cùng không gian rộng rãi để bày trí các đồ lễ khác của gia chủ.

Kích thước bàn thờ sâu 56cm (Tài Vượng) x rộng 95cm (Tài Vượng)

mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Đây là kích thước bàn thờ phù hợp với các gia đình có nhu cầu bố trí 03 bát hương cùng số lượng đồ lễ vừa phải trên bàn thờ. Theo đó thì kích thước này cũng rất phù hợp cho các không gian có diện tích không quá rộng rãi từ 25 – 30m2.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cho mọi người một số thông tin cần thiết để có thể thiết kế mẫu bàn thờ treo tường cho nhà chung cư phù hợp nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế không gian căn hộ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888