Cùng với những bí quyết thiết kế spa mini tại nhà đơn giản đầy thu hút sẽ giúp bạn mang đến một không gian thư giãn hoàn hảo cho gia đình của mình.

thiết kế spa mini tại nhà

Cùng với nhịp sống hiện đại phát triển hiện nay thì công việc và áp lực cuộc sống ngày càng gia tăng do đó nhu cầu về thư giãn và nghỉ ngơi ngày càng được quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên với quỹ thời gian hạn chế thì không phải ai cũng có thể dễ dàng bỏ ngang công việc của mình để đến các địa chỉ spa uy tín và chuyên nghiệp. Theo đó thì những bí quyết thiết kế spa mini tại nhà dưới đây chính là gợi ý tối ưu dành cho bạn để tạo một không gian thư giãn tuyệt vời ngay tại nhà.

1, Tư vấn thiết kế spa mini tại nhà

Nếu không gian nhà bạn đủ rộng rãi thì thay vì mất nhiều thời gian và tiền bạc để đến các địa chỉ spa uy tín thì bạn hoàn toàn có thể tự tạo nên một không gian spa thư giãn của riêng mình ngay tại nhà. Và những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện ý tưởng này.

Lựa chọn không gian

thiết kế spa mini tại nhà

Nếu lựa chọn thiết kế spa mini tại nhà thì không gian phòng tắm chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi không gian phòng tắm phải có diện tích đủ rộng để bạn có thể bố trí các trang thiết bị hỗ trợ cũng như là trang trí và di chuyển.

Lựa chọn màu sắc

thiết kế spa mini tại nhà

Khi thiết kế spa tại nhà thì đương nhiên là bạn cần phải lựa chọn màu sắc nội thất và sơn tưởng cho không gian nơi đây theo tổng thể thiết kế nội thất ngôi nhà để đảm bảo sự hòa hợp. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc thì bạn cũng cần phải quan tâm đến diện tích không gian cản phòng. Nếu không gian có phần hạn chế thì bạn có thể lựa chọn những gam màu tươi sáng để giúp căn phòng trở nên thoáng rộng hơn. Còn nếu không gian rộng rãi thì bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn màu sắc phù hợp. Và việc lựa chọn màu sắc yêu thích cũng là một gợi ý thú vị để giúp bạn cảm thấy thoải mái và yêu quý không gian nơi đây hơn.

Lựa chọn ánh sáng

thiết kế spa mini tại nhà

Ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong thiết kế spa mini tại nhà. Theo đó thì việc đưa áng sáng tự nhiên vào không gian sẽ giúp bạn có cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều. Vì vậy trong thiết kế thì bạn có thể bố trí thêm các hệ cửa sổ, giếng trời cho không gian nơi đây.

thiết kế spa mini tại nhà

Và bạn cũng đừng quên kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên với hệ thống đèn được bài trí tại đây nhé. Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn thì bạn nên lựa chọn loại có công suất nhỏ vì ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp cho quá trình trị liệu, thư giãn của bạn trở nên thoải mái hơn. Ngoài ra thì việc tô điểm thêm nến thơm cũng là một ý tưởng thú vị giúp căn phòng thêm lung linh và dễ chịu hơn.

Bố trí âm thanh và hương thơm

thiết kế spa mini tại nhà

Đây là hai yếu tố quan trọng và quen thuộc tại các cơ sở spa chuyên nghiệp hiện nay. Theo đó thì một bản nhạc nhẹ hay nhạc không lời sẽ giúp mang đến cho bạn những giây phút thư giãn dễ chịu. Tuy nhiên thì bạn nên chú ý điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp, không nên bật quá to làm ảnh hưởng đến quá trình thư giãn, trị liệu. Bên cạnh đó thì bạn có thể tô điểm cho không gian spa của mình các loại tinh dầu yêu thích với mùi hương dễ chịu. Việc ngâm mình trong bồn tắm với loại tinh dầu yêu thích chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan những mệt mỏi sau một ngày dài căng thẳng.

Lưu ý khi trang trí spa mini tại nhà

thiết kế spa mini tại nhà

Trong thiết kế spa mini tại nhà thì để giúp không gian trở nên đẹp và cuốn hút hơn thì đương nhiên không thể thiếu các đồ trang trí. Theo đó thì bạn có thể chọn một số bức tranh nghệ thuật để trang trí cho không gian nơi đây trở nên thi vị và cuốn hút hơn. Tuy nhiên thì bạn nên lưu ý chọn những loại tranh với vật liệu có khả năng chịu ẩm tốt để đảm bảo sự bền đẹp theo thời gian. Hay một chiếc thảm trải sàn cũng là một ý tưởng thú vị giúp không gian trở nên gần gũi và ấm cúng hơn.

thiết kế spa mini tại nhà

Bên cạnh đó thì trang trí phòng spa với những mảng thiên nhiên xanh mát cũng là một gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Bởi một không gian xanh sẽ giúp cho quá trình thư giãn của bạn thêm phần hiệu quả hơn. Và với ý tưởng này thì bạn có thể lựa chọn những chậu cây nhỏ xinh để đặt lên kệ hay các chậu lớn đặt tại các góc phòng sao cho hợp lý nhất.

Lựa chọn vật dụng cho không gian

thiết kế spa mini tại nhà

Khi thiết kế spa tại nhà thì bạn hoàn toàn có thể bài trí không gian nơi đây theo sở thích của mình chỉ cần nó hợp lý. Tuy nhiên, khi lựa chọn các vật dụng và thiết bị cho không gian nơi đây thì bạn chỉ nên lựa chọn các thiết bị cần thiết và phụ hợp nhưng cần phải đảm bảo chất lượng tốt để mang đến một quá trình thư giãn, trị liệu hoàn hảo nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số bí quyết thiết kế spa mini tại nhà đơn giản đầy thu hút. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian thư giãn của gia đình để xua tan những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống tất bật hiện nay.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888