Việc xác định hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng phù hợp sẽ giúp bạn giữ gìn lửa ấm hạnh phúc hôn nhân cũng như là mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là trong cuộc sống hôn nhân thì phòng ngủ lại càng quan trọng bởi nơi đây sẽ giúp vun đắp tình yêu của hai vợ chồng thêm mặn nồng và bền chặt hơn. Do đó việc bài trí và sắp xếp nội thất trong không gian nơi đây rất được tập trung chú trọng.

hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Và một không gian phòng ngủ vợ chồng hoàn hảo thì chỉ đẹp, tiện nghi thôi là chưa đủ mà nó còn phải đảm bảo các yếu tố phong thủy, nhất là trong việc chọn hướng giường. Bởi điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến việc giữ lửa hôn nhân cũng như là mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Vậy làm sao để chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng để phù hợp với thế giới riêng của hai người? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này nhé!

Lựa chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng hợp phong thủy

Trên thực tế thì việc lựa chọn hướng giường thường được tính theo niên mệnh và ngũ hành của mỗi người. Tuy nhiên thì đối với phòng ngủ của hai vợ chồng thì hướng giường sẽ tính như thế nào? Thông thường thì hướng  này thường được tính theo ngũ hành của người chồng – là trụ cột gia đình. Nhưng bạn đừng quên cân nhắc tính toán thêm cả ngũ hành và bản mệnh của người vợ để sao cho hài hòa nhất.

Và tùy thuộc vào từng bản mệnh mà ta có thể xác định các hướng kê giường ngủ sao cho phù hợp nhất.

1, Lựa chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng mệnh Kim

hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Theo các chuyên gia thì người mệnh Kim nên lựa chọn hướng giường theo các hướng chính Tây, Tây Bắc và hướng Tây Nam, Đông Bắc. Và trong trang trí không gian nơi đây thì gia chủ nên chọn những gam màu trang trí là màu nâu đất và vàng hoàng thổ. Các phụ kiện như rèm cửa, ga gối có thể chọn những tone màu sáng kết hợp với ánh kim để giúp vợ chồng hòa thuận và hạnh phúc hơn. Ngoài ra thì việc kết hợp với màu trắng sáng với những tone màu vàng, nâu trầm ấm cũng là một cách phối màu hoàn hảo cho không gian nơi đây.

2, Lựa chọn hướng kê giường ngủ cho người mệnh Mộc

hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Người mệnh Mộc thì nên chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng là các hướng chính Đông, hướng Đông Nam và hướng chính Bắc để mang đến những điều tốt lành. Và trong thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Mộc thì bạn có thể chọn ga trải giường và các đồ trang trí trong không gian theo màu xanh lục, nâu gỗ, xanh dương, đen,… để giúp không gian thêm đầm ấm và thu hút hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sắc vàng, nâu cho không gian thêm phần gần gũi và ấm cúng.

3, Lựa chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng mệnh Thủy

hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Trong thiết kế phòng ngủ vợ chồng mệnh Thủy thì bạn có thể lựa chọn giường theo các hướng chính Bắc, hướng chính Tây và hướng Tây Bắc để bổ sung năng lượng tích cực cho không gian. Và trong không gian nơi đây sẽ rất thích hợp với những gam màu sáng như trắng, kem, màu ánh kim để giúp giữ hòa khí và vun đắp tình cảm vợ chồng. Ngoài ra thì việc phối hợp những tone màu sáng với màu đen hay màu xanh dương cũng là một ý tưởng hoàn hảo cho nơi đây.

4, Lựa chọn hướng kê giường cho người mệnh Hỏa

hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Người mệnh Hỏa thì khi tính toán lựa chọn hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng có thể cân nhắc đến các hướng chính Nam và hướng chính Đông, Đông Nam. Và Trong thiết kế nội thất cho không gian nơi đây thì bạn có thể chọn những gam màu tốt cho hành Hỏa như: đỏ, hồng, tím,… để giúp bổ trợ năng lượng cho không gian nhưng không nên quá lạm dụng vì sẽ gây cảm giác nóng bức, khó chịu. Ngoài ra thì các gam màu nâu gỗ hay xanh lục nhẹ nhàng cũng là một gợi ý hữu ích dành cho bạn.

5, Lựa chọn hướng kê giường cho người mệnh Thổ

hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Các chuyên gia khuyên người mệnh Thổ nên chọn hướng giường ngủ theo các hướng Đông Bắc và Tây Nam để giúp vun đắp tình cảm và mang đến nhiều may mắn. Và trong trang trí phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn các gam màu nâu đất, vàng nhạt để vừa giúp căn phòng thêm ấm cúng lại vừa giúp bổ sung năng lượng tích cực cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách xác định hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng phù hợp nhất. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho các cặp đôi trong việc lên tưởng bố trí cho thế giới riêng giúp vun đắp tình cảm và giữ lửa hôn nhân.

Xem thêm: Tìm hiểu phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng hòa thuận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888