Mùi phòng tắm khiến bạn khó chịu. Bạn muốn khử mùi hôi do sử dụng nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể nhận thấy mùi mốc, mùi hôi trong phòng tắm của bạn do kỹ thuật làm sạch kém. Trong cả hai trường hợp, có nhiều lựa chọn để khử mùi hôi cho phòng tắm của bạn. Bạn có thể xem xét các phương pháp khác nhau để loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh, thay đổi chế độ làm sạch và thay đổi trong thói quen sử dụng phòng tắm của bạn.

Phương pháp 1. Loại bỏ mùi hôi phòng tắm – phòng vệ sinh

1. Thông gió phòng tắm của bạn.

Nếu bạn muốn che giấu mùi khó chịu, thông gió cho phòng tắm là lựa chọn thích hợp nhất. Lưu lượng không khí được lưu thông vào trong phòng tắm có thể giúp giảm mùi. Nếu bạn có một chiếc quạt trên trần, hãy bật nó lên sau khi sử dụng phòng tắm. Nếu bạn không có, hãy mở cửa sổ phòng tắm để không khí lọt vào.

Quạt thông gió nhà tắm

Đừng chỉ thông gió sau khi đi vệ sinh. Hãy bật quạt hoặc mở cửa sổ sau khi tắm . Không khí ẩm từ vòi sen nóng có thể khiến nấm mốc tích tụ, dẫn đến phòng tắm có mùi mốc.

Hãy làm sạch quạt thông gió của bạn mỗi 6 tháng.

2. Sử dụng chất khử mùi thay vì các chất làm mát không khí.

Hình ảnh minh họa chất khử mùi phòng tắm

Nhiều người giữ một chai xịt ở phía sau nhà vệ sinh để làm mới phòng tắm sau khi sử dụng. Nếu bạn làm theo cách này, hãy đầu tư vào các sản phẩm có khả năng “khử mùi” hơn các chất làm mát không khí đơn giản.
Làm mát không khí bao gồm mùi. Chúng không thực sự loại bỏ mùi hôi và mùi sẽ vẫn còn sau khi sản phẩm biến mất. Nếu mùi hôi nhiều, nó thậm chí có thể được phát hiện qua mùi hương của chất làm mát không khí.

Loại bỏ mùi tìm cách trung hòa mùi. Chúng có khả năng mùi nhanh hơn và hiệu quả hơn. Khi mua hãy tìm những sản phẩm được ghi là chất khử mùi. Có rất nhiều loại máy khử mùi trên thị trường, vì vậy bạn có thể tìm thấy một sản phẩm phù hợp với mình.

3. Hãy thử hút ẩm

hút ẩm nhà tắm

Vấn đề của bạn có thể không chỉ là do sử dụng nhà vệ sinh. Có thể là do nấm mốc trong nhà tắm. Trong trường hợp này hãy dùng các chất hút ẩm. Chất hút ẩm là vật liệu khô được thiết kế để hấp thụ nước. Chất hút ẩm phổ biến bao gồm gel silica, thường đi kèm trong các gói.

Bạn có thể sử dụng chất hút ẩm tổng hợp, như silica gel, miễn là bạn thoa bột ở khu vực ngoài xa tầm với của trẻ em và động vật trong nhà. Chất hút ẩm có thể gây độc nếu nuốt phải. Bạn cũng có thể giữ chất hút ẩm trong một hộp nhựa nhỏ có lỗ chọc vào nắp.

Cây là chất hút ẩm tự nhiên. Cây dương xỉ hoặc cây lưỡi hôt có thể giúp loại bỏ mùi không mong muốn từ phòng tắm của bạn và khiến không khí tươi mới hơn.

4. Tự làm sản phẩm khử mùi tự chế

Làm mát không khí tự chế có thể hiệu quả hơn so với các sản phẩm mua tại cửa hàng. Nếu các sản phẩm khử mùi không hiệu quả, hãy thử tự tay làm nhé.

Đối với một chất làm mát không khí, trộn ba phần nước, một phần rượu vodka hoặc cồn và 10 đến 20 giọt tinh dầu, như dầu hoa oải hương, dầu khuynh diệp hoặc dầu cam. Đặt hỗn hợp vào chai xịt và để ở phía sau nhà vệ sinh. Xịt khi cần.

Nếu hỗn hợp trên để lại mùi giống như rượu, hãy thử trộn hai cốc nước với một muỗng canh giấm trắng, một muỗng cà phê baking soda và 10 giọt tinh dầu. Đặt trong một bình xịt và để lại ở phía sau nhà vệ sinh của bạn. Xịt khi cần.

Phương pháp 2: Dọn dẹp phòng tắm của bạn

1 Sử dụng baking soda, nước chanh và giấm.

Hỗn hợp banking soda

Đôi khi, khu vực xung quanh nhà vệ sinh của bạn cần được làm sạch sẽ. Việc này có thể giúp loại bỏ mùi hôi. Một hỗn hợp baking soda, nước chanh và giấm có thể rất hiệu quả. Những sản phẩm này thường có hiệu quả trong việc giảm mùi hôi.

Tạo một hỗn hợp của các phần bằng nhau nước chanh và baking soda. Nước chanh tươi là tốt nhất. Trộn các chất lại với nhau cho đến khi bột nhão của bạn có độ đặc .

Dùng hỗn hợp này kết hợp với giả ẩm chà xát làm sạch nhà tắm.

2. Sử dụng tinh dầu khi làm sạch.

Tinh dầu có mùi thơm mạnh. Nếu mùi phòng tắm của bạn có vấn đề, Hãy kết hợp tinh dầu và rượu để làm sạch nhà tắm. Có thể sử dụng một số loại tinh dầu như đinh hương, hoa oải hương, chúng có mùi thơm, và chúng cũng có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm.

3 Làm sạch bồn cầu.

Bồn vệ sinh, nếu không được làm sạch thường xuyên, có thể giữ lại mùi nước tiểu. Nhiều người không vệ sinh sạch sẽ bồn câu trong khi sử dụng nhà vệ sinh rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng làm sạch bồn cầu bằng giấm trắng.

Giấm trắng làm sạch bồn cầu

Mở bồn cầu. Đổ một nửa chén giấm vào bồn. Sau đó, đeo găng tay cao su. Sử dụng bàn chải chà để rửa các cạnh của bồn cầu. Sau đó, xả nước trong nhà vệ sinh. Thêm giấm và lặp lại quá trình một vài lần.

4. Vệ sinh phòng tắm thường xuyên.

Chỉ cần làm sạch phòng tắm của bạn một cách thường xuyên có thể giúp khử mùi hôi. Bạn nên làm vệ sinh thường xuyên mỗi tuần một lần. Làm sạch bồn cầu, nắp và các mặt của nhà vệ sinh. Lau nhà. Làm sạch bồn tắm và vòi hoa sen, cũng như bồn rửa. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm sạch mua ở siêu thị hoặc hỗn hợp baking soda, nước chanh và giấm của riêng bạn. Làm sạch thường xuyên ngăn mùi hôi tích tụ và các vấn đề nấm mốc.

Sử dụng sản phẩm thương mại chất lượng cao khi làm sạch. Tìm kiếm các sản phẩm được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu khử mùi. Các chất bẩn cứng đầu nhất sẽ được làm sạch.

5 Làm sạch cống.

Rác trong cống thường là nguyên nhân gây mùi phòng tắm. Hãy chắc chắnlàm sạch cống của bạn thường xuyên. Bạn cũng nên thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa thoát nước mỗi tháng. Tháo nút xả và làm sạch bất kỳ sợi tóc, bụi bẩn hoặc mảnh vụn nào trên nắp chặn. Bạn có thể sử dụng giấm trắng và nước để làm sạch nắp thoát nước.

Bạn có thể sử dụng móc treo áo thẳng để làm sạch cống

Rửa sạch cống. Sử dụng nước nóng, để vòi chạy trong vài phút. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ bụi bẩn và mảnh vụn có thể gây ra mùi phòng tắm.
Mỗi tháng một lần, trộn nửa cốc giấm với nửa cốc baking soda. Đổ thứ này xuống cống . Việc này sẽ làm sạch cống, giúp loại bỏ tắc nghẽn và trung hòa mọi mùi hôi do cống của phòng tắm.

6. Để ý mốc.

Nấm mốc là một nguyên nhân phổ biến của mùi trong phòng tắm. Nó cũng có thể là tác nhân xấu gây hại cho sức khỏe. Để làm sạch nấm mốc, trộn 2 muỗng canh (28 ml) borax, ¼ cốc (62 ml) giấm trắng và 2 cốc (500 ml) nước ấm. Sử dụng dung dịch này để tẩy sạch nấm mốc. Lau khô khu vực bằng khăn và thông gió cho căn phòng.

Nấm mốc có thể bị bỏ qua hoặc nhầm với bồ hóng hoặc bụi bẩn. Bạn có thể nhận thấy các đốm đen dọc theo trần nhà tắm của bạn. Nếu các dấu này xuất hiện trở lại sau khi làm sạch và dường như lan rộng hơn, đó là dấu hiệu của nấm mốc.
Nhìn dưới bồn rửa. Nấm mốc thường bắt đầu phát triển xung quanh các đường ống dưới bồn rửa, đặc biệt là nếu vòi nước bị gỉ.

Phương pháp 3: Thay đổi cách sử dụng

1. Đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước.

Đôi khi, những thay đổi nhỏ có thể tạo ra tác động lớn đến mùi phòng tắm. Nhớ đóng nắp trước khi xả bồn cầu. Điều này có thể ngăn mùi khó chịu rò rỉ vào không khí.

2. Lấy rác ra thường xuyên.

Nếu bạn có một thùng rác trong phòng tắm của bạn, hãy đổ rác ít nhất một lần một tuần. Bất kỳ thùng rác nào bị bỏ lại có thể tích tụ mùi theo thời gian, dẫn đến mùi hôi. Loại bỏ rác thường xuyên có thể rất hiệu quả trong việc chống lại mùi hôi trong phòng tắm.

3. Giặt vải phòng tắm.

Vì phòng tắm thường là môi trường ẩm ướt, khăn có thể bị mốc nhanh. Nếu bạn giữ khăn tay trong phòng tắm của bạn, hãy giặt chúng ít nhất một lần một tuần. Điều này có thể ngăn ngừa sự tích tụ mùi dẫn đến mùi khó chịu. Để giúp loại bỏ mùi hôi, hãy thử thêm một nửa chén giấm trắng vào nước giặt khi giặt.

Hãy chắc chắn rằng chúng đã khô hoàn toàn trước khi đặt chúng trở lại trong phòng tắm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888