Tham khảo các chú ý trong quá trình cải tạo chung cư sẽ giúp mọi người có được một không gian căn hộ vô cùng tiện nghi, thoải mái và đầy ấn tượng, nổi bật.

Chung cư được xem là một loại hình nhà ở rất phổ biến hiện nay, nhất là trong các thành phố, khu đô thị đông đúc. Chúng được xem là giải pháp hoàn hảo trước tình hình quỹ đất hạn hẹp nên việc mua bán chung cư ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên để tăng giá trị bán ra của căn hộ hay đơn giản là tạo một không  gian sống mới sau khi mua căn hộ cũ thì cải tạo chung cư hiện đang là một hạng mục rất phổ biến hiện nay.

Lưu ý khi cải tạo chung cư sao cho tiện nghi, ấn tượng

Điểm đặc trưng của các căn hộ chung cư chính là tất cả mọi khu vực chức năng đều được thực hiện trên một mặt sàn. Vì vậy nên diện tích sinh hoạt tại các căn hộ thường sẽ có phần hạn chế hơn. Lúc này trong quá trình cải tạo, để sở hữu được không gian sống như mong muốn thì mọi người nên bỏ túi một vài lưu ý như sau:

1, Không xem xét kỹ thực tế ngôi nhà của bạn

cải tạo chung cư

Nếu bạn đã nắm trong tay những ý tưởng thiết kế cải tạo chung cư của mình, hay sở hữu một bản vẽ thiết kế. Vậy thì hãy xem lại nó ngay, bởi vì nó giúp bạn hình dung tốt hơn về thiết kế cải tạo chung cư sắp tới và bố trí sắp xếp các vật dụng hợp lí hơn.

2, Không suy nghĩ về việc sử dụng trong tương lai

cải tạo chung cư

Hãy suy nghĩ về tương lai xem những ai có thể sống trong căn nhà của bạn. Bạn sẽ có vài đứa trẻ hay bố mẹ chuyển đến ở cùng bạn chẳng hạn. Đó là điều cần thiết bạn nên suy nghĩ nghiêm túc vì việc cải tạo chung cư của mình bây giờ quyết định đến tương lai sử dụng.
Lập kế hoạch trước cho tương lai sẽ giúp việc điều chỉnh bố cục và tính toán tính năng sử dụng không gian nhà bạn dễ dàng hơn đáp ứng nhu cầu của các thành viên nhỏ tuổi và lớn tuổi.

3, Chạy theo xu hướng một cách mù quáng

cải tạo chung cư

Thật sự chạy theo xu hướng thiết kế là điều khó tránh khỏi.  Những xu hướng thiết kế bạn thấy đẹp trong hiện tại thật sự rất cuốn hút và tác động rất nhiều đến mong muốn thiết kế căn nhà của bạn trở nên như vậy. Những xu hướng thiết kế sắc sảo và đẹp mắt của những viên gạch vữa họa tiết vỏ trứng nứt hay sự ấm áp của những bức tường gạch nung mang lại,… Nhưng bạn có thể phải suy nghĩ lại vì những thiết kế theo xu hướng rất đẹp nhưng cũng dễ lỗi thời.

Bên cạnh đó, có những khu vực trong căn nhà sử dụng thường xuyên nên cần phải bảo trì định kỳ, dọn dẹp thường xuyên nên đến lúc bạn phải thay đổi chúng chứ không thể giữ cố định mãi như vậy được.

4, Mua sắm nội thất trước khi lên kế hoạch cải tạo chung cư cũ

cải tạo chung cư

Sai lầm của gia chủ là sắm sửa toàn bộ hết nội thất trước khi tiến hành cải tạo chung cư của mình. Hãy cẩn thận nhé. Chẳng hạn chiếc bàn bạn mua dài 2,7m nhưng bạn chợt nhận ra phòng khách của mình chỉ đủ chỗ cho chiếc bàn 1,8m? Vì vậy, điều quan trọng là hãy đo đạc kích thước đồ dùng nội thất vừa vặn với diện tích căn hộ. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với các thiết bị điện tử lớn như tủ lạnh, máy giặt, tivi, lò vi sóng,… Tùy thuộc vào diện tích không gian nhà bạn như thế nào để sắp xếp, lựa chọn những thiết bị với kích cỡ phù hợp.
Hơn nữa, mua nội thất sau để phối hòa hợp các sản phẩm với nhau. Đừng để mọi thứ bạn thích trở nên không ăn nhập trong căn nhà.

5, Không dành quỹ dự phòng

cải tạo chung cư

Nếu bạn có một kế hoạch chi tiêu đầy cho những vấn đề cần phải thi công sửa chữa căn nhà thì thật hoàn hảo. Nhưng đừng quên dành một khoản tiền nho nhỏ dự trù cho trường hợp khẩn cấp nào đó xảy ra. Một số khoản chi phí bổ sung bao gồm như tiền sửa chữa/ tân trang lại các hệ thống dây điện và hệ thống ống nước cũ, thay đổi vài thiết kế không thực sự phù hợp khi sử dụng, dọn dẹp các mảnh vụn vỡ của gạch còn sót lại sau khi cải tạo căn hộ chung cư cũ (nếu những điều trên không có trong hợp đồng cải tạo căn hộ chung cư cũ của bạn).

6, Quá tiết kiệm với những vị trí cần đầu tư chất lượng tốt 

cải tạo chung cư

Hãy mạnh dạn chi tiêu tiền cho những sản phẩm nội thất tốt sử dụng lâu trong căn nhà như tủ và các đồ đạc thiết yếu. Tại sao lại như vậy? Bởi vì các bộ phận này là phần quan trọng nhất trong căn nhà và gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của bạn trong ngôi nhà mới đó. Ngoài ra, đừng nên quá tiết kiệm với chúng, bởi vì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Hãy hình dung xem bạn bị mắc kẹt trong phòng tắm với vòi hoa sen bị lỗi hoặc nhà vệ sinh không thể xả được nước vào buổi sáng trong khi bạn vội vã đi làm.

7, Đầu tư quá nhiều vào những thiết kế đáng ra phải tiết kiệm

cải tạo chung cư

Có thật sự cần thiết không nếu bạn trang trí một bức tường bằng đá cẩm thạch chính hãng, một không gian phòng bếp lạ mắt và những chiếc ghế sofa thiết kế tinh xảo sẽ làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn? Câu trả lời là thực sự không cần thiết. Nếu bạn đang hạn chế ngân sách, việc sử dụng các đồ dùng xa xỉ là không nên.  Cần chi tiêu hợp lý với những sản phẩm nội thất thật sự quan trọng và cần thiết trong ngôi nhà.

Lời kết

Thông qua nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã đưa ra cho mọi người một số lời khuyên khi cải tạo chung cư. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án tối ưu nhất để sở hữu một không gian như mong muốn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888