Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì xu hướng nội thất gỗ tự nhiên phòng khách sang trọng và đầy gần gũi, ấm cúng hiện đang nhận được rất nhiều sự yêu thích.

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Là trung tâm bộc lộ vẻ đẹp của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng để mang đến một không gian đẹp, tiện nghi và thoải mái. Theo đó thì việc lựa chọn và bố trí nội thất nơi đây là rất quan trọng sao cho phù hợp với không gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thể hiện được tầm nhìn và gu thẩm mỹ của gia chủ. Và với vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần thân thiện, ấm cúng thì nội thất gỗ tự nhiên hiện đang rất được các gia chủ yêu thích và lựa chọn. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng gia tìm hiểu rõ hơn về xu hướng nội thất gỗ tự nhiên phòng khách hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1, Ưu điểm của nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Là bộ mặt của ngôi nhà thì việc sử dụng nội thất gỗ tự nhiên phòng khách sẽ giúp mang đến cho không gian đón tiếp khách của gia đình một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cũng như là bền đẹp theo năm tháng. Theo đó thì phải kể đến các ưu điểm nổi bật của dòng nội thất này như:

Chất lượng, độ bền

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Ưu điểm nổi bật nhất của nội thất gỗ chính là có độ bền cao cùng khả năng chịu lực, chịu va đập cũng như là chịu nước, chịu ẩm rất tốt. Và cùng với chất liệu gỗ đã được tẩm sấy đạt chuẩn trước khi đưa vào thiết kế sẽ giúp dòng nội thất này hạn chế tối đa mối mọt và co ngót, cong vênh. Theo đó thì những thiết kế nội thất gỗ tự nhiên đều có tuổi thọ cao từ 25 – 30 năm và một số loại gỗ quý hiếm như: gỗ gụ, gỗ hương,… thì còn có giá trị tăng dần theo thời gian.

Giá trị thẩm mỹ

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Với vẻ đẹp ấm áp, sang trọng của màu sắc cùng nét tinh tế, uyển chuyển trong các họa tiết vân gỗ đã giúp nội thất gỗ tự nhiên phòng khách tạo nên một vẻ đẹp lịch lãm nhưng không kém phần cuốn hút. Bên cạnh đó thì dòng vật liệu này cũng cho phép bạn dễ dàng chạm khắc các đường nét, họa tiết, hoa văn để giúp nâng cao tính nghệ thuật và giá trị cho sản phẩm. Ngoài ra thì một số dòng gỗ hương với mùi thơm dịu nhẹ còn mang đến cho không gian cảm giác thư thái đầy dễ chịu.

Vật liệu xanh thân thiện với người dùng

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Là một dòng vật liệu tự nhiên nên nội thất gỗ tự nhiên rất thân thiện với môi trường cũng như là sức khỏe của người sử dụng. Hơn nữa thì gỗ tự nhiên cũng có thể điều chỉnh được độ ẩm trong nhà nên rất thích hợp với những người có khả năng hô hấp kém.

2, Những lưu ý khi sử dụng nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng và tính thẩm mỹ nhưng việc lựa nội thất gỗ tự nhiên phòng khách vẫn khiến nhiều người e ngại bởi mức giá của dòng nội thất khá cao. Nhưng trên thực tế thì gia chủ cũng có thể khéo léo giảm bớt chi phí của dòng nội thất này mà vẫn đảm bảo được chất lượng và giá trị thẩm mỹ cho không gian với các lưu ý sau:

– Trên thị trường có rất nhiều chủng loại gỗ tự nhiên với các mức giá khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào mức ngân sách đầu tư của gia đình mà lựa chọn chủng loại phù hợp.

– Ngoài ra thì bạn cũng có thể kết hợp gỗ tự nhiên với các dòng vật liệu khác như gỗ công nghiệp, gỗ nhựa,… để tiết kiệm chi phí cũng như là một cái nhìn sinh động và thu hút hơn trong không gian.

– Và nội thất gỗ tự nhiên phòng khách chỉ nên dùng trong các không gian rộng, thoáng theo phong cách truyền thống hay phong cách truyền thống kết hợp với hiện đại.

– Trong lựa chọn thiết kế nội thất thì gia chủ cũng cần tính toán hợp lý về kích thước, cũng như là cách bài trí, sắp xếp hợp lý để tạo không gian thoáng đãng và dễ chịu, thoải mái.

– Bên cạnh đó khi lựa chọn nội thất gỗ thì bạn nên kết hợp hài hòa với màu sơn tường tránh lựa chọn những gam màu lòe loẹt hay tối tăm mà nên lựa chọn những gam màu trắng để tạo nên nét nhã nhặn và bắt mắt.

3, Xu hướng nội thất gỗ tự nhiên phòng khách sang trọng hiện nay

Cách bố trí nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Trước đây thì nội thất gỗ tự nhiên thường sản xuất các món đồ trang trí được chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo để tôn lên đẳng cấp và quyền uy của gia chủ. Nhưng trong xu hướng hiện đại hiện nay thì nội thất gỗ tự nhiên phòng khách đã được cách tân với nhiều kiểu dáng đa dạng và mới mẻ hơn để mang đến một không gian tiện nghi, thoải mái và đề cao công năng.

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Và đây cũng là một cách tạo sự dung hòa với không gian để giúp cho mọi người cảm thấy thoải mái và thân thuộc hơn khi đặt chân bước vào. Còn về kiểu dáng thì nội thất gỗ tự nhiên thường là những kiểu dáng chế tác, chạm khắc để tạo được vô số kiểu vật dụng, hình thù đa dạng khác nhau. Vì vậy nên các vật dụng trong phòng khách thì hầu hết các đồ dùng có thể được làm từ gỗ hay trang trí từ gỗ.

Trang trí nội thất phòng khách bằng gỗ

Trong một không gian phòng khách đẹp với thiết kế đầy sáng tạo và mang tính nghệ thuật với toàn bộ không gian nội thất từ bức tường, trụ cột và đều được ốp gỗ hiện đại đủ màu sắc để tạo nên một vẻ đẹp sang trọng đầy thú vị. Và nhìn tổng thể thì các đồ dùng kết hợp hòa quyện với nhau để tạo nên không gian ấm áp không bỏ rơi bất kỳ một vật dụng này để tạo nên một liên kết hoàn hảo đến tuyệt vời khiến ai nhìn thấy trầm trồ.

nội thất gỗ tự nhiên phòng khách

Và trong không gian phòng khách thì chắc chắn không thể thiếu một bộ bàn ghế gỗ. Bên cạnh đó thì việc kết hợp thêm với kệ tivi, tủ trang trí, vách ngăn,… để toát lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về xu hướng nội thất gỗ tự nhiên phòng khách sang trọng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu bàn ghế sofa gỗ phòng khách đẹp nhất 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888