Thay vì bỏ trống các bức tường nhàm chán thì các ý tưởng trang trí tường phòng khách tân cổ điển sẽ giúp không gian của bạn thêm phần sang trọng và thu hút.

Được ví như bộ mặt của ngôi nhà thì phòng khách không chỉ thể hiện giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà mà thông qua đó còn bộc lộ được gu thẩm mỹ và tiềm lực kinh tế của gia chủ. Chính vì vậy thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng và tiện nghi chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào để thể hiện được năng lực của mình. Theo đó thì được đánh giá cao về nét đẹp nghệ thuật đầy thanh lịch, tinh tế cùng sức sống trường tồn theo thời gian thì thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên để thể hiện được hết giá trị thẩm mỹ của phong cách này thì bên cạnh việc lựa chọn và sắp xếp nội thất phù hợp thì việc trang trí tường phòng khách tân cổ điển đẹp cũng rất quan trọng.

05 ý tưởng trang trí tường phòng khách tân cổ điển đẹp thu hút

 Ta có thể dễ dàng nhận thấy được rằng để thiết kế nội thất hoàn hảo không chỉ thể hiện qua kết cấu, bố cục nội thất mà chúng còn phụ thuộc vào việc trang trí không gian một cách hợp lý. Theo đó khi tiến hành trang trí cho không gian đón tiếp khách tân cổ điển thì thay vì bỏ trống các bức tường một cách đơn điệu, tẻ nhạt thì bạn hoàn toàn có thể giúp chúng trở thành những điểm nhấn thu hút qua các ý tưởng dưới đây:

1, Trang trí tường với các hệ phào chỉ

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Hệ phào chỉ tinh tế được xem là một trong những đặc trưng nhận diện cơ bản của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Theo đó thì các hệ phào chỉ sẽ giúp phân chia các mảng miếng trên hệ trần tường để đảm bảo “tỷ lệ vàng” – chìa khóa quan trọng cho tính thẩm mỹ của phong cách này. Vì vậy nên tác dụng thẩm mỹ của yếu tố này rất cao: giúp xóa đi không gian tường trống trải ban đầu để tạo sựu cân đối và hài hòa trong tổng thể không gian.

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu và mẫu mã phào chỉ tường đa dạng khác nhau để trang trí cho nhiều vị trí trên các diện tường như: phào chỉ khung tranh, phào cổ trần, nẹp lưng tường,… Và tùy thuộc và sở thích cũng như là diện tích không gian mà bạn có thể lựa chọn những mẫu phào chỉ phù hợp. Cụ thể như trong phòng khách tân cổ với diện tích khiêm tốn thì bạn chỉ nên sử dụng những đường gờ chỉ thẳng nhẹ nhàng. Còn với những không gian phòng khách rộng lớn được thiết kế sang trọng thì lại thích hợp với các hệ phào chỉ uốn lượn với các chi tiết, hoa văn đẹp mắt. Đôi khi được tô điểm thêm các chi tiết dát vàng để thể hiện sự đẳng cấp và uy quyền của gia chủ.

2, Trang trí phòng khách tân cổ điển với giấy dán tường

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Một trong những xu hướng trang trí tường phòng khách tân cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay chính là sử dụng giấy dán tường. Với phong cách nhẹ nhàng, độc đáo và giúp mang đến cho không gian sự sang trọng đầy mới lạ thì phụ kiện này hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của gia đình Việt từ nhà biệt thự cho đến nhà chung cư.

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Theo đó thì giấy dán tường tân cổ điển mang nét đẹp nổi bật của sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ, mang đậm âm hưởng của nền văn hóa Châu Âu cổ đại nhưng lại hông cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng phong cách cổ điển thì giấy dán tường tân cổ điển. Từ đó chúng giúp mang đến cho không gian nét đẹp mới lạ đầy sang trọng và phảng phất chút hơi thở hoài cổ. Và hiện nay trên thị trường thì mẫu giấy dán tường này có rất nhiều mẫu mã đa dạng với các họa tiết phong phú cùng màu sắc sống động để bạn có thể thoải mái lựa chọn giúp tô điểm cho không gian đón tiếp khách thêm phần thu hút hơn.

3, Trang trí tường với tranh nghệ thuật

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Việc sử dụng tranh trong trang trí phòng khách là một cách bài trí quen thuộc và rất được ưa chuộng hiện nay. Theo đó thì không giống với ảnh chụp thì trang vẽ với các dường nét tinh tế, sắc sảo cùng chiều sâu nghệ thuật thì lại càng gia tăng tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Vì vậy trong các thiết kế phòng khách biệt thự sang trọng lại càng không thể thiếu các bức tranh nghệ thuật Phục Hưng đầy sang trọng để giúp không gian thêm hài hòa và cân xứng hơn. Đặc biệt là việc lựa chọn trang treo tường còn mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt lành giúp thu hút may mắn và xua đuổi tai ương nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu tranh phù hợp.

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Không giống các mẫu tranh cổ điển yêu thích những kiểu bóng đổ với các gam màu đậm, tối thì tranh tân cổ điển lại nổi bật với các đường nét sắc sảo, kết hợp hài hòa với các tone màu lạnh đầy tươi mới. Và chính bởi hiệu ứng thẩm mỹ này đã giúp cho dòng tranh này nhận được nhiều sự ưu ái của các gia chủ để làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Đặc biệt là trong thi công thì nhưng chi tiết mép cạnh của tranh được làm trò và mài nhẵn kết hợp với khung tranh cao cấp được chạm trổ các đường nét tinh tế càng giúp tôn lên sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

4, Sử dụng gương trang trí tường phòng khách tân cổ điển

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Không chỉ được bày biện trong các khuê phòng như một vật dụng cá nhân mà còn được bày biện trong các không gian sinh hoạt chung như một điểm nhấn ấn tượng giúp căn phòng trở nên thu hút hơn. Theo đó thì các mẫu gương cổ điển theo phong cách Châu Âu với đường nét tỉ mỉ cùng họa tiết công phu chính là một phụ kiện trang trí tường phòng khách tân cổ điển hoàn hảo để tạo sự đồng bộ cho không gian.

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gương phong cách tân cổ điển với các kiểu dáng khác nhau như khung mạ vàng, hình oval với các hoa văn uốn lượn,… Tuy có kích thước nhỏ hơn gương thông thường nhưng chúng lại là một kiệt tác nghệ thuật giúp phòng khách tỏa sáng để mang đến sức hút đầy ấm áp. Đặc biệt là bên cạnh tác dụng trang trí thì gương tân cổ điển còn có những tác dụng cân bằng phong thủy cực kỳ tốt cho gia đình để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

5, Sử dụng đèn treo tường

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Trong thiết kế ánh sáng cho phòng khách thì bên cạnh các hệ đèn chiếu sáng chính thì nhiều gia chủ thường lựa chọn thêm các đèn trang trí chiếu sáng phụ để tô điểm cho không gian. Theo đó thì trong phòng khách tân cổ điển, bên cạnh hệ đèn chùm quen thuộc thì đèn treo tường tân cổ điển cũng là sự lựa chọn yêu thích của các gia đình. Theo đó với thiết kế làm sống lại những hình ảnh cổ điển hơi thở Châu Âu qua nghệ thuật tạo hình đặc trưng nhưng lại được tinh giản nhẹ nhàng hơn thì phụ kiện này đã giúp tạo một điểm nhấn cân bằng hoàn hảo để thể hiện gu thẩm mỹ thời thượng của gia chủ.

trang trí tường phòng khách tân cổ điển

Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đèn trang trí treo tường đa dạng để bạn có thể thoải mái mái lựa chọn. Trong đó đèn treo tường tân cổ điển thường có kết cấu đế đèn gắn trên tường với khung đèn đồng được chạm khắc những đường nét quyến rũ với tính nghệ thuật cao giúp thể hiện đậm chất quý tộc cho căn phòng. Đặc biệt là khi kết hợp với tone màu trắng của chụp đèn cùng ánh sáng đèn vàng không chỉ giúp mang đến vẻ đẹp đỉnh cao mà còn giúp không gian thêm phần ấm áp và bình yên.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 05 gợi ý trang trí tường phòng khách tân cổ điển đẹp đầy thu hút. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình thêm phần cuốn hút để thể hiện năng lực của mình.

Xem thêm: Tham khảo các ý tưởng trang trí phòng khách tân cổ điển đầy thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888