Làm nhà được xem là một việc lớn của cả đời người chính vì vậy trước khi thi công nhà ở thì đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ những lưu ý khi chuẩn bị xây nhà dưới đây.

lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Nhà chính là một nơi có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống tinh thần của mỗi con người, đây chính là nơi giúp ta che nắng, che mưa và là chốn bình yên để ta trở về. Và theo quan niệm của ông cha ta thì xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất của cuộc đời người và có an cư thì mới lạc nghiệp. Chính vì vậy khi bắt tay vào thiết kế và thi công nhà ở thì đòi hỏi bạn cần phải lên kế hoạch và tính toán thật kỹ lưỡng ngay từ những bước sơ khởi. Và nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì những điều lưu ý khi chuẩn bị xây nhà dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Nếu bạn đang băn khoăn và lo lắng không biết trong vấn đề xây dựng nhà ở nên bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay những lưu ý khi chuẩn bị xây nhà dưới đây:

1, Chuẩn bị tài chính

lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Vấn đề tài chính là vấn đề quan trọng hàng đầu trong việc tiến hành xây dựng nhà ở bởi đây chính là yếu tố bước đệm trong quá trình tạo nên một căn nhà đẹp. Theo đó thì để mang đến một không gian đẹp với mức chi phí cân bằng với nhu cầu sử dụng là không hề dễ dàng mà đòi hỏi phải có sự cân đối giữa chi phí tài chính, thiết kế kiến trúc, kỹ thuật và thiết kế nội thất. Theo đó thì một mẹo nhỏ cho bạn chính là có thể lên nhiều phương án về tài chính khác nhau với các nguồn vật liệu khác nhau. Và từ đó sẽ giúp bạn rút ra một phương án tối ưu nhất về tài chính mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật và tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

2, Lựa chọn vật liệu

lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Và một trong những lưu ý khi chuẩn bị xây nhà quan trọng chính là việc lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp vì đây là phần khung xương đảm bảo độ bền, độ chắc chắn và an toàn của ngôi nhà. Theo đó thì vật liệu trong xây nhà bao gồm vật tư phần thô và vật tư phần hoàn thiện. Trong đó thì vật tư phần thô như: xi măng, sắt thép, gạch, cát đá,… và chiếm 60 – 65% tùy vào diện tích ngôi nhà. Còn vật tư phần hoàn thiện như: sơn, gạch ốp lát, thiết bị điện, vật liệu kính,… Và vấn đề đặt ra trong hạng mục này chính là nên lựa chọn các đơn vị phân phối vật liệu chất lượng và uy tín.

3, Lựa chọn nhà thầu thi công

lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Khi tiến hành xây nhà nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một nhà thầu uy tín thay vì tự ý thiết kế và thuê đội ngũ thi công. Bởi điều này có thể gây nên những ảnh hưởng xấu và hậu quả nghiêm trọng đến công trình xây dựng tổ ấm của bạn. Bên cạnh đó thì việc lựa chọn một nhà thầu thi công uy tín cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích như: có tư cách pháp nhân để làm thủ giấy tờ cũng như hợp đồng kinh tế ràng buộc hai bên và có đội ngũ hỗ trợ tư vấn và giám sát.

4, Xin giấy phép xây dựng

lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Việc xin giấy phép xây dựng cũng là một lưu ý khi chuẩn bị xây nhà quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì khi xin giấy phép xây dựng thì đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến mật độ, khoảng lùi độ giới cũng như là diện tích xin phép có ảnh hưởng đến kiến trúc công trình khác hay không. Trong trường hợp dữ liệu có sai sót thì đòi hỏi bạn cần phải làm thủ tục xin điều chỉnh giấy phép và trong quá trình điều chỉnh thì bạn phải tạm ngừng thi công cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền cũng như là giấy hẹn kết quả điều chỉnh.

Xem thêm: Thủ tục xin phép xây dựng

5, Chuẩn bị thi công

lưu ý khi chuẩn bị xây nhà

Trước khi tiến hành thi công công trình thì bạn nên xem xét ngày giờ thích hợp để tiến hành động thổ và tiến hành nộp hồ sơ khởi công lên xã phường cũng như là đội thanh tra địa bàn tại các quận huyện trong thành phố. Tuy nhiên thì bạn cần phải lưu ý là thời gian nộp hồ sơ thông báo khởi công phải nộp trước 7 ngày. Đồng thời khi thi công thì bạn cần phải san lấp mặt bằng cũng như là vệ sinh công trường sạch sẽ để đảm bảo môi trường và chất lượng công trình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người những điều cần lưu ý khi chuẩn bị xây nhà. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc tiến hành thiết và thi công xây dựng tổ ấm của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888