Cùng với những cách phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất dưới đây sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để mang đến một không gian sống hoàn hảo.

phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Màu sắc là một yếu tố có vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất vì chúng được xem như linh hồn, hơi thở của không gian để truyền tải cá tính và tâm trạng của người dùng. Ngoài ra thì chúng còn giúp tôn lên vẻ đẹp của mỗi đồ dùng và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân ngôi nhà. Trong đó thì được xem là gam màu của biển khơi giúp mang đến nét đẹp thanh bình và tự tin thì màu xanh dương luôn nhận sự yêu thích của rất nhiều người cho không gian sống của gia đình. Vì vậy nên vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao để phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất hoàn hảo nhất? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Cách phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Trên thực tế thì màu xanh dương mang đến cho chúng ta những cảm nhận tuyệt vời và có sức hấp dẫn rất riêng và ấn tượng với các nhà thiết kế. Và tùy thuộc vào từng sắc độ và kết hợp với các màu sắc khác nhau mà gam màu này sẽ giúp mang đén cho bạn một không gian tinh tế và tràn đầy sức sống. Vậy làm sao để phối màu xanh dương hiệu quả nhất? Dưới đây chính là một vài gợi ý cho bạn.

1, Phối màu xanh dương giúp đưa cảm hứng thiên nhiên vào trong thiết kế nội thất

phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Với những xúc cảm đến từ biển cả mênh mông và bầu trời rộng lớn thì màu xanh dương đã mang đến cho bạn nhiều cảm hứng tuyệt vời với sức hấp dẫn riêng đến từng sắc thái khác nhau. Và một nét đẹp đặc trưng nhất chính là chúng mang đến những gợi ý sinh động mang đầy cảm hứng từ thiên nhiên như bầu trời thu trong xanh, màu ngọc bích sang trọng hay đơn giản là hơn là màu nước đại dương tươi mát. Từ đó khiến cho người dùng bị thu hút và mê hoặc bởi cảm giác bình yên, dịu êm và đầy tươi mát.

2, Tạo nét đẹp huyền bí đầy cuốn hút

phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Đôi khi những gam màu xanh nhẹ nhàng lại dễ khiến người xem cảm thấy đơn điệu, nhàm chán và không phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ hay các tâm hồn nghệ thuật. Và trong trường hợp này thì khi phối màu xanh dương thì bạn có thể sử dụng các gam màu sẫm hay hơi xám hoặc sẫm tím để giúp mang đến cho căn phòng nét đẹp huyền bí đầy độc đáo và mang đậm tính nghệ thuật. Tuy nhiên thì khi bắt tay vào thiết kế thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách dùng màu một cách vừa phải để tránh căn phòng trở nên đáng sợ và gây khó chịu cho người dùng.

3, Phối màu xanh dương tạo phông nền trong thiết kế nội thất

phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Sự kết hợp giữa màu xanh dương và màu trắng được xem là một cách phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất kinh điển và rất được ưa chuộng. Theo đó thì trong thiết kế bạn có thể giúp không gian trở nên thu hút hơn với cách sử dụng màu xanh dương làm điểm nhấn nổi bật trên gam màu trắng trung gian. Và cách phối màu này sẽ giúp tác động mạnh mẽ vào thị giác để giúp cho mọi chi tiết trong phòng trở nên cá tính và thu hút hơn.

4, Thiết kế hệ trần màu xanh nền nã đầy thân thiện

phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Khi phối màu xanh dương thì đôi khi sự đảo ngược trong thiết kế để mang đến một hiệu quả tích cực và mang đến nét độc đáo đầy mới lạ cho không gian sống của gia đình. Theo đó thì trong thiết kế trần nhà không nhất thiết luôn phải là màu trắng mà sự thay đổi điểm nhấn với một hệ trần màu xanh nền nã sẽ giúp mang đến một góc nhìn thú vị hơn trong trang trí.

5, Lựa chọn nội thất màu xanh dương

phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc trang trí các hệ trần tường màu xanh thì chúng ta có thể mang đến màu xanh dương yêu thích vào không gian qua những món đồ nội thất hay các phụ kiện trang trí. Theo đó thì đây là một gam màu tuyệt vời trong việc phối hợp với các đồ dùng như: rèm cửa, ga trải giường, thảm,… và rất dễ dàng thay đổi. Nên nếu bạn không hài lòng với hiện tại thì bạn chỉ cần chuyển đổi chúng sang một gam màu yêu thích khác.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách phối màu xanh dương trong thiết kế nội thất đầy ấn tượng và thu hút. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng gam màu yêu thích này trong không gian sống của bản thân và gia đình.

Xem thêm: Tham khảo các phối màu phòng ngủ màu xanh navy đẹp lạ mắt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888