Thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư chính là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm diện tích để mang đến một không gian sống hoàn hảo và dễ chịu.

Cùng với sự phát triển của đô thị hóa hiện nay thì nhà ở chung cư chính là sự lựa chọn phổ biến và hoàn hảo nhất cho người dân đang sống và làm việc tại các thành phố, khu đô thị đông đúc. Tuy nhiên thì với sự hạn chế về diện tích cũng như là tương đồng trong kết cấu thì để thiết kế nội thất chung cư sao cho đẹp, tiện nghi, thoải mái và thể hiện được gu thẩm mỹ riêng là không hề dễ dàng.

https://xuongnoithathoanggia.vn/

Theo đó thì thiết kế không gian mở chính là giải pháp hoàn hảo nhất để mang đến sự thoáng rộng cho những không gian hạn chế này. Như vậy thì việc thiết kế phòng khách liền bếp chính là lối bài trí rất phổ biến trong thiết kế nội thất cho các căn hộ chung cư hiện nay để khắc phục sự hạn chế về diện tích. Tuy nhiên thì để có một không gian sinh hoạt chung đẹp và rộng rãi như ý muốn thì trong thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư thì bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề dưới đây.

04 lưu ý trong thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư

Trên thực tế thì phòng khách và bếp của một ngôi nhà vốn dĩ là hai không gian khác nhau tùy nhiên bằng cách tạo ra một khái niệm mở thì bạn hoàn toàn có thể kết nối chúng tạo nên một không gian thoáng đãng và rộng rãi. Và để đạt được hiệu quả trang trí tốt nhất thì khi bắt tay vào thiết kế bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

Phân chia bố cục trong không gian

thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư

Trong các căn hộ chung cư hiện nay thì thiết kế nội thất phòng khách vẫn được xem là không gian chính trong nhà bởi đây là không gian sinh hoạt chung và là nơi đón tiếp các vị khách. Vì vậy trong thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư thì đòi hỏi gia chủ cần phải biết cách bài trí và sắp xếp sao cho khu vực phòng khách thật rộng rãi, thoáng đãng và đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Còn không gian phòng bếp tuy đơn giản hơn nhưng trong thiết kế bên cạnh việc lựa chọn một mẫu tủ bếp phù hợp thì đòi hỏi gia chủ cũng cần lưu ý đến vấn đề chiếu sáng để mang đến sự tiện lợi và ấm cúng cho không gian.

Lựa chọn đồ nội thất cho không gian

thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư

Để đảm bảo sự tiện nghi và công năng sử dụng thì trong bài trí cho cả hai không gian này đều đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn các đồ dùng, nội thất tiện nghi thiết yếu. Tuy nhiên thì để đảm bảo sự hài hòa trong không gian sinh hoạt chung thì bạn cần phải lưu ý đến lựa chọn kích thước nội thất sao cho phù hợp nhất. Và nếu trong không gian phòng khách của bạn đã sử dụng các đồ nội thất lớn, nhiều chi tiết thì trong không gian bếp thì bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn và đơn giản hơn. Ngoài ra thì bạn cũng nên cân nhắc đến màu sắc nội thất sao cho hài hòa và cân bằng với không gian.

Lựa chọn cách vách ngăn tinh tế

thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư

Trong thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư thì phòng khách và phòng bếp mỗi gian lại mang các chức năng khác nhau nên luôn cần một sự riêng tư nhất định. Do đó, trong thiết kế phòng khách liền bếp đẹp đòi hỏi bạn cần phải biết cách tạo ranh giới sao cho phù hợp để vừa tạo sự riêng tư lại vừa đảm bảo tính kết nối trong không gian.

Theo đó thì bạn có thể sử dụng các vách ngăn CNC., kệ trang trí, bình phong hay thậm chí là rèm để làm ranh giới phân chia hai khu vực. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng tủ bếp chữ L hay tủ bếp chữ U để vừa giúp tận dụng không gian mà vẫn có được sự ngăn cách giữa phòng bếp và phòng khách. Hay nhiều gia đình lại yêu thích sử dụng quầy bar, đảo bếp hay thậm chí là bàn ăn để làm dấu hiệu phân chia không gian khá thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn màu sắc trong không gian

thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư

Đối với không gian nhà chung cư có diện tích khá hạn chế thì màu sắc và ánh sáng chính là những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng rất lớn mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì để thiết kế phòng khách liền bếp đẹp cho không gian nơi đây trở nên thoáng mát và ấn tượng thì đòi hỏi bạn phải tạo được sự đồng bộ về màu sắc trần tường và nội thất.

Và với diện tích không quá rộng rãi thì những gam màu trung tính nhẹ nhàng và tươi sáng chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để vừa giúp tăng hiệu quả trang trí lại vừa giúp tạo hiệu ứng mở rộng không gian trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn. Đồng thời cần tránh sử dụng màu sắc quá tối hay rực rỡ vì chúng sẽ khiến không gian đã nhỏ lại càng trở nên chật chội hơn.

Lời kết 

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 04 lưu ý trong thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư đẹp đầy thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian tổ ấm của gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/10-mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-an-tuong-va-day-thu-hut/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888