Cùng với cách chọn thảm phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn có thể chọn được tấm thảm phù hợp không chỉ thoải mà mà vẫn giữ được nét đẹp sang trọng.

chọn thảm phòng khách

Thảm trải sàn được biết được là một vật dụng trang trí sàn đơn giản, không cầu kỳ mà lại mang đến hiệu quả cao về tính thẩm mỹ lẫn công năng. Theo đó thì sử dụng thảm trải sàn hiện đang rất được phổ biến trong thiết kế nội thất phòng khách như một cách thay áo mới cho sàn nhà đơn giản và mang đến sự tươi mới cho không gian. Tuy nhiên để chọn được một tấm thảm đẹp phù hợp với không gian không phải là điều dễ dàng. Một tấm thảm đẹp đẹp không phải là tấm thảm có giá trị cao mà còn phải phù hợp với không gian và hài hòa với các đồ nội thất. Theo đó thì các cách chọn thảm phòng khách sang trọng dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Chọn thảm phòng khách theo phong cách thiết kế

chọn thảm phòng khách

Trong trang trí nội thất thì mỗi một phong cách thiết kế sẽ phù hợp với các màu sắc và kiểu dáng đặc trưng khác nhau. Theo đó khi chọn thảm thì bạn chỉ cần khéo léo lựa chọn một tấm thảm phù hợp với phong cách thiết kế sẽ giúp xua đi sự nhàm chán, đơn điệu để không gian thêm phần sinh động và ấn tượng. Và trên thực tế thì mỗi phong cách lại có những cách chọn khác nhau.

Chọn thảm cho phòng khách hiện đại

chọn thảm phòng khách

Phòng khách hiện đại thường thiên về sự đơn giản nhẹ nhàng nên khi lựa chọn thảm cho không gian này thì không cần quá cầu kỳ, rườm ra nhưng đòi hỏi phải biết phối màu sắc khéo léo cũng như là kiểu dáng tinh tế để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Và trong khi lựa chọn thảm phòng khách này thì bạn không nhất thiết phải chọn thảm vuông hay hình chữ nhật mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong không gian nơi đây với các kiểu dáng độc đáo như: hình sao, các hình khối được lắp ghép lạ mắt,…

Chọn thảm cho phòng khách cổ điển, tân cổ điển

chọn thảm phòng khách

Trong phòng khách theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển thì mọi đồ nội thất đều được tô điểm thêm những đường cong mềm mại và họa tiết tinh tế. Vì vậy để xứng với vẻ đẹp sang trọng và tráng lệ này thì những tấm thảm với họa tiết hoa văn cầu kỳ, tinh xảo chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó thì thì những gam màu trầm với sắc màu sang trọng để thổi bùng lên nét kiêu sa, quý phái cho không gian.

2, Chọn màu sắc thảm phòng khách phù hợp

Để lựa chọn được một tấm thảm phòng khách phù hợp thì màu sắc chính là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp gia chủ truyền tải hết ý tưởng trang trí vào không gian để căn phòng thêm đẹp mắt và sinh động hơn. Và dưới đây là 03 nhóm màu thảm phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Chọn thảm màu nhẹ nhàng, lịch sự

chọn thảm phòng khách

Cùng với những gam màu này sẽ giúp cho người dùng có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng và thư thái khi đặt chân vào phòng khách. Theo đó thì với bảng màu này thì bạn có thể lựa chọn nhưng gam màu dịu nhẹ đầy thanh lịch như: be, xanh nhạt, vàng chanh,… Đặc biệt là với những gam màu này thì bạn sẽ không cần quá lo lắng trong việc phối hợp với màu sofa, rèm cửa, trần tường,…

Chọn màu thảm để tôn lên bộ sofa

chọn thảm phòng khách

Trong câu hỏi bài trí nội thất phòng khách gồm những gì thì bộ sofa chính là nội thất không thể thiếu và được xem như là tâm điểm nội bật trong không gian. Và thảm trải chính là đồ dùng duy nhất được phép tỏa sáng bởi màu sắc để làm nổi bật lên nét đẹp của vật dụng này. Chính vì vậy khi lựa chọn thảm phòng khách nếu bạn muốn tạo điểm nhấn tại phần thảm và ghế sofa thì bạn có thể chọn những gam màu như: trắng, nâu, vàng, đỏ,… để giúp bộ sofa trở nên đầy nổi bật tại trung tâm phòng khách.

Chọn màu thảm làm điểm nhấn

chọn thảm phòng khách

 Nếu mục đích sử dụng thảm phòng khách làm điểm nhấn cho không gian thì gia chủ nên lựa chọn những gam màu nóng nổi bật như: đỏ đô, hồng tía, vàng nóng để thu hút mọi ánh nhìn đầu tiên và tạo sự ấn tượng với các phòng khách. Và cách phối màu này thường được sử dụng trong các không gian đơn giản, nhẹ nhàng và có phần đơn điệu để giúp không gian thêm sinh động hơn. Ngoài ra thì những gam màu nóng này có thể giúp xua tan đi sự lạnh giá vào đông nhưng khi đến mùa hè thì đòi hỏi bạn cần phải tiết chế lại.

3, Lựa chọn chất liệu thảm phù hợp

chọn thảm phòng khách

Khi chọn thảm phòng khách thì không thể không nhắc đến chất liệu thảm vì đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự thoải mái của thảm. Theo đó thì hiện nay có rất nhiều chất liệu vải đa dạng và mỗi chất liệu lại có những ưu điểm riêng nên tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể thoải mái lựa chọn để trang trí nội thất phòng khách. Và dưới đây là một số chất liệu phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

– Chất liệu sợi tổng hợp: Olefin Polypropylene là một loại sợi phổ biến nhất trong ngành công nghiệp dệt thảm hiện nay với ưu điểm là đại, mềm, bền màu và không bị bết dính khi sử dụng lâu ngày.

– Chất liệu sợi Polyester: Đây là chất liệu được sử dụng nhiều nhất cho thảm phòng khách và thảm văn phòng với chất lượng cao hơn các loại thảm được dệt từ sợi tổng hợp.

– Chất liệu sợi Nylon: Loại chất liệu này sở hữu nhiều ưu điểm và có độ chịu lực và đàn hồi tốt nên có thể sử dụng phía dưới sofa và bàn trà mà không bị ảnh hưởng đến độ bền. Ngoài ra thì chúng còn sở hữu nhiều màu sắc đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

– Chất liệu sợi Acrylic: Nếu bạn từng tiếp xúc với các loại sợi len thì chắc chắn đã không còn xa lạ đối với mẫu sợi này. Và ưu điểm của chúng là có thể sử dụng được trong môi trường có độ ẩm cao.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây công ty nội thất Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ một số cách chọn thảm phòng khách đẹp đầy sang trọng và ấn tượng. Và mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888