Là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay thì các mẹo thiết kế phòng khách không gian mở đẹp chính là gợi ý hoàn hảo dành cho không gian đón tiếp khách của bạn.

Là trung tâm của không gian sống và được xem như bộ mặt thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ trong mắt các vị khách thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì tùy thuộc vào diện tích, không gian cũng như là sở thích mà mỗi người lại có thể chọn cho mình những phong cách thiết kế khác nhau dành riêng cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Và một trong những xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay là lối thiết kế mở giúp mang đến sự thoáng đãng, tiện nghi và thoải mái cho không gian. Tuy nhiên khi bắt tay vào thiết kế theo kết cấu này thì việc đảm bảo được sự hài hòa và hợp lý không phải là điều dễ dàng. Và các mẹo thiết kế phòng khách không gian mở đẹp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Giải pháp thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Với những ưu điểm nổi bật của mình thì thiết kế phòng khách mở ngày càng được nhiều gia đình yêu thích và đón nhận, nhất là đối với những không gian hạn chế. Tuy nhiên thì phòng khách mở không phải lúc nào cũng hoạt động tốt và hài hòa. Vậy làm thế nào để mang đến một không gian phòng khách mở phù hợp với nhu cầu và cá tính riêng của bạn? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

1, Thiết kế phòng khách không gian mở đẹp hình dung các bức tường vô hình

thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Khi bắt tay vào thiết kế phòng khách không gian mở đẹp nhưng bạn không biết nên bắt đầu từ đâu? Theo đó thì việc thử tưởng tượng về các vị trí có thể đặt bức tường và phân chia không gian chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Bởi điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn hợp lý hơn trong việc tùy chọn lưu trữ cũng như là cân nhắc trong việc bố trí và di chuyển đồ dùng sao cho hài hòa và khoa học.

2, Xem xét kế hoạch không gian bán mở

thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Đây là cách thiết kế mà trong bố trí bạn có thể kết hợp với những cánh cửa có thể đóng mở khi cần thiết. Theo đó thì chúng sẽ giúp di chuyển bố trí trong khi vẫn giữ được tính riêng tư cho một không gian cũng như là mang đến tính linh hoạt cho không gian. Và một cánh cửa trượt ẩn vào bên trong tường hay những loại cửa gấp hoặc cửa kính trong suốt đều là những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn trong trường hợp này.

3, Thiết kế phòng khách không gian mở đẹp với việc phân chia các khu vực

thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Đây là một gợi ý hữu ích dành cho bạn trong thiết kế phòng khách mở để giúp bạn tránh tình trạng không gian trống rỗng hay là tạo cảm giác thiếu đồ ở các khu vực. Theo đó thì tại đây bạn có thể thiết kế một phần bức tường, vách ngăn để duy trì sự tách biệt, phân vùng chức năng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố mở cũng như là khả năng lưu trữ cho không gian. Ngoài ra thì trong thiết kế phòng khách liền bếp việc sử dụng quầy bar hay đơn giản là bộ bàn ăn cũng được xem là một giải pháp hữu hiệu để phân chia bố cục của phòng khách mở.

4, Phân chia không gian theo màu sắc, hình ảnh

thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Đây là một gợi ý đầy thú vị để tạo ranh giới vô hình trong thiết kế phòng khách không gian mở đẹp. Theo đó thì bạn không cần phải sử dụng bất kỳ một vật dụng hay đồ nội thất nào mà vẫn có thể dễ dàng tạo sự tách biệt giữa hai không gian chỉ đơn giản với việc sử dụng màu sắc hợp lý. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng bỏ qua tầm quan trọng của sàn lát hay những tấm thảm trải sàn vì chúng chính là một yếu tố quan trọng để mang đến cho bạn một không gian phòng khách rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

5, Sử dụng hệ đèn chiếu sáng

thiết kế phòng khách không gian mở đẹp

Việc sử dụng các kiểu ánh sáng đèn khác nhau cho từng khu vực cũng là một giải pháp hoàn hảo để giúp bạn mang đến một không gian phòng khách mở trọn vẹn nhất. Và trong bài trí thì để giúp không gian trở nên sáng tạo và thu hút hơn thì bạn có thể hạn chế các tùy chọn ánh sáng. Trong đó thì các tùy chọn như đèn sàn và đèn bên chính là một gợi ý hoàn hảo để giúp tạo ra ánh sáng nhiều lớp mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số mẹo thiết kế phòng khách không gian mở đẹp đầy ấn tượng và thu hút. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Các ý tưởng thiết kế phòng bếp mở đầy ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888