Mẫu phòng khách kết hợp với phòng thờ đẹp là một lối thiết kế giúp tận dụng diện tích ở những ngôi nhà nhỏ theo tư tưởng Á Đông – mong muốn ông bà ở gần con cháu.

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

Thờ cúng luôn là một nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam và mỗi gia đình đều có một bàn thờ hay tủ thờ riêng cho việc thờ cúng. Và trong những ngôi nhà có diện tích lớn, biệt thự thường sẽ dành một căn phòng thờ riêng cho không gian tâm linh này. Nhưng trong diện tích đất hạn chế hiện nay thì việc thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ không phải hiếm gặp. Tuy nhiên việc bố trí kết hợp này không hề dễ dàng. Vậy làm sao để có được mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp và hợp phong thủy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Xu hướng thiết kế mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

Theo quan niệm của ông cha ta thì bàn thờ phải được đặt tại trung tâm của ngôi nhà mà thường là phòng khách. Bởi phòng khách chính là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, là căn phòng được ưu tiên với diện tích  rộng lớn nhất. Đặc biệt là không gian này luôn được chú trọng thiết kế để đảm bảo sự sang trọng và tinh tế. Do đó, bạn có thể bắt gặp những mô hình bài trí này trong những ngôi nhà truyền thống.

Và hiện nay thì lối thiết kế đặt bàn thờ ở trong phòng khách hiện là phương án tối ưu cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Tuy nhiên thì để có được mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp là một vấn đề khá đau đầu của các gia chủ hiện nay để vừa đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái mà vẫn đảm bảo sự riêng tư, trang nghiêm cho không gian cũng như là sự phù hợp về phong thủy.

2. Các lưu ý trong thiết kế để có mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

Nếu đã quyết định đặt bàn thờ trong phòng khách thì bạn cần phải xác định hướng bàn thờ hợp phong thủy. Tránh đặt bàn thờ đối diện với nhà vệ sinh vì các uế khí sẽ làm ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của bàn thờ.

Và bàn thờ thì cần được bài trí cao quá tầm mắt của người nhìn nhưng không nên quá cao khiến cho việc quá trình bày biện đồ cúng khó khăn. Và đặc biệt là phía trên bàn thờ phải là khoảng không, tuyệt đối không được bày biện các vật dụng khác. Trừ trườn hợp phía trên là tranh chữ nho hay các họa tiết phù hợp.

Và từ việc xác định được vị trí đặt bàn thờ hợp lý sẽ giúp bạn có thể tính toán đến phương hướng khói tỏa ra hợp lý để tránh ảnh hưởng đến không khí xung quanh.

Nhiều gia đình có thể dụng rèm hay mành để che trước mặt bàn thờ để đảm bảo không gian yên tĩnh cho ông bà tổ tiên. Ngoài ra thì việc sử dụng bình phong trong mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp để phân chia thành các không gian riêng tư cũng là một ý tưởng không tồi.

Tốt nhất là nên đặt một tấm kính, nhôm hay vật liệu tương tự lót dưới trần khu vực bàn thờ để tránh hương khói gây ố vàng mất thẩm mỹ cho khu vực trần đặt bàn thờ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc thiết kế mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp hợp phong thủy. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ phần nào hữu ích cho bạn trong việc thiết kế kết hợp phòng khách và phòng thờ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888