Với đặc trưng là diện tích hạn chế thì việc thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp, thoải mái và tiện nghi là một bài toán khó khiến không ít gia chủ đau đầu hiện nay.

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Nhà cấp 4 hiện đang là kiểu nhà đơn giản, không cầu kỳ, rườm rà và thường được xây dựng với các khu vực chức năng cơ bản cùng mức giá hợp lý. Theo đó thì với thiết kế đơn giản nên việc lựa chọn nội thất để bài trí trong nhà cũng không quá cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên thì với không gian hạn chế thì làm sao để biến không gian nơi đây trở thành một thiên đường nghỉ ngơi hoàn hảo là không hề dễ dàng. Và các mẹo nhỏ giúp thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp miễn chê dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Lựa chọn sơn màu nhẹ nhàng để tạo tính mở cho không gian

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Trong thiết kế và bài trí nội thất nhà cấp 4 nông thôn thì các KTS thường yêu thích lựa chọn những gam màu sáng nhẹ nhàng như: trắng, kem, màu pastel,… Bởi đây là những gam màu sẽ giúp mang đến cảm giác hài hòa, dễ chịu cho người dùng cũng là giúp không gian thêm phần sáng sủa hơn. Đặc biệt là với những ngôi nhà có diện tích hạn chế thì những gam màu này sẽ giúp tạo tính mở để ăn gian diện tích, mang đến cho không gian cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn so với thực tế.

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Tuy nhiên trong thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp để tránh mắc phải tình trạng nhàm chán, đơn điệu thì thay vì chỉ sử dụng một gam màu tẻ nhạt thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các gam màu sắc khác nhau để mang đến sự sinh động và tươi mới. Nhưng lưu ý là sự phối màu này cũng cần phải hòa hợp với các đồ nội thất trong không gian để mang đến một tổng thể chung đầy ấn tượng và thu hút.

2, Thiết kế nội thất theo một phong cách nhất định

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Việc thiết kế nội thất nhà cấp 4 theo một phong cách nhất định sẽ giúp cho tổng thể có sự gắn kết chặt chẽ với nhau và mang đến một vẻ đẹp đầy tinh tế. Vì vậy hãy đảm bảo rằng từ phòng khách cho đến phòng ngủ và từ đồ nội thất cho đến các phụ kiện trang trí đều phải tuân theo một chủ đề nhất định và tôn lên giá trị thẩm mỹ tối đa. Theo đó thì trước khi bắt tay vào thiết kế thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một phong cách phù hợp với không gian cũng như là sở thích của gia chủ. Và với sự hạn chế về diện tích và ngân sách đầu tư thì thiết kế nội thất phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian nơi đây.

3, Lựa chọn nội thất có kiểu dáng nhỏ gọn, đa năng

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Nếu xây nhà cấp 4 ở nông thôn thì bạn hoàn toàn có được một khoảng rộng để thoải mái thiết kế nội thất. Tuy nhiên nếu xây nhà tại các đô thị, thành phố thì diện tích thường sẽ hạn chế hơn vì để có được một diện tích rộng lớn tại đây là không hề dễ dàng. Chính vì vậy để có thể thiết kế nội thất cho không gian này thì đòi hỏi gia chủ cần phải biết cách lựa chọn và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp. Trong đó thì những món đồ có kiểu dáng nhỏ gọn và đa công dụng chính là sự lựa chọn tối ưu cho không gian nơi đây.

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Và theo lời khuyên của các KTS trong thiết kế nội thất cho không gian hạn chế thì tốt nhất bạn nên tìm cách để có thể tận dụng hết các ngóc ngách trong không gian. Theo đó thì thay vì bỏ trống các góc tường, góc khuất thì bạn có thể đặt một giá sách nhỏ hay chậu cây xanh để vừa tiện sử dụng lại vừa mang tính thẩm mỹ cho không gian. Và các kệ treo tường cũng là một giải pháp hữu ích để tiết kiệm diện tích, giải tỏa mặt sàn rộng hơn và mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt. Ngoài ra thì các đồ nội thất đa năng cũng rất được ưa chuộng để vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng lại vừa giúp tiết kiệm không gian.

4, Thiết kế các hệ cửa sổ và giếng trời

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Trong thiết kế nội thất nhà cấp 4 nông thôn thì việc cân nhắc và thiết kế các hệ cửa sổ hay giếng trời cũng là một ý tưởng hoàn hảo để mang đến một không gian sống đẹp, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Theo đó thì việc lựa chọn các hệ cửa sổ lớn với cánh kính trong suốt sẽ giúp bạn có thể tạo không gian mở giúp tạo ăn gian diện tích khiến không gian trở nên thoáng rộng hơn. Ngoài ra thì chúng còn giúp căn nhà luôn ngập tràn ánh nắng, đón gió mang đến các năng lượng tươi mới cho ngôi nhà cũng như là giúp không gian gần gũi với thiên nhiên hơn.

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Và bên cạnh các hệ cửa sổ thì việc thiết kế giếng trời nhỏ cũng là một ý tưởng không tồi vừa giúp không gian thông thoáng, đem lại năng lượng tự nhiên lại vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

5, Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

thiết kế nội thất nhà cấp 4

Trong thiết kế nội thất thì việc tạo điểm nhấn là một cách trang trí nhà cấp 4 nông thôn để giúp không gian trở nên sinh động hơn và thu hút mọi ánh nhìn. Chính vì vậy tại mỗi không gian chức năng thì bạn có thể tạo một điểm nhấn riêng để thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ cũng như là phong cách mà bạn muốn truyền tải. Theo đó thì bạn có thể trang trí thêm các phụ kiện trang trí phổ biến như rèm, thảm, kệ, chậu cây, lọ hoa,… và tùy thuộc vào từng vị trí mà bạn có thể lựa chọn đồ trang trí phù hợp. Tuy nhiên thì bạn không nên làm dụng điều này vì nó có thể khiến cho không gian trở nên rối mắt và lòe loẹt hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp đầy ấn tượng. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho tổ ấm của mình.

Xem thêm: 10 mẫu nhà cấp 4 cho vợ chồng trẻ giá dưới 300 triệu cực kỳ tiện nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888