Là kiến trúc nhà ở có sự tương đồng nhau, thiết kế nội thất nhà liền kề là một hạng mục quan trọng để bạn khẳng định đẳng cấp và gu thẩm mỹ của bản thân.

Công trình nhà liền kề hiện đang là kiến trúc ngày càng thông dụng và xuất hiện phổ biến trong các dự án khu đô thị hiện nay. Đặc điểm của loại hình nhà ở này chính là các ngôi nhà được xây liền kề nhau trên cùng lô đất và có sự tương đồng về phong cách, kiểu dáng kiến trúc bên ngoài. Chính vì vậy để tạo dấu ấn riêng, sự khác biệt cho tổ ấm của bản thân thì bạn chỉ có thể bộc lộ thông qua không gian nội thất bên trong. Chính vì vậy thiết kế nội thất nhà liền kề luôn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng để khẳng định đẳng cấp và gu thẩm mỹ thời thượng của mình.

I. Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Thông thường các công trình nhà liền kề đều được chủ đầu tư xây sẵn và bán lại cho các gia đình nên bận hoàn toàn có thể bố trí nội thất theo ý mình. Cùng với diện tích khá rộng rãi thì không khó để bạn có thể kiến tạo nên một không gian sống tiện nghi. Tuy nhiên việc bố trí nội thất cho công trình này không thể qua loa mà đòi hỏi bạn cần phải thật sự nghiêm túc và chú trọng đầu tư bởi:

Thiết kế nội thất để tạo sự khác biệt cho gia đình

Bất kỳ ai cũng muốn sở hữu một không gian sống sang trọng, tiện nghi có 1-0-2 mang đậm dấu ấn cá tính và gu thẩm mỹ riêng để khiến mọi người phải nhớ rõ từ ngay cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên bởi các kiến trúc nhà liền kề đều giống nhau nên việc cần làm chính là tạo ra sự khác biệt trong không gian nội thất. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,… để bộc lộ sức hút thẩm mỹ cho không gian sống của mình theo những cách riêng.

Thiết kế nội thất nhà liền kề giúp liên kết không gian

Cùng với diện tích khá rộng nhưng nếu bạn không biết cách thiết kế phù hợp sẽ khiến cho tổng thể không gian trở nên rời rạc, thiếu sự kết nối làm ảnh hưởng đến bố cục tổng thể. Thay vào đó một phương án nội thất với các lựa chọn, sắp xếp nội thất hợp lý và phân bổ không gian hài hòa sẽ giúp tạo nên một tổng thể đồng điệu đến mê hoặc để bộc lộ trọn vẹn nhất giá trị thẩm mỹ. Hơn nữa điều này sẽ giúp không gian trở nên vừa đẹp mắt, tiện nghi lại vừa thoáng đãng, rộng rãi để mang đến sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nội thất giúp tiết kiệm chi phí thi công

Cùng với việc có một bản thiết kế rõ ràng sẽ giúp bạn có thể lên một kế hoạch thi công nội thất cùng bảng dự toán chi phí phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi các hạng mục một cách cụ thể và hạn chế việc phát sinh các chi phí trong quá trình thi công. Hơn nữa việc sở hữu bản thiết kế nội thất chi tiết còn giúp tránh được sự lãng phí về mặt thời gian cũng như tiền bạc hơn so với việc bạn đang mơ màng chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

II. Tham khảo mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề phong cách Christopher Guy

Phong cách thiết kế nội thất Christopher Guy là một trường phái sử dụng các thiết kế của Christopher Guy Harrison – một nhà thiết kế nội thất toàn thế giới. Các sản phẩm nội thất của ông tuy không quá cầu kỳ nhưng mang nét đẹp xa xỉ đầy quý phái và trở thành xu hướng rất được nhiều người yêu thích hiện nay. Trong mẫu thiết kế nhà liền kề này các KTS đã khéo léo áp dụng phong cách này để mang đến một góc nhìn tuy giản đơn nhưng vô cùng gợi cảm với những giá trị tuyệt vời về mặt nghệ thuật thẩm mỹ lẫn công năng tiện ích.

1, Thiết kế không gian phòng khách nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Thiết kế phòng khách nhà liền kề tinh tế đầy thanh lịch

Là tâm điểm thẩm mỹ của ngôi nhà, không gian phòng khách được KTS tỉ mỉ thiết kế mang đến sự tinh tế, thanh lịch hoàn hảo để ghi dấu ấn hoàn hảo về gu thẩm mỹ thời thượng của gia chủ trong mắt các vị khách đến chơi nhà.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Bộ sofa Montphellier với màu sắc ấn tượng

Nổi bật trong không gian chính là bộ sofa Montpellier với đường nét đơn giản nhưng màu sắc bọc nỉ vô cùng ấn tượng đã tạo một dấu ấn tuyệt vời trong không gian dể dễ dàng hấp dẫn mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Nội thất kiểu dáng nhẹ nhàng nhưng kết hợp đồng điệu

Các đồ nội thất khác như bàn trà, đôn, kệ tivi đều mang kiểu dáng nhẹ nhàng nhưng khi được kết hợp hài hòa với nhau chúng đã tạo nên một diện mạo riêng tuy không cầu kỳ nhưng đầy sang trọng và lịch lãm cho khu vực đón tiếp khách này.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Tổng thể hình khối không gian hài hòa rất đăng đối

Trong không gian phòng khách các KTS cũng rất chú trọng trong việc đảm bảo hài hòa theo nguyên tắc tỷ lệ vàng nghiêm ngặt với những mảng miếng được phân chia đăng đối qua hệ gờ phào chỉ nhẹ nhàng và hệ cửa vòm mềm mại.

2, Thiết kế không gian bếp ăn trong nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Khu vực bếp ăn được thiết kế mở liên thông với phòng khách

Không gian bếp ăn của nhà liền kề được thiết kế theo bố cục mở liên thông với phòng khách với sự đồng điệu trong kiểu dáng và màu sắc giúp tạo nên một tổng thể tuyệt đẹp đầy sang trọng nhưng cũng rất thoáng đãng, thoải mái.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Mẫu tủ bếp tân cổ điển sơn trắng nhẹ nhàng

Trong không gian nơi đây đã được KTS khéo léo bố trí một mẫu tủ bếp tân cổ điển sơn trắng hình chữ L được kết hợp khéo léo với bàn đảo và tủ rượu không chỉ giúp gia tăng tính tiện ích mà còn giúp tạo hiệu ứng thẩm mỹ sang trọng đầy cuốn hút.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Bộ bàn ăn tân cổ điển 6 ghế đầy nổi bật

Điểm nhấn nổi bật trong không gian chính là bộ bàn ăn tân cổ điển 6 ghế được thiết kế vô cùng tinh tế cùng màu sắc vô cùng nổi bật trong không gian sơn trắng giúp tạo một dấu ấn đầy mê hoặc cho không gian nội trợ của gia đình.

3, Thiết kế nội thất phòng thờ nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Không gian phòng thờ được thiết kế trang nghiêm đầy ấm cúng

Là không gian tâm linh của gia đình, phòng thờ đã được KTS nghiên cứu kỹ lưỡng về bố cục không gian cũng như là phong thủy để giúp tạo nên một tổng thể trang nghiêm, sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng với hơi thở truyền thống.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Mẫu bàn thờ gỗ tự nhiên với các đường nét tinh tế

Điểm nhấn nổi bật trong không gian chính là mẫu bàn thờ gỗ tự nhiên kết được chạm khắc các chi tiết tinh tế kết hợp hoàn hảo với vách gỗ, câu đối, lục bình,… giúp tạo nên một tổng thể hoàn mỹ nhất.

4, Thiết kế không gian phòng ngủ master nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Không gian phòng ngủ master được thiết kế mang diện mạo hoàn mỹ

Trong không gian phòng ngủ master được thiết kế thể hiện hoàn hảo những giá trị cổ điển trong hơi thở đương đại để thồi một luồng gió mới giúp tôn điểm cho thế giới riêng trở nên vô cùng xinh đẹp, hấp dẫn thể hiện sự thành công của gia chủ.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Mẫu giường ngủ Fortuny mang giá trị trường cửu

Trong không gian nơi đây đã được KTS khéo léo bố trí một mẫu giường Fortuny rất đỗi quen thuộc trong dòng nội thất CG tuy không cầu kỳ nhưng vô cùng nổi bật với nét đẹp hoàn hảo trong những đường cong cuốn hút tạo nên giá trị nghệ thuật trường cửu.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Bố cục không gian khoa học, tiện nghi đầy thu hút

Tại phòng ngủ master đã được KTS khéo léo phân chia thành khu vực nghỉ ngơi và khu vực thay đồ riêng qua một vách ngăn nghệ thuật giúp tạo nên một không gian khoa học, tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng, đẹp mắt.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Hệ tủ quần áo cao kịch trần đầy sang trọng

Khu vực thay đồ được bố trí một hệ tủ quần áo lớn với cánh kính sắt nghệ thuật ấn tượng và phân chia công năng hợp lý giúp gia chủ dễ dàng trưng bày và sắp xếp những bộ trang phục của bản thân.

5, Thiết kế không gian phòng ngủ ông bà trong nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Phòng ngủ ông bà sang trọng đầy gần gũi

Thiết kế không gian phòng ngủ dành cho ông bà mang sự hòa trộn hoàn hảo giữa nét cổ điển và thiết kế đương đại để mang đến môt nét đẹp sang trọng nhưng cũng rất thoải mái và trường tồn với thời gian.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Mẫu giường ngủ Lacemaker viền gỗ đầy tinh tế

Nổi bật trong không gian chính là mẫu giường ngủ Lacemaker với các đường cong uốn lượn được cải biến ấn tượng với khung gỗ giúp mang đến một nét đẹp tinh tế đầy cuốn hút nhưng không kém phần ấm cúng, thoải mái.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Nội thất sử dụng chất liệu gỗ gõ tự nhiên cao cấp

Tổng thể nội thất trong không gian được sử dụng chất liệu gỗ gõ cao cấp sơn màu nâu óc chó giúp tạo nên một nét đẹp sang trọng làm rung động lòng người nhưng cũng rất ấm cúng với hơi thở truyền thống giúp ông bà có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

6, Thiết kế nội thất phòng ngủ con gái trong nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Thiết kế phòng ngủ con gái lãng mạn đầy nữ tính

Trong không gian phòng ngủ dành cho con gái được KTS khéo léo tô điểm cảm xúc trang nhã nhưng đầy cá tính để tạo nên một tổng thể đầy quyến rũ mà khó có từ ngữ nào diễn tả được hết nét xinh đẹp của nơi đây.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Mẫu giường ngủ Grace nhẹ nhàng đầy tinh tế

Nổi bật trong không gian chính là mẫu giường Grace với những đường cong mềm mại đầy thanh thoát cùng hơi thở hoài cổ sâu lắng đã giúp minh họa hoàn hảo cho nét đẹp nghệ thuật vượt qua giá trị đẳng cấp trường tồn với thời gian.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Nội thất đề cao các đường cong tinh tế

Đề đảm bảo sự nữ tính trong không gian, các đồ nội thất như bàn phấn, tab đầu giường, bàn console,… đều được thiết kế đề cao những đường cong tinh tế để tạo nên một nét đẹp kiêu kỳ làm say đắm lòng người.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Không gian phòng thay đồ được thiết kế độc lập

Trong phòng ngủ này, khu vực thay đồ được thiết kế riêng biệt qua một hệ cửa vòm. Nơi đây được bố trí các hệ tủ quần áo sang trọng, cao kịch trần với các ngăn chức năng được phân chia khoa học giúp cho việc sắp xếp, lưu trữ trở nên thuận tiện hơn.

7, Thiết kế không gian phòng ngủ con trai trong nhà liền kề

thiết kế nội thất nhà liền kề

Phòng ngủ con trai hiện lên đầy lịch lãm và đầy cá tính

Trong không gian phòng ngủ của con trai được thiết kế đầy sang trọng nhưng không kém phần cá tính và vô cùng độc đáo để phù hợp với sở thích của người dùng.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Không gian nội thất mang đậm tính hình học

Nội thất trong không gian được thiết kế với những đường nét rõ ràng, mang đậm tính hình học vuông vắn tạo cảm giác vững chắc và không kém phần lịch lãm để khắc họa nên một không gian sang trọng đầy sống động và cuốn hút.

thiết kế nội thất nhà liền kề

Bố cục màu sắc nổi bật vô cùng cuốn hút

Tổng thể không gian còn hiện lên vô cùng thanh lịch và đầy cá tính qua bố cục đăng đối cùng cách sử dụng màu sắc ấn tượng để tạo nên một cảm xúc đầy cuốn hút mà khó ai có thể phủ nhận.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu tầm quan trọng của thiết kế nội thất nhà liền kề cũng như là ý tưởng thiết kế nhà liền kề phong cách tân cổ điển Christopher Guy sang trọng đầy cuốn hút. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế thi công hoàn hảo nhất cho tổ ấm của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888