Sở hữu vẻ đẹp sang trọng cùng nhiều đặc tính vật lý nổi bật thì nhiều gia đình hiện băn khoăn không biết có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không?

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Là không gian để gia đình cùng nhau nấu nướng và quây quần bên mâm cơm ấm cúng và gắn kết tình thân thì thiết kế phòng bếp là nơi rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Theo đó thì bên cạnh việc đầu tư cho thiết kế tủ bếp cũng như là thiết bị phòng bếp thì việc lựa chọn vật liệu lót sàn cũng rất được chú trọng. Trong đó thì với những ưu điểm nổi bật như sang trọng, ấm cúng và sạch sẽ thì sàn gỗ hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên thì vẫn nhiều người lo ngại về độ bền của chúng khi tiếp xúc với vết bẩn hay vết nước trong quá trình nấu nướng. Do đó thì vấn đề đặt ra hiện nay là có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không?

Có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không?

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Theo lời khuyên của các kiến trúc sư hiện nay thì bạn hoàn có thể lựa chọn sàn gỗ cho không gian bếp của gia đình. Sàn gỗ sẽ mang đến cho không gian của gia đình một vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng và thân thiện với thiên. Đặc biệt là khả năng mát mẻ vào mùa hè cùng ấm áp vào mùa đông để mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu nhất. Ngoài ra thì sàn gỗ với bề mặt có lớp vân sần nhẹ, không bị trơn trượt như sàn gạch men nên rất an toàn cho người dùng, nhất là đối với gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Nhưng bạn cần lưu ý là nên lựa chọn loại sàn gỗ đặc biệt dành cho không gian này với các đặc tính như: có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao cùng khả năng chống ẩm mốc và chống bám bẩn. Bởi trên thực tế hiện nay thì không ít gia đình vì lo lắng rằng sàn gỗ sẽ bị hỏng, bong tróc và cong vênh khi tiếp xúc với vết dầu mỡ và vết nước bắn ra khi nấu nướng nên không biết có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không. Tuy nhiên thì với công nghệ ép sàn gỗ hiện đại ngày nay thì bạn hoàn có thể yên tâm về vẻ đẹp, chất lượng và độ bền của sàn gỗ.

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Bên cạnh đó thì nếu nhà đã được lát sàn gỗ thì bạn cũng nên lát sàn gỗ cho phòng bếp để tạo sự hài hòa mà diện tích phòng bếp cũng không quá lớn nên cũng sẽ không tốn nhiều chi phí.

Một số lưu ý khi lát sàn gỗ cho phòng bếp

Bên cạnh việc giải đáp vấn đề có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không thì để có thể lựa chọn được sàn bếp đẹp phù hợp nhất cho không gian nấu nướng là không hề dễ dàng. Và dưới đây là một số lưu ý cần nắm rõ khi lựa chọn mà Nhà Bếp Hoàng Gia muốn chia sẻ với bạn:

1, Lưu ý khi lựa chọn màu sắc

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng trong  không gian bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của nơi đây vậy nhà bếp nên lát gạch màu gì? Trong không gian bếp thì bạn nên lựa chọn những mẫu sàn gỗ có màu sắc trung tính, không nên chọn màu sáng vì rất dễ bẩn do thức ăn rơi vãi trong quá trình nấu nướng mà không kịp lau dọn. Cũng không nên chọn màu quá tối vì sẽ khiến căn phòng trở nên tù túng, chật hẹp. Theo đó thì bạn nên lựa chọn màu sàn sao cho hài hòa với màu sơn trần tường cũng như là các vật dụng trong bếp. Và việc lựa chọn màu sắc đúng đắn sẽ giúp mang đến sự ấm cúng, sang trọng và cảm giác hài hòa, dễ chịu cho không gian.

2, Lưu ý khi lựa chọn đặc tính

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Với các băn khoăn có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không thì khi lựa chọn sàn gỗ thì bạn nên chú trọng đến khả năng chịu nước, chống ẩm, chống trơn trượt để đảm bảo độ bền và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó thì cũng nên chọn loại sàn có khả năng chống trầy xước hiệu quả vì trong quá trình nấu nướng có thể rơi các vật dụng làm hỏng bề mặt sàn. Bên cạnh đó thì những việc lựa chọn loại sàn có bề mặt vân sần nhẹ chính là gợi ý hiệu quả để vừa chống trơn trượt lại vừa thuận tiện cho việc dọn dẹp và lau chùi.

3, Lưu ý khi lắp đặt

có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không

Trong quá trình thi công phòng bếp thì bạn nên lát sàn gỗ cho không gian trước khi lắp đặt các thiết bị khác như tủ bếp, quầy bar,… Vì nếu lát sàn sau thì chúng ta phải sử dụng các bo nẹp đầu sàn với chân tủ bếp do không thể lát được phần sàn phía dưới tủ. Và điều này sẽ tạo nên các khe hở trên bề mặt sẽ khiến cho sàn dễ bị ngấm nước cũng như là gây khó khăn trong quá trình vệ sinh.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề có nên lát sàn gỗ cho phòng bếp không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/bat-mi-cach-chon-san-cho-nha-bep-dep-hieu-qua/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888