Được biết đến là kết cấu phòng ngủ rất tốt thì thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ chính là sự lựa chọn tối ưu để mang đến không gian nghỉ ngơi hoàn hảo.

thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

Là không gian để ta có thể thả mình nghỉ ngơi, thư giãn và nạp đầy năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong thiết kế và xây dựng thì phòng ngủ hình chữ nhật được xem là kết cấu dễ thiết kế nhất để mang đến một không gian nghỉ ngơi gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên với những không gian phòng ngủ hình chữ nhật có diện tích hạn chế thì để mang đến một không gian đẹp, tiện nghi là không hề dễ dàng. Theo đó thì cùng với những cách thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Tư vấn thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

Phòng ngủ hình chữ nhật được biết đến là kết cấu phòng ngủ dễ bố trí và sắp xếp nhất để mang đến một không gian nghỉ ngơi đẹp, gọn gàng và tiện nghi. Tuy nhiên đối với những không gian phòng ngủ hình chữ nhật với diện tích hạn chế thì bạn nên lưu ý đến một vài vấn đề dưới đây:

1, Lưu ý trong bài trí nội thất

thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

Thông thường thì trong không gian phòng ngủ hình như nhật sẽ không quá khó để bài trí nội thất nhưng với những mẫu thiết kế phòng ngủ dài hẹp thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp sao cho hợp lý để vừa đảm bảo sự tiện nghi lại vừa giúp tận dụng diện tích. Theo đó thì những món đồ nội thất đa năng lại có nhiều ngăn chứa chính là sự lựa chọn tối ưu cho không gian nơi đây. Và đồ nội thất nên sử dụng với kích thước phù hợp để gấp gọn khi dùng xong để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Còn giường ngủ thì nên kê sát vào một bên tường nhưng cần tránh để giường đối diện với cửa ra vào vì không tốt về mặt phong thủy.

2, Lựa chọn màu sắc trong thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

Trong mẫu thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ thì những gam màu trung tính chính là sự lựa chọn giúp phòng ngủ đẹp và sáng sủa hơn. Và nếu bạn lo lắng việc sử dụng một màu này sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu và nhàm chán thì bạn có thể sử dụng nhiều màu sắc hơn. Trong đó thì việc sử dụng màu sơn tối cho chiều rộng và chiều dài tường sơn màu trắng cũng là một gợi ý thú vị để giúp căn phòng trở nên vuông vắn hơn. Ngoài ra thì bạn cũng nên thiết kế thêm một ô cửa sổ với kích thước phù hợp để giúp đón ánh sáng cũng như là tạo hiệu ứng mở rộng không gian giúp căn  phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Xem thêm: Phòng ngủ nhỏ nên sơn màu gì?

3, Trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản

thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

Để có thể trang trí phòng ngủ trở nên lung linh và thu hút hơn thì sử dụng tranh treo tường, giấy dán tường, thảm sàn,… đều là những gợi ý đơn giản dành cho bạn. Và đối với những không gian hình chữ nhật nhỏ thì bạn nên lựa chọn các họa tiết đơn giản, ít màu mè để tránh cho không gian trở nên nặng nề, rối mắt. Và khi đặt thảm thì bạn chỉ nên trải thảm một phần không gian thay vì phủ kín khắp căn phòng.

thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ

Còn rèm cửa cũng nên lựa chọn màu tương đồng với màu trường hay những tone màu nhẹ nhàng để giúp mang đến cảm giác dễ chịu và thư thái hơn. Ngoài ra thì nếu trong phòng ngủ có bệ cửa sổ thì bạn có thể đặt một vài chậu hoa tại đây để giúp không gian thêm phần xanh mát và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số vấn đề cần lưu ý trong thiết kế phòng ngủ hình chữ nhật nhỏ đầy tiện nghi và hiện đại. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888