Việc thiết kế và bài trí phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý phù hợp sẽ giúp mang đến cho gia đình những điều tốt lành, may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Theo quan niệm phong thủy Dương Trạch thì phòng khách được xem là một trong những không gian có vai trò rất quan trọng trong thẩm định một ngôi nhà. Theo đó thì nơi đây được xem là trung tâm tích tụ các luồng khí và năng lượng tốt lành cho ngôi nhà. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách thì bên cạnh tính thẩm mỹ và công năng sử dụng thì phong thủy cũng là một yếu tố mà gia chủ cần phải chú trọng để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Và việc thiết kế và bài trí phòng khách hợp phong thủy thì cần có sự tương quan rất lớn đến niên mệnh, ngũ hành của mỗi người. Vậy thiết kế phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý như thế nào là phù hợp nhất?

1, Gia chủ tuổi Giáp Tý

phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Gia chủ tuổi Giáp Tý có năm sinh dương lịch là năm 1984

Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Hải Trung Kim có nghĩa là Vàng dưới biển

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi Giáp Tý: hướng Tây Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Diên Niên) và hướng chính Tây (Phục Vị)

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi Giáp Tý: hướng chính Đông (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Lục Sát), hướng chính Nam (Ngũ Quỷ) và hướng chính Bắc (Họa Hại)

Và dựa vào các yếu tố phong thủy theo mệnh gia chủ trên mà ta có thể tính toán được các nguyên tắc phù hợp trong bài trí phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý sao cho phù hợp nhất.

2, Phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Lựa chọn hướng phòng khách

phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Theo quan niệm phong thủy thì phòng khách cần phải được đặt tại các vị trí hướng tốt theo mệnh của gia chủ để giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Vì vậy nên phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý có thể đặt tại các hướng như: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thành công cũng như là mang đến sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia đình. Hơn nữa theo thuyết ngũ hành thì đây cũng là các hướng tương sinh, tương hợp với bản mệnh Kim của tuổi Giáp Tý để giúp đón nhận thêm nhiều sinh khí và năng lượng tốt lành.

Lựa chọn màu sắc trong không gian

phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Màu sắc luôn là một yếu tố rất quan trọng trong bất kỳ một không gian nào bởi nó không chỉ có sự tác động đến tính thẩm mỹ mà còn có sự ảnh hưởng đến phong thủy cho không gian. Do đó, việc lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy luôn là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì gia chủ tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim nên bạn có thể lựa chọn những gam màu tương hợp với bản mệnh như: trắng, kem, sữa, xám, ánh kim,… để giúp bổ sung thêm các năng lượng tích cực cũng như là nguồn sinh khí cho không gian (Lưỡng kim thành khí)

phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Ngoài ra thì trong phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc sao cho phù hợp nhất. Cụ thể là bạn có thể chọn các màu thuộc hành Thổ như: vàng, vàng đất, nâu, nâu sẫm, nâu đất,… vì Thổ sinh Kim. Cũng như là hạn chế các màu thuộc hành Hỏa  như đỏ, hồng, cam, tím,… vì Hỏa khắc Kim. Nhưng điều này không có nghĩa là không có bất kỳ một gam màu thuộc hành Hỏa nào trong không gian bởi đây là cách phối màu không tốt, không hài hòa theo quy luật ngũ hành. Và nếu gia chủ yêu thích những màu này thì bạn có thể bổ sung thêm các yếu tố thuộc hành Kim để tạo sự phản khắc (Hỏa khắc Kim nhưng Kim nhiều thì Hỏa tắt).

Trang trí nội thất trong không gian

phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý

Trong bài trí phòng khách cho gia chủ tuổi Giáp Tý thì bạn có thể lựa chọn những đồ vật bằng gốm, đá, sứ,… hay các đồ dùng bằng kim khí để bổ sung năng lượng cho không gian. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn một số phụ kiện trang trí nhỏ với chất liệu kim loại đẻ giúp tăng thêm các nguồn năng lượng tốt lành cho không gian. Và gương hay các đồ vật bằng thủy tinh cũng là một gợi ý hữu ích trong trang trí không gian nơi đây.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý phù hợp nhất. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp cho các gia chủ sinh năm 1984 này có thể chọn được phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Xác định hướng phòng thờ gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888