Là dòng tủ bếp cao cấp với giá thành đắt đỏ thì nhiều người thắc là tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không? hay giá trị chúng mang đến có xứng đáng với mức đầu tư không?

Với vai trò tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ trong gian bếp thì tủ bếp được xem là nội thất quan trọng không thể vắng mặt tại đây. Theo đó thì một bộ tủ bếp bền đẹp với tính ứng dụng cao luôn là điều mà các gia chủ mong muốn dành cho không gian nấu nướng của gia đình. Và cùng sự phát triển mở rộng của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều chủng loại, mẫu mã và kiểu dáng tủ bếp đa dạng để các chị em lựa chọn.

tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không

Trong đó thì được biết đến thuộc phân khúc tủ bếp cao cấp với giá thành đắt đỏ thì nhiều người thắc mắc không biết là tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không? Cũng như là giá trị chúng mang đến có xứng đáng với số tiền bỏ ra không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không?

Để có thể đưa ra câu trả lời khách quan và chính xác nhất cho vấn đề tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần đi sâu vào tìm hiểu các thông tin chi tiết về dòng tủ bếp này.

1, Tìm hiểu chung về dòng vật liệu gỗ gõ đỏ

tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không

Gỗ gõ đỏ hay còn có tên gọi khác là gỗ Hổ bì, gỗ Cà te,… là thân gỗ của mọt loại cây gỗ lớn thuộc họ Đậu, ưa sáng, sinh trưởng chậm. Tuy nhiên khi trưởng thành thì chúng có thể đạt đường kính 1m với chiều cao lên đến 40m. Và tại thị trường Việt Nam hiện nay thì gỗ gõ đỏ được xếp vào loại gỗ quý hiếm, chúng cùng 41 loại gỗ quý khác được xếp vào nhóm gỗ loại I theo danh sách phân loại gỗ được khai thác và sử dụng ở nước ta. Trong đó thì sự phân loại này được dựa trên các yếu tố như: màu sắc, đường vân, đặc tính vật lý và giá trị kinh tế của gỗ.

2, Đặc điểm của tủ bếp gỗ gõ đỏ

Việc nắm vững các đặc điểm của dòng tủ bếp này sẽ là căn cứ quan trọng giúp bạn đưa ra quan điểm chính xác nhất cho vấn đề tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không?

Tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không – Ưu điểm

tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không

Hiện nay dòng tủ bếp gỗ gõ đỏ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của gia đình Việt với các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng. Cụ thể như:

– Sở hữu giá trị thẩm mỹ cao: Tủ bếp gỗ gõ đỏ được đánh giá là sở hữu tính thẩm mỹ thuộc hàng siêu phẩm với gam màu gỗ từ đỏ nhạt đến đỏ đậm đầy trầm ấm. Đặc biệt là khi kết hợp cùng các đường vân gỗ uốn lượn xen kẽ như da hổ lại càng giúp tôn lên giá trị sang trọng đầy đẳng cấp. Hơn nữa, gỗ có tuổi đời càng cao lại càng cho màu sắc sáng bóng cùng chi tiết vân đậm để tăng thêm sự vương giả và quyền quý cho không gian.

– Có độ bền vượt trội: Là loại gỗ có tỷ trọng gỗ cao, cứng nặng và vững chắc nên có thể thấy rằng chúng có độ bền cao với khả năng chịu lực, chịu va đập tốt. Chúng cũng có khả năng chịu nhiệt, chịu nước và chịu ẩm cao. Đồng thời kết cấu gỗ vững chắc cùng mùi nhựa đặc trưng giúp cho tủ không bị mối mọt, co ngót và cong vênh để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

– Mang ý nghĩa phong thủy tốt lành: Với gam màu đỏ vàng đặc trưng thì tủ bếp gỗ gõ đỏ được đánh giá là có ý nghĩa phong thủy rất tốt, giúp mang đến nhiều vượng khí và nguồn năng lượng tích cực cho không gian. Từ đó mang đến nhiều điều tốt lành về sức khỏe, tài vận cho gia đình.

Hạn chế của tủ bếp gỗ gõ đỏ

tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không

Để đưa ra đánh giá khách quan nhất đối với vấn đề tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không thì chúng ta cũng không thể bỏ qua việc phân tích hạn chế của dòng tủ bếp này. Theo đó thì điểm hạn chế của tủ bếp gỗ gõ đỏ chính là giá thành cao, đắt đỏ. Đặc biệt là những năm trở lại đây thì việc khai thác quá mức đã khiến số lượng gỗ ngày càng giảm sút. Và trên thị trường nội thất hiện nay thì gỗ gõ đỏ chủ yếu là có nguồn gốc từ nước ngoài. Chính vì vậy nên giá thành của chúng qua mỗi năm lại được đẩy lên cao hơn. Tuy nhiên với những giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ mà chúng mang đến cho không gian thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

Xem thêm: Tại sao giá thành tủ bếp gỗ gõ đỏ luôn cao?

3, Tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không?

tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không

Các chuyên gia cho rằng: trong điều kiện cho phép thì mẫu tủ bếp gỗ gõ đỏ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của bạn. Bởi bên cạnh độ bền tốt thì chúng còn mang đến cho không gian nấu nướng của bạn một nét thẩm mỹ đầy sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt là chúng còn giúp khắc phục được hạn chế của các loại gỗ tự nhiên thông thường về việc chống mối mọt và cong vênh. Hơn nữa với gam màu đỏ đặc trưng không chỉ tốt về phong thủy để mang đến nhiều may mắn, tài lộc mà còn mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi, dễ chịu và giúp cho bữa cơm gia đình thêm tròn vị hơn.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề tủ bếp gỗ gõ đỏ có tốt không cũng như là những giá trị mà chúng mang đến cho căn bếp của gia đình. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888