Với các ý tưởng trang trí phòng khách tân cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn bộc lộ được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian nơi đây một cách hoàn hảo nhất.

Là không gian quan trọng được xem như bộ mặt của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ chú trọng để thể hiện gu thẩm mỹ và năng lực của mình. Trong đó thì nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế mà không phô trương cầu kỳ thì thiết kế phòng khách tân cổ điển trở thành một xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn.

trang trí phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên thì để có được một không gian đón tiếp khách hoàn hảo không chỉ thể hiện qua bố cục, sắp xếp nội thất hài hòa mà còn có liên quan rất lớn đến việc trang trí trong không gian. Theo đó thì các ý tưởng trang trí phòng khách tân cổ điển dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn để thể hiện sự sang trọng và tinh tế cho nơi đây một cách hoàn hảo nhất.

Các ý tưởng trang trí phòng khách tân cổ điển đầy ấn tượng

Khi tiến hành trang trí cho phòng khách tân cổ điển thì trước hết đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo về mặt chủ đề cũng như là đảm bảo các điểm khác biệt trong từng không gian. Theo đó với phong cách tân cổ điển truyền thống bạn có thể lựa chọn cách bài trí với các đường nét mềm mại cùng việc chạm khắc các chi tiết. Còn đối với thiết kế tân cổ đinể nhẹ nhàng thì chúng thường tập trung các các đường nét thanh thoát, đơn giản và thường có ít hoặc không có các điểm họa tiết trang trí. Vậy nên tùy thuộc vào từng sở thích, không gian và cách thiết kế mà bạn có được các ý tưởng trang trí sao cho phù hợp nhất. Và dưới đây là một số gợi ý Nhà Bếp Hoàng Gia dành cho bạn:

1, Lựa chọn màu sắc trang trí

trang trí phòng khách tân cổ điển

Trong không gia phòng khách tân cổ điển thì màu sắc được sử dụng thường là những bảng màu sáng nhẹ nhàng như: trắng, ngọc trai, be, kem,… để tạo nét nhẹ nhàng đầy tinh tế cho không gian. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng bảng màu này thì sẽ khiến cho không gian trở nên đơn điệu và nhàm chán. Vì vậy trong trang trí thì bạn có thể tô điểm thêm các mảng màu như: lustre đen, đỏ booc đô, xanh cô ban, xanh rêu,… để tạo điểm nhấn giúp không gian trở nên nổi bật và thu hút hơn.

2, Lựa chọn chất liệu trang trí phòng khách tân cổ điển

trang trí phòng khách tân cổ điển

Trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thường ưa chuộng sử dụng các chất liệu cao cấp nên trong trang trí bạn cũng nên chú ý đến việc chọn vật liệu sao cho đảm bảo được nét sang trọng và tinh tế vốn có của phong cách nà. Theo dó thì khi lựa chọn bạn có thể tham khảo thêm các vật liệu xa xỉ như: gỗ tự nhiên, đá, kim loại, kính, thủy tinh,… được chế tác tỉ mỉ để giúp tăng thêm nét tinh tế và quý phái cho không gian nơi đây.

3, Lựa chọn đồ décor

Trong trang trí không gian phòng khách tân cổ điển lại thường chú trọng vào màu sắc với các diện tường xung quanh nên thường dễ khiến không gian trở nên trống trải. Vì vậy việc lựa chọn thêm các phụ kiện trang trí xinh xắn cho không gian nơi đây là rất quan trọng để giúp không gian trở nên thu hút hơn. Và dưới đây chính là một số phụ kiện trang trí ấn tượng mà bạn có thể tham khảo:

– Sử dụng thảm trang trí

trang trí phòng khách tân cổ điển

Để tạo nét cá nhân hóa cho phòng khách tân cổ điển cũng như là giúp không gian nơi đây thêm phần ấm cúng thì bạn có thể thêm vào thiết kế một tấm thảm trang trí mềm mại. Đây là một phụ kiện trang trí đơn giản nhưng lại mang đến giá trị thẩm mỹ lẫn công năng đầy ấn tượng. Tuy nhiên một tấm thảm đẹp không phải là một tấm thảm có giá trị cao mà đòi hỏi chúng cần phải hài hòa và phù hợp với không gian nên trong quá trình lựa chọn đòi hỏi bạn cần phải cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

– Trang trí phòng khách tân cổ điển với hệ đèn chùm

trang trí phòng khách tân cổ điển

Đèn chùm thường được xem là một trong những phụ kiện trang trí không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển. Theo đó thì loại đèn này chính là sự kế thừa của phong cách cổ điển những lại được giản lược, cách tân trở nên nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đảm bảo được nét sang trọng và tinh tế cần có. Đặc biệt là với chất liệu thủy tinh, pha lê trong suốt giúp cho không gian trở nên lung linh, huyền ảo và lôi cuốn hơn cho không gian.

– Trang trí với các hệ rèm phong cách tân cổ điển

trang trí phòng khách tân cổ điển

Để giúp tăng thêm tính thẩm mỹ đầy hấp dẫn cho không gian thì trong trang trí phòng khách tân cổ điển thì bạn cũng đừng bỏ qua việc tập trung vào các cửa sổ. Theo đó thì rèm cửa không chỉ có tác dụng giúp điều chỉnh ánh sáng mà còn giúp tạo một điểm nhấn đầy ấn tượng và trang nhã để tăng cường không gian tổng thể. Và khi lựa chọn chất liệu rèm thì bạn có thể tham khảo các loại vải trang trí cao cấp như: gấm, damask, vải lanh,… để hoàn thiện diện mạo cho căn phòng.

– Trang trí phòng khách tân cổ điển với hệ phào chỉ

trang trí phòng khách tân cổ điển

Giống như đèn chùm thì hệ phào chỉ cũng là một trong những đặc trưng không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển. Tuy nhiên thì không gian phòng khách tân cổ điển các hệ phào chỉ không còn quá cầu kỳ mà được tinh giản sao cho đảm bảo hài hòa với từng không gian cụ thể. Thậm chí là trong nhiều không gian thì các hệ phào chỉ không sử dụng các họa tiết, hoa văn mà chỉ đơn giản là các đường nét gờ chỉ nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được tỉ lệ vàng cân xứng cho căn phòng.

Xem thêm: Cách trang trí phòng khách tân cổ điển bằng phào chỉ

– Sử dụng tranh, gương trang trí phòng khách

trang trí phòng khách tân cổ điển

Thay vì để trống các hệ tường phòng khách một cách đơn điệu thì bạn có thể sử dụng một vài bức tranh nghệ thuật hay gương để trang trí cho không gian nơi đây thêm phần thu hút. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn khung gương làm từ thủy tinh hoặc gỗ hay khung bạc cổ trong các sắc thái khác nhau như: ngà, cây du,… để tô điểm cho không gian trở nên đầy ấn tượng và thu hút.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng trang trí phòng khách tân cổ điển sang trọng đầy thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888