Cùng với những mẹo trang trí nội thất mùa đông đầy dưới đây sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình một không gian sống đầy ấm cúng trong những ngày gió mùa.

trang trí nội thất mùa đông

Cùng thời tiết vào đông đang dần trở nên se lạnh thì các gia chủ cũng bắt đầu tất bật để thay áo mới cho không gian sống của mình. Và chỉ với một chút khéo léo và sáng tạo trong việc thay đổi màu sơn hay chỉ đơn giản là tô điểm thêm một vài phụ kiện xinh xắn cũng là những ý tưởng thú vị để ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn. Theo đó thì cùng với một số mẹo trang trí nội thất mùa đông dưới đây chính là gợi ý hữu ích mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của mình.

1, Thay áo màu sắc mới cho không gian

trang trí nội thất mùa đông

Khi trang trí mùa hè thì nhiều gia đình thường ưa chuộng những gam màu lạnh nhưng khi đông đến thì để không gian ấm cúng hơn thì tốt nhất bạn nên thay đổi màu sơn. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn thay áo mới cho không gian với các gam màu tone trầm như: màu vàng ấm, màu café,… để mang đến hiệu quả sưởi ấm cho không gian.

trang trí nội thất mùa đông

Và nếu bạn cảm thấy việc trang trí nội thất mùa đông bằng việc sơn lại nhà là phiền phức và tốn kém thì việc sử dụng giấy dán tường chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Tuy nhiên khi phối màu thì bạn không nên lạm dụng các tone màu nóng khiến không gian trở nên bức bối mà việc kết hợp nhẹ nhàng giữa màu trung tính và màu nóng chính là gợi ý hoàn hảo để giúp cân bằng cảm giác về không gian và nhiệt độ trong phòng.

2, Bổ sung thêm hệ đèn chiếu sáng

trang trí nội thất mùa đông

Trong thiết kế nội thất thì ánh sáng chính là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua để đảm bảo các công năng cũng như là tính thẩm mỹ của không gian. Và khi thời tiết vào đông se lạnh thì việc bố trí thêm những bóng chính là giải pháp giúp căn phòng của bạn trở nên ấm áp hơn. Trong đó khi thiết kế ánh sáng cho nhà ở thì những bóng đèn với ánh sáng vàng trầm ấm chính là gợi ý hữu ích cho các không gian này. Bên cạnh đó thì việc tô điểm thêm một chiếc đèn chùm cũng là một gợi ý hữu hiệu để vừa làm ấm không gian lại vừa tạo điểm nhấn ấn tượng giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn.

3, Lựa chọn phụ kiện trang trí nội thất mùa đông

Trong trang trí nhà ở theo các mùa thì đôi khi bạn chỉ cần khéo léo lựa chọn các phụ kiện phù hợp là có thể mang đến một không gian sống mơ ước mà lại giúp tiết kiệm chi phí. Theo đó thì trong trang trí nội thất mùa đông để giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn thì bạn có thể tham khảo một số phụ kiện trang trí như:

Thảm trải sàn

trang trí nội thất mùa đông

Trong những ngày đông rét buốt thì thảm trải sàn chính là một đồ dùng quen thuộc mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì công dụng đặc trưng nhất của chúng chính là giúp giữ nhiệt căn phòng, giữ ấm đôi chân và đặc biệt phát huy lợi ích cho các gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra thì thảm trải sàn còn được biết đến như là một phụ kiện trang trí ấn tượng giúp không gian thêm phần đẹp mắt và nổi bật. Và trong lựa chọn thảm trải sàn trong thiết kế nội thất thì tốt nhất bạn nên chọn những tấm thảm có màu đậm hoặc trầm để vừa mang tính thẩm mỹ, sự ấm cúng lại vừa không lộ các vết bẩn trong quá trình sử dụng.

Khăn phủ trang trí

trang trí nội thất mùa đông

Khi tiến hàng trang trí nội thất mùa đông thì bạn có thể trang bị thêm cho các đệm ghế sofa hoặc giường với các chiếc khăn phủ bằng len, bông, nỉ,… để giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Và khi lựa chọn thì tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc khăn phủ có màu sắc trang nhã nhưng đầy ấm áp như: kem, be, nâu nhạt,… Bởi những gam màu này sẽ giúp bạn trung hòa được với những đồ nội thất có sẵn được sử dụng quanh năm trong ngôi nhà.

Nến trang trí

trang trí nội thất mùa đông

Nến trang trí được xem là những đồ vật trang trí có giá rẻ nhưng lại mang đến hiệu quả cao để tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng vào những ngày gió mùa về. Đặc biệt là việc đặt nến trong các lọ thủy tinh lớn hay các chân cắm nến bằng pha lê chính là gợi ý đầy thú vị để chúng phản chiếu ánh sáng khiến không gian trở nên lãng mạn và lung linh, huyền ảo hơn. Tuy nhiên thì trong trang trí thì bạn hãy đảm bảo rằng không để chúng gần những vật dụng dễ bén lửa cũng như là nên lựa chọn những cây nến có viền đảm bảo để chúng không cháy quá lớn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Gối ôm trang trí

trang trí nội thất mùa đông

Giống như khăn phủ trang trí thì gối ôm cũng là một trong những phụ kiện quen thuộc trong thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Theo đó thì trong trang trí nội thất mùa đông thì bạn có thể lựa chọn những vật liệu sáng tạo với các gam màu nóng nổi bật để giúp tạo điểm nhấn khiến căn phòng trở nên đẹp mắt và ấm cúng hơn. Và việc bài trí thêm một vài mẫu gối ôm trên ghế sofa, ghế nghỉ thư giãn hay trong phòng ngủ chính là gợi ý thú vị để mang đến cho người dùng một cảm xúc nhẹ nhàng đầy dễ chịu.  

Đệm lông thú

trang trí nội thất mùa đông

Không gian sẽ trở nên thật ấm cúng và quyến rũ với những chiếc đệm lộng giả cho khu vực ngồi của bạn. Và không giống với khăn phủ trang rí thì những chiếc đệm lông này được sử dụng để mang đến cho bạn cảm giác thoải mái khi ngồi lên. Và tùy thuộc vào những mục đích thay thế những chiếc ghế thô cứng khác nhau trong các căn phòng mà bạn có thể chọn kích cỡ phù hợp để mang đến sự sang trọng và thanh lịch nhất cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách trang trí nội thất mùa đông đơn giản và đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo để mang đến một không gian sống đầy ấm cúng cho ngày đông lạnh giá.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888