Mang giá trị của những tòa lâu đài của thế kỷ trước thì thiết kế trần thạch cao tân cổ điển chính là sự lựa chọn lý tưởng để nâng tầm chuẩn mực cái đẹp cho ngôi nhà.

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì các gia chủ càng chú trọng hơn trong việc thiết kế nội thất với mong muốn mang đến một không gian sống hoàn hảo cho gia đình lại vừa thể hiện được bản lĩnh của bản thân. Theo đó thì nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế nhưng không hề phô trương, cầu kỳ thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt hiện nay.

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Tuy nhiên để sở hữu một không gian tân cổ điển hoàn hảo thì bên cạnh việc lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp thì việc thiết kế trần cũng là một trong số những hạng mục quan trọng để định hình và tôn lên giá trị thẩm mỹ cho nơi đây. Theo đó với nét đẹp tái hiện những hình ảnh cung điện mái vòm Châu Âu của thế kỷ trước thì thiết kế trần thạch cao tân cổ điển đã giúp thể hiện rõ sự đặc sắc và cá tính của công trình để nâng tầm chuẩn mực cái đẹp cho không gian.

Xu hướng thiết kế trần thạch cao tân cổ điển hiện nay

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Được biết đến là sự cân bằng hoàn mỹ giữa phong cách cổ điển và hiện đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển đã mang đến một làn gió mới trong thiết kế để tạo nên một nét đẹp tinh tế đầy kiêu sa nhưng không hề phô trương cầu kỳ. Theo đó trải qua nhiều năm thăng trầm thì phong cách tân cổ điển đã có được một chỗ đứng vững chắc và là xu hướng lựa chọn yêu thích của gia đình Việt hiện nay. Và cùng với đó thì mang nét đẹp sáng tạo đầy tài ba như một tác phẩm nghệ thuật đầy thu hút theo đúng quy chuẩn cổ điển đồng thời đi đúng với bản chất cách tân cần có thì thiết kế trần thạch cao tân cổ điển chính là một yếu tố không thể thiếu trong không gian nơi đây.

1, Đặc điểm của trần thạch cao tân cổ điển

Trong thiết kế nội thất thì trần thạch cao tân cổ điển là một trong những loại trần được trang trí mang đậm nét văn hóa và thẩm mỹ theo phong cách hoàng gia phương Tây với mọi đường nét, chi tiế đều được sắp xếp đảm bảo theo một tỷ lệ nghiêm ngặt và hài hòa nhất. Theo đó thì mẫu trần này mang những đặc điểm như:

– Thiết kế trần thạch cao tân cổ điển mang đậm giá trị nghệ thuật đầy thu hút

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Một trong những điểm nổi bật khiến các gia chủ bị mê hoặc bởi mẫu trần tân cổ điển này chính là ý tưởng xuất phát từ phong cách nghệ thuật cổ điển sang trọng cửa thế kỷ trước. Theo đó thì với thiết kế đảm bảo được sự hài hòa và tương xứng trong bố cục, đường nét cùng sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, hoa văn đã mang đến một nét đẹp tinh tế đầy kiêu kỳ để đảm bảo sự sang trọng cho không gian. Hơn nữa với bề mặt phẳng, bóng, mịn đặc trưng của trần thạch cao sẽ giúp bạn có thể dễ dàng trang trí theo ý thích của gia đình mà vẫn đáp ứng nét đẹp thanh lịch cần có.

– Dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác nhau

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ ấn tượng thì thiết kế trần thạch cao tân cổ điển được yêu thích bởi chúng có thể dễ dàng kết hợp với những chất liệu khác nhau như: giấy dán tường, kim loại,… Theo đó thì sau khi đắp trát các mâm vòm cùng hệ phào chỉ với hoa văn tinh tế thì bạn hoàn toàn có thể tô điểm dát vàng hoặc mạ bạc các chi tiết để tăng tính đẳng cấp cho không gian. Bên cạnh đó thì bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các hình thức phun sơn để tạo sự đa dạng về màu sắc miễn sao là đảm bảo hài hòa và phù hợp với không gian.

– Thiết kế trần thạch cao tân cổ điển kết hợp hài hòa với hệ thống ánh sáng

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Và tại nơi đây thường lựa chọn hệ thống trần thạch cao giật cấp với nhiều cấp khác nhau để vừa giúp trang trí phào chỉ đầy thu hút lại vừa giúp tạo hiệu ứng ánh sáng đèn hắt cho căn phòng. Đặc biệt là với thiết kế mâm trần mang kiểu dáng hoa văn tinh tế kết hợp với hệ đèn chùm pha lê tinh xảo chính là một trong những điểm nhấn đặc trưng trong không gian nội thất tân cổ điển để giúp phô diễn nét đẹp nghệ thuật đầy mê hoặc. Màu sơn sử dụng tại đây thường là màu trung tính như trắng kem hoặc vàng nhạt để khi kết hợp với hệ thống chiếu sáng để giúp mang đến cảm giác ấm cúng, đầy thanh lịch và sang trọng.

– Các lợi ích khác

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Bên cạnh các đặc tính trên thì thiết kế trần thạch cao tân cổ điển còn giúp mang đến những hiệu ứng tuyệt vời khác như: khả năng cách âm, chống cháy, chống nóng, chống ẩm,… rất tốt. Hơn nữa dòng vật liệu này còn không chứa chất gây độc hại nên giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và những môi trường xung quanh. Đặc biệt là thời gian lắp đặt và thi công nhanh chóng, dễ dàng và giá thành cũng không quá cao.

2, Tư vấn thiết kế trần thạch cao tân cổ điển cho từng không gian chức năng

Những mẫu trần thạch cao tân cổ điển với nét đẹp sắc sảo cùng phong vị độc đáo đã mang đến cho không gian một sức quyến rũ đầy thu hút mà khó ai có thể cưỡng lại. Tuy nhiên thì tùy thuộc vào từng khu vực cụ thể mà ta có các cách trang trí hệ trần khác nhau để giúp nâng tầm chuẩn mực cái đẹp cho không gian sống. Cụ thể như:

– Mẫu trần thạch cao tân cổ điển cho phòng khách

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Phòng khách được xem là bộ mặt bộc lộ giá trị của ngôi nhà nên việc thiết kế và trang trí không gian nơi đây phải được trau chuốt tỉ mỉ sao cho thể hiện được gu thẩm mỹ cũng như là vị thế của gia chủ. Theo đó khi thiết kế hệ trần cho phòng khách tân cổ điển thì bạn có thể sử dụng các hệ phào chỉ tinh tế với các đường nét mềm mại kết hợp cùng với những mâm vòm đầy tính nghệ thuật để giúp tái hiện nét đẹp quý tộc, hoàng gia một cách hoàn hảo nhất.

– Thiết kế trần thạch cao tân cổ điển cho phòng bếp ăn

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Phòng bếp ăn được xem là trái tim của ngôi nhà nơi giúp ta vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng. Vì vậy khi thiết kế trần thạch cao tân cổ điển cho khu vực bếp ăn thì chỉ đẹp thôi là chưa đủ mà còn phải mang đến sự thoải mái và ấm cúng cho nơi đây. Theo đó thì so với nét đẹp sang trọng, đẳng cấp của phòng khách thì trang trí trần cho nơi đây lại có phần thanh lịch và nhẹ nhàng hơn. Và do là khu vực có độ ẩm cao nên nhưng tấm thạch cao có khả năng chịu ẩm tốt tốt chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên thì khu vực hệ trần nơi đây phải đảm bảo sự hài hòa và kết nối với các khu vực khác trong không gian.

– Trần thạch cao tân cổ điển cho phòng ngủ

thiết kế trần thạch cao tân cổ điển

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi thì việc thiết kế và trang trí phòng ngủ cũng rất quan trọng để mọi người có thể tận hưởng những giây phút thực sự thoải mái. Theo đó thì khi thiết kế hệ trần cho phòng ngủ tân cổ điển thì bạn không nên lựa chọn những mẫu mâm trần quá cầu kỳ để tránh tạo cảm giác nặng nề, áp bức. Ngoài ra thì thiết kế trần giật cấp để tạo hiệu ứng ánh sáng hắt đẹp mắt sẽ giúp mang đến một hiệu ứng áng sáng không quá chói mắt mà tạo cảm giác dịu nhẹ đầy tuyệt vời.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về xu hướng thiết kế trần thạch cao tân cổ điển hiện đang rất được yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất để hoàn thiện giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888