Cùng với những cách sắp xếp phòng bếp nhà chung cư khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng cần thiết.

sắp xếp phòng bếp nhà chung cư

Theo sự phát triển đô thị hiện nay thì những căn hộ chung cư trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho người dân đang sinh sống tại các thành phố đông đúc. Tuy nhiên với diện tích có phần hạn chế thì việc thiết kế và bài trí nội thất hiện đang là vấn đề khiến không ít gia chủ đau đầu, nhất là trong khu vực phòng bếp – nơi có nhiều đồ dùng nhất trong nhà. Theo đó thì những cách sắp xếp phòng bếp nhà chung cư dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn để mang đến không gian nấu nướng hoàn hảo nhất.

Cách sắp xếp phòng bếp nhà chung cư hợp lý

Thông thường thì không gian nấu nướng của các căn hộ chung cư thường có diện tích khá khiêm tốn nên việc bài trí thường gặp khá nhiều khó khăn. Theo đó thì để sắp xếp và bố trí căn bếp nhỏ hẹp của bạn trở nên gọn gàng và tiện dụng hơn thì dưới đây chính là một số gợi ý nhỏ dành cho bạn.

1, Lựa chọn nội thất có sức chứa lớn

sắp xếp phòng bếp nhà chung cư

Việc sở hữu một không gian bếp nhỏ sẽ không phải là điều khủng khiếp nếu như bạn biết cách lựa chọn và sắp xếp đồ dùng một cách khôn ngoan. Theo đó thì việc tối ưu hóa không gian lưu trữ với nội thất có sức chứa lớn sẽ giúp căn bếp trở nên đẹp mắt và tiện dụng hơn. Và nội thất quan trọng nhất không thể thiếu tại đây chính là bộ tủ bếp nên tùy thuộc vào không gian mà bạn có thể chọn kiểu dáng, kích thước cho tủ bếp nhà chung cư sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra thì việc lựa chọn tủ bếp sử dụng các hệ cánh tủ kính sẽ giúp không gian trở nên sáng đẹp và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đồ đạc.

sắp xếp phòng bếp nhà chung cư

Theo đó thì trong sắp xếp phòng bếp nhà chung cư nếu diện tích không lớn lắm thì bạn nên chọn thiết kế tủ bếp đẹp có kích thước nhỏ theo hình dạng chữ U. Theo đó thì mẫu tủ bếp này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa diện tích giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn mà vẫn đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ. Ngoài ra thì tủ bếp chữ I và chữ L cũng rất được ưa chuộng tại đây nhưng chúng phù hợp hơn với những không gian bếp dạng hộp chữ nhật. Đặc biệt là những mẫu tủ bếp với hệ tủ cao kịch trần sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa cho không gian.

2, Sắp xếp phòng bếp nhà chung cư sử dụng kệ để đồ

sắp xếp phòng bếp nhà chung cư

Việc sử dụng các kệ để đồ gắn trên các bức tường cũng là một cách sắp xếp hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Theo đó thì bằng cách đặt những kệ này lên cao sẽ giúp bạn có thêm các chỗ để đồ dùng sinh hoạt mà lại khiến cho không gian trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn. Đặc biệt là những chiếc kệ này có thể chứa đựng linh hoạt các đồ dùng từ bát, đĩa,… cho đến các hộp gia vị nên sẽ có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều không gian trên bề mặt bếp. Tuy nhiên thì với thiết kế mở nên khi sắp xếp thì bạn đừng ngại phân loại và sắp xếp các đồ dùng sao cho hợp lý để vừa thuận tiện trong sử dụng lại vừa đảm bảo tính bắt mắt cho không gian.

3, Tận dụng các góc thích hợp làm giá để đồ

sắp xếp phòng bếp nhà chung cư

Trong thiết kế nội thất cho những không gian có diện tích khiêm tốn thì việc tận dụng tối đa không gian là rất quan trọng. Vậy tại sao bạn không thử tận dụng những không không để treo các đồ dùng nhà bếp một cách an toàn và tiện dụng. Theo đó thì trong sắp xếp phòng bếp nhà chung cư thì bạn có thể sử dụng các giá treo tại vị trí giữa hai hệ tủ bếp trên – dưới để treo những đồ dùng cần thiết khi nấu nướng một cách tiện lợi giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra thì tại vị trí các góc chết, khoảng trống nhỏ hẹp trong không gian thì bạn có thể sử dụng các hệ ray trượt để vừa tăng thêm không gian lưu trữ lại vừa đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian.

4, Cải thiện ánh sáng trong không gian bếp

sắp xếp phòng bếp nhà chung cư

Trong những không gian hạn chế thì việc sử dụng ánh sáng chính là một yếu tố quan trọng để giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn. Theo đó thì trong sắp xếp phòng bếp nhỏ thì việc bố trí tại bếp một hệ cửa sổ hay cửa kính trong suốt chính là một gợi ý hiệu quả để vừa giúp cung cấp ánh sáng lại vừa giúp lưu thông không khí tại đây tươi mới hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên bố trí hệ thống đèn hợp lý để vừa đáp ứng hiệu quả sử dụng cao hơn lại vừa là yếu tố trang trí giúp căn bếp trở nên ấm cúng và lung linh hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách sắp xếp phòng bếp nhà chung cư gọn gàng và khoa học. Mong rằng với những lời khuyên hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Học cách sắp xếp phòng bếp gọn gàng và sạch sẽ của người Nhật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888