Cùng với những công thức cải tạo phòng bếp dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng mới mẻ, tiện nghi mà không quá tốn kém.

cải tạo phòng bếp

Bạn cảm thấy nhàm chán khi bước vào phòng bếp cũ của gia đình? Không gian bếp của bạn bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng? Đó cũng là lúc mà bạn cần phải tân trang và refresh lại cho không gian nấu nướng của gia đình. Tuy nhiên thì không phải lúc nào bạn cũng có thể phá căn bếp cũ đi và làm lại một không gian mới hoàn toàn. Trên thực tế đôi khi chỉ đơn giản là thay đổi một chút là bạn hoàn toàn có thể cải tạo phòng bếp trở nên mới mẻ, tiện nghi hơn mà không quá tốn kém.

Công thức cải tạo phòng bếp thông minh ít tốn kém

Cùng với một số ý tưởng cải tạo cho không gian nhà bếp dưới đây không chỉ giúp bạn khiến không gian nấu nướng trở nên đẹp, tiện nghi và thoáng đãng hơn mà lại tiết kiệm, không tốn quá nhiều chi phí.

1, Cải tạo phòng bếp bằng cách sơn lại hệ tường

cải tạo phòng bếp

Là nơi rất dễ bị bám bẩn trong thiết kế nội thất cho nhà bếp thì tường bếp là một trong những nguyên nhân khiến cho không gian nơi đây trở cũ kỹ và xuống cấp cho dù bạn đã thường xuyên lau chùi. Theo đó thì việc sơn lại tường bếp chính là một ý tưởng cải tạo hoàn hảo cho không gian nơi đây để căn phòng trở  nên tươi mới và thu hút hơn. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn sơn lại toàn bộ không gian hoặc một phần không gian tùy theo sở thích nhưng cần phải đảm bảo được tính hài hòa cho không gian. Ví dụ như nếu tường của gia đình bạn được lấy gam màu trắng chủ đạo thì bạn có thể chọn thêm một mảng màu xám hay xanh ngọc để giúp không gian trở nên bắt mắt hơn.

2, Làm mới tủ bếp

cải tạo phòng bếp

Tủ bếp được xem như một trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong không gian nấu nướng của gia đình để giúp đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây. Vì vậy để cải tạo phòng bếp của gia đình thì bạn có thể làm mới bộ nội thất này. Tuy nhiên để thay mới một bộ tủ bếp hoàn toàn mới thì sẽ tốn không ít chi phí nên nếu bộ tủ bếp của bạn chưa quá cũ và vẫn đáp ứng được công năng sử dụng thì bạn có thể làm mới chúng bằng cách thay cho chúng một lớp áo mới.

cải tạo phòng bếp

Và việc sơn lại màu cho tủ bếp thì bạn có thể tính toán dựa trên ánh sáng và màu sắc trong không gian. Theo đó thì nếu căn phòng thoáng rộng sáng sủa với gam màu sáng thì bạn có thể chọn những bộ tủ bếp với gam màu tối để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian. Còn đối với những không gian thiếu sáng hay diện tích hạn chế thì những gam màu sáng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để giúp tạo sự thoáng đãng cho căn phòng.

 3, Cải tạo phòng bếp với việc gia tăng khả năng lưu trữ

cải tạo phòng bếp

Trong không gian phòng bếp của gia đình thường được bố trí rất nhiều đồ dùng và vật dụng với kích thước đa dạng khác nhau để phục vụ cho quá trình nội trợ của các chị em. Và điều này sẽ khiến cho không gian nơi đây trở nên bừa bộn hơn và chật chội hơn nếu bạn không biết cách sắp xếp và lưu trữ đúng cách. Theo đó thì việc tăng thêm khả năng lưu trữ cho không gian chính là giải pháp hoàn hảo để vừa giúp lưu trữ gọn gàng vừa giúp căn phòng trở nên mới mẻ và thoáng đãng hơn.

cải tạo phòng bếp

Theo đó thì bạn có thể bố trí thêm các kệ nhỏ gọn để tạo nên một khu vực lưu trữ thông minh. Hay đơn giản chỉ là với những chiếc móc treo xinh xắn là bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng được tối đa không gian trần nhà và tường bếp. Ngoài ra thì một chiếc bảng được đục lỗ cũng là một đồ dùng cực kỳ hữu ích giúp bạn có thể sắp xếp đồ dùng trở nên gọn gàng hơn.

4, Chú ý trong thiết kế ánh sáng

cải tạo phòng bếp

Là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp tạo sự sáng sủa và rộng rãi cho không gian thì vấn đề chiếu sáng cũng là một vấn đề mà bạn cần phải chú trọng trong cải tạo phòng bếp. Theo đó thì tại đây bạn có thể bố trí thêm một vài ô cửa sổ với kích thước phù hợp để giúp không gian trở nên thoáng đãng và khô ráo hơn. Đồng thời thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên còn giúp bạn có thể phần nào tiết kiệm được điện năng sử dụng. Ngoài ra thì trong thiết kế ánh sáng cho nhà bếp thì bạn cũng đừng bỏ qua việc tân trang hệ thống đèn trong không gian. Và bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay thế những bóng đèn đã cũ, bám bụi để giúp không gian thêm phần tươi sáng hơn.

5, Tô điểm thêm yếu tố thiên nhiên cho không gian

cải tạo phòng bếp

Một trong những cách để làm mới giúp không gian phòng bếp trở nên thu hút và thoải mái hơn là bạn có thể bố trí thêm một vài chậu cây xanh tại đây. Theo đó thì cây xanh sẽ giúp không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn cũng như là mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Theo đó thì bạn có thể đặt chúng tại bệ cửa sổ, mặt bàn bếp và thậm chí là trên tủ bếp để giúp không gian trở nên thoáng mát và thu hút hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số công thức cải tạo phòng bếp đơn giản và ít tốn kém. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc mang đến cho không gian sống của mình một khu vực nấu nướng tiện nghi và đầy tươi mới.

Xem thêm: Cải tạo nội thất căn bếp nhỏ đẹp và thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888