Được đánh gia cao về sự tiện dụng trong công năng và tính thẩm mỹ, phong cách nội thất đương đại hiện đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

phong cách nội thất đương đại

Thường bị nhiều người nhầm lẫn với phong cách hiện đại nhưng thực chất thiết kế đương đại là một phong cách hoàn toàn khác biệt. Theo đó thì thay vì tập trung vào các chi tiết hay hình dáng đơn giản thì phong cách nội thất đương đại lại đề cao việc sử dụng hình khối, màu sắc và không gian để mang đến một vẻ đẹp mới mẻ, tiên nghi và thoải mái. Theo đó thì phong cách này được đánh giá rất cao về công năng và tính thẩm mỹ nên rất được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở, văn phòng và cửa hàng hiện nay.

1, Tìm hiểu về phong cách nội thất đương đại

phong cách nội thất đương đại

Phong cách nội thất đương đại (Contemporary) là một phong cách mới và trở nên phổ biến trong những năm 1970 và cùng với thời điểm của phong cách Postmodernism. Và đương đại được hiểu là hiện có và đang xảy ra nên lối thiết kế này thường đề cập đến những gì đang phổ biến và ưa chuộng sử dụng trong thời điểm đó. Theo đó thì phong cách này luôn không ngừng phát triển và luôn luôn thay đổi. Cụ thể là nó thường vay mượn từ các yếu tố chủ nghĩa hiện đại cho đến hậu hiện đại cũng như là pha trộn của nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Và cùng với sự không ngừng phát triển thì phong cách đương đại hiện đang được rất nhiều gia đình đón nhận và yêu thích bởi vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và đầy tiện dụng mà nó mang đến cho không gian.

2, Các đặc trưng của phong cách nội thất đương đại

Khác với phong cách hiện đại, phong cách nội thất đương đại thường chú trọng đến không gian sử dụng chứ không phải cách biểu diễn hay là kiểu dáng nội thất. Chính vì vậy, điểm nhấn nổi bật trong phong cách thiết kế đương đại được thể hiện qua các đương thẳng và hình khối tinh tế.

– Sử dụng màu sắc trung lập

phong cách nội thất đương đại

Trong phong cách đương đại thì bảng màu thường tô điểm và nhấn mạnh vào những gam màu bắt mắt, tươi sáng để tạo nên sự nổi bật đầy táo bạo với các chi tiết và đồ đạc trong không gian. Theo đó thì việc sử dụng các màu sơn trung lập cho không gian sẽ giúp bạn tôn lên nét nổi bật của các chi tiết, đồ vật với màu sắc rực rỡ, bắt mắt.

­– Tập trung vào các đường nét, mảng khối

Trong phong cách nội thất đương đại thì các đường nét, mảng khối thường được thiết kế khá đơn giản, không có nhiều chi tiết cũng như là các hoa văn rườm rà. Theo đó thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy được các hình khối đơn giản với các mảng lớn cùng các đường thẳng trong các khoảng trống, trần tường, cửa sổ cũng như là các chi tiết trang trí trong nhà.

phong cách nội thất đương đại

Và mỗi đồ đạc, chi tiết trong không gian đều được thiết kế với không gian riêng và khéo léo tạo sự nổi bật khi đứng một mình mà vẫn đảm bảo sự hòa hợp với tổng thể. Đặc biệt là việc bố trí giản lược số lượng đồ đạc cũng như là đồ dùng kích thước lớn cùng sự sắp xếp hợp lý sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng, thoải mái nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

– Sử dụng kết cấu như yếu tố trang trí

phong cách nội thất đương đại

Phong cách này đã tạo nên một sự kết nối hoàn hảo giữa việc sử dụng kết cấu và công năng để bộc lộ tối đa sự tiện nghi của không gian. Theo đó thì các kiểu thiết kế dầm lộ gác lửng hay bức trần gạch vỡ, ống nước kim loại,… đều được bộc lộ để tăng thêm sự hấp dẫn của kết cấu trong không gian. Ngoài ra thì việc sử dụng sơn với các màu tương phản hay là hòa lẫn với màu sắc tường cũng là một vài cách để tạo sự thu hút đối với kết cấu này.

– Sử dụng vật liệu độc đáo

phong cách nội thất đương đại

Trong phong cách nội thất đương đại thì kính, gỗ, đá và kim loại chính là một sự hết hợp hoàn mỹ để tạo vẻ đẹp lôi cuốn cho không gian cũng như là góp phần tạo nên sự sáng bóng đầy hiện đại cho phong cách này. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế thì bạn cũng nên sử dụng thêm một vài gam màu ấm hay các chất liệu vải và thảm dày giúp tránh cảm giác lãnh lẽo, đơn điệu.

– Ánh sáng

phong cách nội thất đương đại

Đây là một yếu tố rất quan trọng và được đánh giá là mấu chốt để tạo nên sự thành công của phong cách đương đại. Theo đó thì trong thiết kế ánh sáng sẽ giúp bạn có được ý tưởng về các đồ dùng cần thiết trong không gian sao cho phù hợp, đáp ứng công năng chiếu sáng mà còn phải góp phần tạo hiểu ứng nổi bật đầy thu hút cho nội thất trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong cách nội thất đương đại ấn tượng, nổi bật và đầy thu hút. Mong rằng với những thông tin được Nhà Bếp Hoàng Gia chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất cho tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888