Là yếu tố vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa giúp bổ sung thêm năng lượng cho không gian thì tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì là phù hợp nhất?

Phong thủy từ lâu đã trở thành một yếu tố rất được ông cha ta chú trọng trong thiết kế nội thất với mong muốn mang đến nhiều may mắn và tốt lành cho gia đình. Và khi bắt tay vào bài trí thì bên cạnh các yếu tố cơ bản như: phương hướng, vị trí, cách sắp xếp,… thì việc lựa chọn màu sắc cũng là một hạng mục rất quan trọng. Bởi chúng không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ trong không gian mà còn có ý nghĩa giúp bổ sung năng lượng và gia tăng vượng khí cho ngôi nhà.

tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì

Tuy nhiên để lựa chọn được một màu sơn hài hòa và phù hợp với phong thủy cho không gian không phải là điều dễ dàng. Và theo các chuyên gia thì tùy thuộc vào niên mệnh, ngũ hành của mỗi người mà ta có thể lựa chọn màu sắc khác nhau sao cho phù hợp. Vậy tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì là phù hợp nhất? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì để kích tài vận?

1, Tìm hiểu chung về gia chủ tuổi Đinh Dậu

tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì

Gia chủ tuổi Đinh Dậu có năm sinh dương lịch là năm 1957

Quẻ mệnh thuộc cung Đoài, hành Kim, hướng Tây, quái số 7, sao Thất Xích và thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Sơn hạ hỏa có nghĩa là Lửa dưới chân núi

Theo đó thì có thể thấy được rằng gia chủ tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa nên dựa trên các thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc mà ta có thể tính toán được tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì là phù hợp với phong thủy nhất.

2, Tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì?

tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì

Người tuổi Đinh Dậu thuộc hành Hỏa nên khi lựa chọn màu sơn thì có thể lựa chọn những gam màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, cam, vàng, tím để giúp bổ trợ cho bản mệnh của mình (Lưỡng hỏa lâm quan). Ngoài ra thì những gam màu thuộc hành Mộc – hành tương sinh với hành Hỏa như: xanh lá cây, xanh lục, xanh cốm, nâu gỗ,… cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp mang đến nhiều vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên thì khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy thì gia chủ mệnh Hỏa nên phối hợp các gam màu tương sinh và tương hợp một cách hài hòa và hợp lý. Không nên quá lạm dụng những gam màu tương sinh vì chúng có thể dẫn tới tình trạng phản sinh: Mộc sinh Hỏa nhưng Mộc nhiều thì Hỏa bị nghẹt.

tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì

Tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì? Ngoài ra theo các chuyên gia phong thủy thì gia chủ sinh năm 1957 thuộc hành Hỏa nên cần hạn chế sử dụng những gam màu: xanh dương, xanh coban, xanh đen, đen,… thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn không sử dụng những gam màu này trong không gian vì đây là cách phối màu không hài hòa với quy luật ngũ hành tự nhiên. Và trên thực tế bạn nếu bạn yêu thích những gam màu này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng miễn sao là việc sử dụng không vượt quá với màu tương sinh của hành Hỏa. Bởi điều này sẽ giúp tạo hiện tượng phản khắc (Thủy khắc Hỏa nhưng Hỏa nhiều thì Thủy bị khô cạn).

3, Lựa chọn phối màu sơn cho gia chủ tuổi Đinh Dậu

tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì

Thông thường thì khi lựa chọn màu sơn tường nhà thì nhiều gia chủ thường chỉ hướng đến sao cho đẹp, sáng và mang đến cảm giác ấm cúng và thoải mái cho gia đình. Tuy nhiên với nhiều khách hàng khó tính thì lại rất cầu kỳ trong việc lựa chọn màu sơn nhà theo niên mệnh của mình. Vậy tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

– Phòng khách chính là trung tâm quan trọng của ngôi nhà nên tại đây gia chủ có thể lựa chọn màu xanh nhẹ nhàng và tô điểm thêm một chút điểm nhấn là các màu thuộc hành Hỏa nổi bật để giúp không gian trở nên thu hút hơn.

– Không gian phòng ngủ của gia đình thì nên lựa chọn màu sơn phù hợp với từng người dùng để mang đến những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

– Không gian phòng bếp thì nên lựa chọn những gam màu gỗ để giúp tăng cường năng lượng cho không gian nơi đây. Tuy nhiên thì tại đây không nên sử dụng những gam màu thuộc hành Hỏa vì sẽ khiến không gian trở nên nóng bức khiến người dùng cảm thấy khó chịu và dễ cáu gắt.

– Không gian phòng ăn có thể lựa chọn màu sắc kết hợp với màu tường bếp và có thể tương đồng với màu sắc trong phòng khách.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề tuổi Đinh Dậu 1957 sơn nhà màu gì là phù hợp nhất? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình để mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888