Là người bạn đồng hành không thể thiếu của bộ sofa thì việc lựa chọn bàn trà cho phòng khách phù hợp luôn là vấn đề rất được các gia chủ chú trọng.

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Là trung tâm bộc lộ vẻ đẹp của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách luôn là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì được biết đến là người bạn đồng hành quan trọng không thể thiếu của bộ sofa thì việc lựa chọn bàn trà phù hợp với không gian là điều không thể bỏ qua. Bởi đôi khi chỉ đơn giản là một lỗi nhỏ trong việc lựa chọn và bài trí cũng sẽ khiến cho không gian trở nên thiếu tinh tế trong mắt người nhìn. Và những cách lựa chọn bàn trà cho phòng khách dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Lựa chọn kích thước bàn trà

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Kích thước luôn là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong lựa chọn nội thất. Theo đó thì tùy thuộc vào diện tích không gian mà ta có thể tính toán kích thước bàn trà sao cho phù hợp nhất. Và với những phòng khách có diện tích rộng thì bạn nên lựa chọn những mẫu bàn trà có kích thước lớn để thể hiện sự quyền lực và sang trọng. Còn đối với những phòng khách có diện tích hạn chế thì bạn nên lựa chọn những mẫu bàn trà có thiết kế nhỏ gọn để tránh gây kịch cỡm và khó chịu.

2, Lựa chọn chất liệu bàn trà

Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn về chất liệu bàn trà. Theo đó thì phổ biến nhất hiện nay là một số chất liệu sau để bạn có thể tham khảo để lựa chọn bàn trà cho phòng khách phù hợp nhất.

Bàn trà chất liệu gỗ

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Bàn trà gỗ đẹp chính là dòng bàn trà được gia đình Việt ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo đó thì nét nổi bật của dòng chất liệu này chính là độ bền cao, vẻ đẹp ấm cúng, sang trọng cũng như là hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Và hiện nay thì bên cạnh các kiểu dáng truyền thống thì mẫu bàn trà gỗ đẹp còn có nhiều kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Bàn trà chân inox

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Trong các không gian phòng khách hiện đại với lối thiết kế trẻ trung, phóng khoáng thì mẫu bàn trà chân inox chính là một sự lựa chọn tối ưu không thể bỏ qua. Theo đó thì nét đẹp của mẫu bàn trà này được thể hiện qua sự độc đáo, ấn tượng cùng sự gọn gàng và thoáng đãng mà nó mang đến cho không gian. Ngoài ra thì chúng còn có ưu thế tiện lợi trong quá trình sử dụng cũng như là dễ dàng vệ sinh.

Bàn trà mặt kính

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Đây là sự lựa chọn tối ưu đối với các không gian có diện tích hạn chế bởi mặt kính có khả năng phản chiếu ánh giúp cho nội thất trở nên lung linh hơn cũng như tạo hiệu ứng không gian thoáng rộng hơn. Và hiện nay thì đa số mặt kính của bàn trà đều được làm bằng kính cường lực sẽ giúp giảm khả năng bị xước vỡ khi bị va chạm mạnh cũng như là được thiết kế hạn chế được các góc nhọn nguy hiểm. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

3, Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Để tạo nên một tổng thể phòng khách đồng nhất thì việc lựa chọn kiểu dáng bàn trà phù hợp cũng rất quan trọng. Theo đó khi lựa chọn bàn trà cho phòng khách thì đòi hỏi bạn cần phải xem xét các tổng thể kiến trúc phòng khách cũng như các đồ nội thất trong không gian mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng cân đối và hài hòa nhất. Ví dụ như trong không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên chọn những mẫu bàn trà có thiết kế đơn giản với các đường nét gọn gàng. Ngược lại thì những mẫu bàn trà với các đường nét thiết kế cầu kỳ và được tô điểm thêm nhiều chi tiết, đường cong thì sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho không gian cổ điển và tân cổ điển.

4, Lựa chọn màu sắc phù hợp

lựa chọn bàn trà cho phòng khách

Bàn trà tuy chỉ là một nội thất nhỏ và không chiếm quá nhiều diện tích trong không gian phòng khách nhưng kiểu dáng và màu sắc của nó lại có ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của không gian. Chính vì vậy, khi lựa chọn bạn trà thì màu sắc của chúng cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua, nhất là trong thiết kế phòng khách nhỏ. Theo đó thì màu sắc của bàn trà cần phải có sự hài hòa với nội thất xung quanh, đặc biệt là đối với bộ sofa. Và một mẫu bàn trà với gam màu tươi sáng cũng là một sự lựa chọn không tồi cho những không gian phòng khách có diện tích hạn chế để giúp không gian trở nên sinh động và ấn tượng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn bàn trà cho phòng khách hoàn hảo nhất để bạn tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế và bài trí không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888