Thực chất thì việc bố trí đồ nội thất trong gia đình không khó mà chỉ cần một chút khéo léo và sáng tạo thì bạn vẫn có thể biến ngôi nhà trong mơ thành hiện thực.

bố trí đồ nội thất

Cùng với nhịp sống xã hội phát triển hiện nay thì con người ta lại càng chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Theo đó thì thiết kế nội thất ngày càng được các gia chủ tập trung chú trọng với mong muốn mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Nhưng để mang đến một không gian nội thất đẹp, tiện nghi và thoải mái không phải là điều dễ dàng, nhất là trong không gian hạn hẹp hiện nay. Tuy nhiên thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi những cách bố trí đồ nội thất khoa học dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Các cách bố trí đồ nội thất gọn gàng khoa học

Trên thực tế thì việc thiết kế và bài trí nội thất không quá phức tạp như mọi người vẫn nghĩ mà chúng được xem như một môn khoa học về cách sắp xếp đồ đạc trong nhà. Bởi có thể bản thân đồ dùng rất đẹp nhưng việc sắp xếp không phù hợp sẽ làm mất đi tính cân bằng và hài hòa của không gian. Vì vậy trong bài trí và sắp xếp thì bạn cần cân nhắc các vấn đề dưới đây:

1, Xác định mục đích sử dụng cho từng không gian

bố trí đồ nội thất

Trước khi tiến hành bố trí đồ nội thất cho không gian sống của mình thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải xác định rõ mục đích sử dụng cho không gian đó. Bởi điều này rất quan trọng để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn và sắp xếp đồ dùng nội thất cho không gian nơi đây phù hợp nhất. Và bạn cũng đừng quên căn cứ vào tần suất sử dụng của từng không gian để lên ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

2, Bố trí đồ nội thất với kích thước và tỷ lệ phù hợp

bố trí đồ nội thất

Để mang đến một không gian nội thất hài hòa thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải xác định không gian để tính toán được kích thước nội thất sao cho phù hợp để đảm bảo tỷ lệ cân bằng cho không gian. Cụ thể thì không gian quá nhỏ thì bạn không nên chọn đồ nội thất cồng kềnh vì sẽ khiến không gian trở nên bức bí và mang cảm giác bị đè nén. Còn với không gian rộng lớn thì không nên chọn đồ nội thất quá nhỏ vì chúng sẽ khiến không gian trở nên lạnh lẽo và mất cân bằng.

3, Lựa chọn kiểu dáng và chi tiết

bố trí đồ nội thất

Tùy thuộc vào không gian và phong cách mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng đồ nội thất để bố trí sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì với phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển hay cổ điển với không gian thoáng đãng thì bạn có thể chọn những mẫu nội thất có kiểu dáng cầu kỳ với nhiều chi tiết họa tiết tinh tế. Còn phong cách hiện đại, tối giản hay trong không gian hạn chế thì bạn nên chọn nội thất kiểu dáng đơn giản, ít hoặc không có họa tiết. Ngoài ra thì bạn cũng không nên lựa chọn những đồ vật có nhiều góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm hay đồ vật có hình thù kỳ quái.

4, Bố trí đồ nội thất với màu sắc, vật liệu phù hợp

bố trí đồ nội thất

Thông thường thì bạn có thể dựa vào sở thích hoặc niên mệnh, ngũ hành của mình thì bạn có thể lựa chọn màu sắc và vật liệu của đồ nội thất sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên thì việc lựa chọn này nên đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất trong từng không gian. Ví dụ như trong thiết kế phòng ngủ thì các đồ nội thất chính như: giường, tab, tủ quần áo và bàn phấn nên lựa chọn cùng một kiểu dáng, chất liệu và màu sắc để tạo sự liền mạch và tính liên kết cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí đồ nội thất trong nhà sao cho hợp lý và khoa học nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn để mang đến một không gian sống tiện nghi, thoải mái và đầy thu hút.

Xem thêm: Gợi ý cách bố trí nội thất căn hộ nhỏ đầy thoáng đãng và thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888