Việc tìm hiểu về ý nghĩa của cây Tùng trong phong thủy sẽ giúp mọi người có thể biết cách bài trí loại cây này trong không gian nội thất sao cho phù hợp nhất.

cây Tùng trong phong thủy

Hiện nay thì việc sử dụng cây xanh để tô điểm khi thiết kế nội thất đã trở thành một xu hướng rất được các gia đình Việt ưa chuộng. Bởi lối thiết kế này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, sự thoải mái cho không gian mà còn giúp đảm bảo các yếu tố phong thủy. Và được mệnh danh là Chúa trùm thảo mộc với sức sống mãnh liệt thì cây Tùng hiện đang là một loại cây được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy thì không phải ai cũng biết đến ý nghĩa của chúng để có cách bài trí sao cho phù hợp nhất. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về hình ảnh của cây Tùng trong phong thủy qua bài viết dưới đây.

1, Ý nghĩa của cây Tùng trong phong thủy

cây Tùng trong phong thủy

Theo quan niệm của dân gian xưa thì cây Tùng được biết đến là một loại cây có sức sống vô cùng mãnh liệt. Theo đó thì dù mọc lên từ nguồn đất cằn cỗi và sống trong một môi trường đầy sương gió thì loài cây này vẫn có thể sống một cách oai hùng. Chính vì vậy, hình ảnh cây Tùng thường được biết đến với rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp như:

Tượng trưng cho khí chất người quân tử

Bởi cây Tùng có sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên sống hiên ngang bất chấp mọi thời tiết nên hình ảnh cây Tùng trong phong thủy như một người quân tư kiên cường vượt qua mọi sóng gió. Bên cạnh đó thì đây cũng là một loại cây đặc biệt, dù sống trong đất đai cằn cỗi thì cành lá của chúng vẫn luôn xanh tốt quanh năm giúp mang đến những điều tốt đẹp cho con người.

Hình ảnh của sự nhớ thương

Theo dân gian thì hình ảnh cây Tùng không chỉ thể hiện khí chất hiên ngang, tinh thần trường tồn mà chúng còn được xem là hình ảnh của sự nhớ thương đối với người đã khuất. Vì vậy nên loại cây này vẫn được nhiều gia đình trồng bên cạnh phần mộ của những người thân yêu trong gia đình để thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ.

Được xem là loài cây thiêng liêng

Dựa trên quan niệm tâm linh trong dân gian thì cây Tùng trong phong thủy được xem là có thể nhập biến thành các con vật và ăn quả của cây Tùng thì sẽ có thể trường sinh bất lão. Bên cạnh đó thì loại cây này còn được quan niệm là có khả năng trừ tà vì những hồn ma vất vưởng đều sợ hãi cây Tùng.

Tượng trưng cho công đức và danh tiếng của tổ tiên

Người xưa quan niệm rằng: “Cổ nhân khi cư tán tường trồng bên mộ tiền nhân bách thụ”. Theo đó thì việc trồng bách thụ bên mộ chính là sự tượng trưng cho công đức và danh tiếng của tổ tiên cũng như là gửi gắm sự tưởng nhớ và thành kính với tổ tiên.

2, Hình ảnh cây Tùng trong phong thủy nội thất

cây Tùng trong phong thủy

Trong nhịp sống hiện nay thì cây Tùng ngày càng được nhiều người yêu thích và ưa chuộng để trang trí trong nhà cũng như là trong không gian phòng làm việc với các ý nghĩa tốt đẹp. Và cây Tùng trong phong thủy nội thất có rất nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn phải kể đến 03 loại cây sau:

Cây Tùng thơm

Đây là một loại cây Tùng có nguồn gốc từ Châu Mỹ với hương thơm dịu nhẹ giúp mang đến cảm giác thư thái, minh mẫn và tăng cường sự phấn đấu cho gia chủ. Bên cạnh đó thì mùi hương này còn có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi cũng như là màu xanh của lá còn có tác dụng điều tiết mắt khi phải tập trung quá nhiều,… giúp bảo vệ sức khỏe. Vì vậy nên loại cây này thường được ưa chuộng trong thiết kế không gian sống hay đặt trong phòng làm việc.

Cây Tùng bồng lai

cây Tùng trong phong thủy

Đây là một loại cây cảnh quý hiếm rất được săn đón hiện nay và hình ảnh cây Tùng trong phong thủy được xem là mang đến sức khỏe, may mắn và tài lộc cho người trồng. Đặc biệt là loài cây này rất thích hợp cho những người tuổi Thân để giúp gìn tài lộc, làm ăn phát đạt và có quý nhân phù trợ. Bên cạnh đó thì cây Tùng bồng lai còn giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi nên chúng thường được ưa chuộng bài trí phòng khách, phòng họp, bàn làm việc,…

Cây Tùng bách tán

cây Tùng trong phong thủy

Đây là một loại cây Tùng rất dễ trồng, dễ chăm sóc nên thường được sử dụng trong trang trí sân vườn nhà phố, nhà biệt thự hay trong công viên,… và thậm chí là chúng còn được trồng vào chậu để giúp trang trí nội thất. Và trong quan niệm phong thủy thì loài cây này mang ý nghĩa là trừ tà đuổi ma, mang đến sự bình yên cho con người.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về ý nghĩa của hình ảnh cây Tùng trong phong thủy hiện nay. Và hãy cùng xem thêm một số loại cây phong thủy trong nhà khác để trang trí cho không gian tổ ấm của mình phù hợp nhất để mang đến sự bình yên, tài lộc, sức khỏe cho bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888