Thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại tiện nghi chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để mang đến một không gian nấu nướng sang trọng, tiện nghi và thoải mái.

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Là một món đồ quen thuộc trong không gian nấu nướng và được xem là trợ thủ đắc lực giúp các chị em mang đến những món ăn ngon, bổ dưỡng thì thì thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên thì để mang đến một bộ tủ bếp phù hợp với không gian nhưng vẫn đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ không phải là điều dễ dàng. Theo đó thì một số gợi ý dưới đây chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để mang đến một bộ tủ bếp hiện đại hoàn hảo nhất.

Tư vấn thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Cùng với nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì không gian sống của các gia đình Việt ngày càng bị thu hẹp dần. Chính vì vậy xu hướng thiết kế nội thất hiện nay thường tập trung chú trọng đến sự hiện đại, đơn giản và tiện lợi. Do đó thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại hiện đang là dòng sản phẩm đó nhận được rất nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của gia đình Việt. Và cùng với những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình một mẫu tủ bếp hiện đại hoàn hảo nhất.

1, Lựa chọn kích thước tủ bếp

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Dựa trên kích thước chiều cao trung bình của người Việt Nam hiện nay mà các kiến trúc sư đã đưa ra một số thông số kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trong thiết kế nội thất như sau:

– Tủ bếp dưới có chiều cao từ 80 – 90cm với chiều sâu là 45 – 50cm

– Tủ bếp trên có chiều cao là 45 – 75cm với chiều sâu là 30 – 35cm

– Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực máy hút mùi là 60 – 80cm

– Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới các khu vực khác là 40 – 60cm

– Tổng kích thước chiều cao của tủ bếp là 220 – 240cm với tầm mở cửa tủ trên là 180 – 190cm

– Chiều dài của tủ bếp sẽ được tính toán chi tiết dựa trên kiểu dáng và kích thước diện tích thực tế của không gian bếp sao cho phù hợp nhất.

2, Lựa chọn kiểu dáng thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã tủ bếp đa dạng với các đặc tính nổi bật khác nhau. Vì vậy nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, vị trí đặt tủ cũng như là không gian căn bếp của gia đình mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại phù hợp nhất.

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Trong đó thì các mẫu tủ bếp chữ I hay tủ bếp song song thường được xem là giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp hạn chế. Dòng tủ bếp chữ L và chữ U có thể giúp tận dụng tối đa các góc chết và có thiết kế linh hoạt phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau. Còn dòng tủ bếp chữ G thì thường chỉ tương thích với những không gian nhà bếp rộng rãi. Ngoài ra thì trong thiết kế bạn có thể lựa chọn kết hợp với bàn đảo hay quầy bar một cách tiện lợi để nâng cao tính thẩm mỹ cũng như là công năng sử dụng cho không gian.

3, Lựa chọn vật liệu thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Là một trong những yếu tố quyết định độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm thì việc lựa chọn vật liệu làm tủ bếp là rất quan trọng và có tác động rất lớn đến hành vi mua của khách hàng. Và không giống các mẫu tủ bếp tân cổ điển hay cổ điển chỉ phù hợp với chất liệu gỗ tự nhiên thì dòng tủ bếp hiện đại lại có rất nhiều loại vật liệu đa dạng khác nhau để bạn lựa chọn như: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, gỗ nhựa,…

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Và chính sự phong phú về chất liệu đã giúp cho dòng tủ bếp này một vẻ đẹp đa màu sắc, trẻ trung và hiện đại. Trong đó thì mỗi dòng vật liệu này lại có những đặc tính nổi bật riêng và mức giá khác nhau nên tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Nên đóng tủ bếp hiện đại bằng gỗ nào?

4, Lựa chọn màu sắc tủ bếp

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ hạng mục thiết kế nào vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và tâm trạng của người dùng. Theo đó thì trong thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại thì việc lựa chọn màu sắc tủ bếp phải đảm bảo được sự hài hòa và tạo điểm nhấn cho tủ. Và hai cách phối màu tủ bếp thông dụng hiện nay chính là phối màu tương đồng và phối màu tương phản. Trong đó nếu phối màu tương đồng giúp mang đến cho bộ tủ bếp nét đẹp nhẹ nhàng đầy thanh lịch thì phối màu tương phản lại giúp không gian trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

5, Trang trí tủ bếp

thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại

Để mang đến cho không gian nấu nướng một điểm nhấn đầy thu hút thì việc trang trí tủ bếp thường rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong thiết kế bên cạnh việc tô điểm các đồ trang trí lên các hệ kệ mở của tủ thì việc lựa chọn backsplash cũng có thể sử dụng như một cách trang trí tủ đầy ấn tượng. Theo đó thì hiện nay có rất nhiều mẫu backsplash đa dạng về chất liệu, mẫu mã, họa tiết, kích thước,… để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mẫu thiết kế này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lời khuyên hữu ích trong thiết kế tủ bếp đẹp hiện đại đầy tiện nghi và ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế tủ bếp hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng hiện đại của gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/an-tuong-voi-10-mau-tu-bep-hien-dai-va-tien-dung-cho-phong-bep/ 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888